Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Và người Ảrập đã sẵn sàng mua Kaka

Thứ Hai 13/10/2008 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách đối tượng hiện tại của Man City đang có hàng loạt cái tên đáng chú ý. Siêu sao hàng đầu nằm trong tầm ngắm của Hughes và người Ảrập vẫn là Kaka của Milan.

1 năm 1 siêu sao

Vài tiếng sau khi Abu Dhabi United Group của người Ảrập thay thế Thaksin, Man City thực hiện màn "cướp tay trên" ngoạn mục, với vụ chuyển nhượng mang tên Robinho, vốn tường chừng đã thuộc về Chelsea. 24 giờ tiếp theo, đồng loạt các tờ báo hàng đầu ở Anh đưa tin Man City đã lên kế hoạch xây dựng một Dream Team, với tổng giá trị lên đến 500 triệu bảng Anh.

Dù biết người Ảrập siêu giàu và siêu chơi sang, nguồn tin ấy không có mức độ tin cậy cao, chỉ có tác dụng làm nổi bật sự đổi đời của Man City hơn là mang tính thiết thực. Hiếm ai tin rằng, họ đủ sức và cơ sở để mua một lúc những Kaka, Messi, Torres, Fabregas, Ronaldo, Buffon... Nhưng bây giờ, khi Man City tuyên bố họ sẽ bổ sung "1 năm, ít nhất 1 siêu sao", như cái cách mà Real Madrid xây dựng Dải ngân hà ở Bernabeu những năm đầu thế kỷ 21, người ta hiểu rằng đó là kế hoạch hoàn toàn nghiêm túc.


Có hai con đường để một đội bóng thu hút sự quan tâm, chú ý của người hâm mộ. Thứ nhất là các danh hiệu lớn. Thứ 2 là các siêu sao. Ở khía cạnh danh hiệu, đó là kết quả của nhiều yếu tố hợp thành, trong đó có cả may mắn. Nhưng với siêu sao, họ có thể mua bất cứ ai và chỉ cần tiền là đủ. Chelsea của Abramovich cùng một lúc chọn cả 2 con đường. Man City cũng muốn như thế, nhưng ở tầm cao hơn. Đã là siêu sao thì phải thuộc đẳng cấp đỉnh thế giới, mà cách tốt nhất là những quả bóng vàng.
 
Trong cuộc gặp mặt mới đây với HLV Mark Hughes, các ông chủ người Ảrập đã trình bày chính sách "1 mùa, ít nhất 1 siêu sao". Hughes tất nhiên đồng ý cả 2 tay bởi ông chuyển từ Blackburn sang Man City là vì tham vọng cao xa. Những câu hỏi còn lại: Ai và khi nào?
 
Sau Robinho là Kaka

Trong danh sách đối tượng hiện tại của Man City đang có hàng loạt cái tên đáng chú ý. Có David Villa, chân sút số 1 của ĐT TBN và Valencia. Có Aguero, chân sút đang có phong độ cực cao và phí giải phóng hợp đồng 40 triệu euro (có nguồn là 60 triệu euro) khỏi Atletico Madrid không phải là vấn đề quá lớn đối với Man City. Ronaldo của M.U cũng đã được nhắc đến. Nhưng siêu sao hàng đầu nằm trong tầm ngắm của Hughes và người Ảrập vẫn là Kaka của Milan.

Những ông chủ muốn mua ngay Kaka ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Nhưng HLV Mark Hughes đã can ngăn. Rất khó thực hiện một vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới trong 1 tháng mùa Đông. Để săn đuổi 1 siêu sao, người ta phải có kế hoạch mang tính tổng thể, có sự tham gia của đủ loại các yếu tố, từ phí chuyển nhượng, đến lương, rồi quá trình đàm phán, tiếng nói và sức mạnh của giới truyền thông, và nếu cần thiết thì phải viện tới cái thứ mà người ta thường gọi là "đòn bẩn". Ngay cả như thế cũng chưa chắc thành công, mà trường hợp Real Madrid theo đuổi Ronaldo mùa hè vừa qua là ví dụ điển hình nhất.

Mark Hughes khuyên các ông chủ nên chờ vụ Kaka đến mùa hè 2009. Đó sẽ là thời điểm thích hợp nhất. Sau 1 năm với người Ả rập, Man City sẽ cho Kaka thấy tham vọng thực sự và sức mạnh tài chính của họ (rút bài học từ thất bại trong vụ Ronaldinho). Theo dự đoán của Hughes, Milan sẽ thực hiện một cách mạng nhân sự vào mùa hè 2009 và họ không thể không cần tiền. Nếu bán Kaka, Milan có thể bổ sung vài ngôi sao, xây dựng đội bóng mang tính chiếu sâu hơn. Giá đề nghị khởi điểm mà phía Man City dự tính đưa ra sẽ là 50 triệu bảng.

Trong 2 năm qua, Milan và bản thân Kaka từng nhiều lần từ chối lời đề nghị của Chelsea. Nhưng mùa hè tới, khi Man City nhảy vào cuộc chơi, câu chuyện có thể sẽ khác. Kaka đã gắn bó với Milan 5 năm và anh hoàn toàn có thể ra đi như cái cách Shevchenko rời San Siro. Kaka đã có đủ mọi thứ với Milan và sẽ là chuyện bình thường nếu mục tiêu tiếp theo của anh là tiền. Ở Serie A hiện tại, lương của Kaka vẫn kém Ibrahimovic của Inter. Nhưng nếu sang Man City, chắc chắn không ai trên thế giới có thu nhập cao như Kaka. Các ông chủ Man City từng tuyên bố rằng họ sẵn sàng trả cho 1 siêu sao mức lương lên đến 500 nghìn bảng/tuần, tức cao gấp 3 lần mức lương kỷ lục của Robinho hiện tại.

Man City đã đặt mục tiêu lọt vào tốp 4 và giành vé dự Champions League mùa này, qua đó tăng sức hấp dẫn đối với các siêu sao. Nhưng trong trường hợp không thể hoàn thành mục tiêu ấy, đống tiền sẽ lên tiếng. Hãy nhìn Robinho là đủ biết.

1 giờ, kiếm 3 nghìn bảng

Kaka sẽ là cỗ máy kiếm tiền khổng lồ trong trường hợp Man City trả cho anh mức lương cao một cách điên rồ như họ từng tuyên bố. Nếu thực sự "khát" Kaka, các ông chủ Ảrập chấp nhận cho anh hưởng lương 500 nghìn bảng/tuần. Nếu tính chi tiết ra, cứ mỗi giờ, Kaka kiếm gần 3.000 bảng (chính xác là 2.976 bảng). Nên nhớ, đây chỉ mới là tiền lương, chưa kể bản quyền hình ảnh, quảng cáo, tiền thưởng...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X