Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League và cơn khát tiền đạo ở mùa hè tới!

Thứ Sáu 06/03/2015 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa giải này, hàng công của những đội bóng lớn thi đấu không được như kỳ vọng. Vì vậy, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây cuộc chiến để đưa về những chân sút đẳng cấp sẽ diễn ra quyết liệt.


Mùa hè vừa qua, M.U đã chia tay với hai tiền đạo Danny Welbeck và Chicharito, để bù đắp sự thiếu vắng trên hàng công HLV Van Gaal đã đưa về chân sút Radamel Falcao từ Monaco. Như vậy, kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè, hàng công của đội bóng chủ sân Old Trafford gồm 4 cái tên: Wayne Rooney, Robin van Persie, Radamel Falcao và tiền đạo trẻ James Wilson. Sở hữu hàng công rất mạnh, cộng với những bản hợp đồng chất lượng từ đầu hè NHM Quỷ đỏ tin tưởng M.U sẽ trở lại mạnh mẽ, nhất là khi đội bóng nước Anh vừa trải qua một mùa giải thất vọng. Mặc dù được đánh giá rất cao, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định hàng công của M.U chưa đáp ứng được kỳ vọng. Sau 28 vòng đấu tại Premier League, tổng cộng 4 chân sút của M.U có được 25 bàn thắng (Rooney (10), Persie (10), Falcao (4), Wilson (1), một con số chưa thể đáp ứng được kỳ vọng. Sở dĩ M.U đang có được vị trí thứ 4 trên BXH là do hàng thủ của họ chơi tốt, đặc biệt là sự xuất sắc của De Gea.
Premier League va con khat tien dao o mua he toi hinh anh
Benzema và Cavani sẽ cập bến Premier League?
Chính việc hàng công thi đấu không ấn tượng khiến M.U đang vất vả cạnh tranh một vị trí trong Top 4, ngoài Rooney chắc suất ở mùa giải tới thì 3 chân sút còn lại đang bỏ ngỏ khả năng về tương lai. Nhiều khả năng M.U sẽ không mua đứt Falcao, vì vậy chân sút người Monaco sẽ rời Quỷ đỏ ở mùa hè tới. Van Persie đánh mất phong độ và cũng có thể phải ra đi, trong khi đó James Wilson còn quá trẻ và cũng có thể bị đẩy đi theo một bản hợp đồng cho mượn. Rõ ràng những chân sút của M.U đang có vấn đề và HLV Van Gaal phải lên kế hoạch bổ sung ở mùa hè tới. Rất nhiều những mục tiêu được đặt ra, trong đó Karim Benzema (Real), Edinson Cavani (PSG), Mauro Icardi (Inter Milan), Jackson Martinez (Porto), Paulo Dybala (Palermo)… đang được đưa vào tầm ngắm. Để có được một trong những chấn sút này M.U sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn, tuy nhiên tình thế hiện tại buộc Quỷ đỏ phải bổ sung. Vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu Premier League mùa giải mới đón chào một tiền đạo đẳng cấp thuộc biên chế đội bóng chủ sân Old Trafford.
Premier League va con khat tien dao o mua he toi hinh anh 2
Mauro Icardi là mục tiêu lớn nhất của Chelsea
Với Chelsea, đầu mùa giải này họ đã đem về chân sút Diego Costa từ Atletico Madrid, bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng đã thi đấu thuyết phục khi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Chelsea. Chân sút người Tây Ban Nha cùng Sergio Aguero của Man City đang dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới tại Premier League, tuy nhiên ở mùa hè tới Chelsea vẫn cần bổ sung thêm một tiền đạo. Theo đó, ngoài Costa hai chân sút còn lại của The Blues gồm Didier Drogba và Loic Remy đều không đáp ứng được kỳ vọng, Drogba năm nay đã 36 tuổi và có thể trở thành HLV trẻ của Chelsea vào cuối mùa giải này. Remy chưa khi nào được HLV Mourinho tin tưởng, vì vậy đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang lên kế hoạch đưa về một chân sút đẳng cấp. Những Mauro Icardi (Iner Milan), Enner Valencia (West Ham) và Jackson Martinez (Porto) đang được liên hệ, nếu Drogba và Loic Remy rời Chelsea vào cuối mùa chắn chắn Mourinho sẽ phải đem về thêm một chân sút nhằm chia lửa với Costa. Vì vậy, khả năng The Blues đón một tiền đạo xuất sắc ở mùa hè tới là điều rất dễ xảy ra.

Arsenal là đội bóng đang rất cần tiền đạo ở mùa hè tới. Mùa hè vừa qua, Pháo thủ đã đưa về hai bản hợp đồng chất lượng gồm Alexis Sanchez từ Barca và Danny Welbeck từ M.U, tuy nhiên hàng công của Pháo thủ vẫn được đánh giá là kém hiệu quả. Đặc biệt, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, đội bóng chủ sân Emirates đã để tới 3 tiền đạo ra đi theo dạng cho mượn. Theo đó, những Lukas Podolski, Yaya Sanogo và Joel Campbell nhiều khả năng sẽ không được Arsenal gọi lại ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Vì vậy, Pháo thủ cần lên phương án bổ sung ở mùa giải mới. Lúc này, duy nhất Olivier Giroud là có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, mùa giải mới Pháo thủ sẽ thi đấu trên rất nhiều mặt trận, vì vậy chỉ duy nhất tiền đạo người Pháp là không đủ. HLV Wenger đã nhận ra vấn đề này, vì vậy ông đang lên kế hoạch đưa về một chân sút đẳng cấp ở mùa hè tới. Rất nhiều mục tiêu đã được vạch ra trong đó phải kể đến Jackson Martinez (Porto), Karim Benzema (Real), Dybala (Palermo), Aubameyang (Dortmund)… Với tình hình hiện tại, Arsenal buộc phải đưa về một chân sút đẳng cấp. Vì vậy, nhiều khả năng sẽ tiếp tục có những Alexis Sanchez hay Danny Welbeck mới cập bến Pháo thủ ở mùa hè tới.
Premier League va con khat tien dao o mua he toi hinh anh 3
Arsenal rất muốn đưa về Jackson Martinez
Với Liverpool, mặc dù có trong tay khá nhiều tiền đạo. Tuy nhiên, những Mario Balotelli, Fabio Borini hay Rickie Lambert không thi đấu thành công ở mùa giải này, vì vậy nếu để những cầu thủ này ra đi họ cũng cần lên phương án bổ sung. Lúc này, những Luciano Vietto (Villarreal) hay Alexandre Lacazette (Lyon) đang được liên hệ và rất có thể cập bến Premier League mùa hè tới. Một đội bóng khác cũng đang tìm kiếm một chân sút đẳng cấp, đó là Tottenham. Nhiều khả năng ở mùa hè tới “Gà trống” sẽ để cả Roberto Soldado và Emmanuel Adebayor ra đi, qua đó tìm một chân sút khác về đá cặp cùng Harry Kane. Hiện tại, Tottenham đang nhắm tới Alexandre Lacazette (Lyon), Islam Sliman (Sporting Lisbon).

Như vậy, rất nhiều đội bóng của Premier League đang muốn đem về những chân sút đẳng cấp ở mùa hè tới, vì vậy nhiều khả năng giải đấu này sẽ đón rất nhiều chân sút đẳng cấp ở mùa hè tới. Cùng chờ xem những đội bóng này sẽ mang về những cái tên như thế nào vào tháng 6 tới.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X