Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Premier League tuyển trọng tài VAR, không yêu cầu kinh nghiệm

Thứ Bảy 11/11/2023 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PGMOL đã có một quảng cáo tuyển dụng để tìm trọng tài VAR mới, nhưng không yêu cầu kinh nghiệm làm việc trước đó.

Premier League tuyển trọng tài VAR, không yêu cầu kinh nghiệm

Theo the Sun, Premier League đang hy vọng thu hút thêm nhiều trọng tài VAR và đã gửi một quảng cáo để tuyển dụng thêm nhân viên. VAR đang phải chịu rất nhiều ánh mắt soi xét sau hàng loạt những quyết định gây tranh cãi khiến các HLV, cầu thủ và người hâm mộ nổi giận. Nguồn tin của The Sun khẳng định quảng cáo này đang lan truyền tới các trọng tài hàng đầu, nhưng không đòi hỏi kinh nghiệm xử lý VAR trước đây.

VAR
Premier League tuyển trọng tài VAR, không yêu cầu kinh nghiệm

Vai trò này đòi hỏi ứng viên phải có khả năng “giao tiếp rõ ràng dưới áp lực” và muốn các cá nhân “có khả năng tự nhận định về những gì mình thể hiện”. Các ứng viên cũng cần có “khả năng tập trung và kỹ năng giao tiếp tuyệt vời” và “xác định khi nào VAR cần can thiệp”.

Động thái này đến sau khi HLV Mikel Arteta đánh giá VAR đã đưa ra một quyết định “đáng xấu hổ” khi công nhận bàn thắng của Anthony Gordon trước Arsenal. Đội bóng thành London sau đó cũng ủng hộ Arteta bằng việc đưa ra một thông điệp bảo vệ những bình luận của Arteta.

Chelsea và Tottenham sau đó đã trải qua một trận đấu quá đỗi kịch tính bởi sự can thiệp liên tục của VAR. Chelsea giành chiến thắng 4-1 chung cuộc. Ở trận đấu này, có tổng cộng 5 bàn thắng bị từ chối và 2 thẻ đỏ được rút ra.

Các tình huống tranh cãi của VAR đang là món ăn quen thuộc của người hâm mộ mỗi cuối tuần. VAR giờ đây trở thành tâm điểm tranh cãi, bởi đơn giản là điểm xám trong luật tồn tại rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X