Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Premier League trong "vòng quay HLV"

Thứ Tư 23/05/2012 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự ra đi ồ ạt của một loạt chiến lược gia đã khiến 3 chiếc ghế HLV ở Premier League vẫn đang bị bỏ trống. Con số đó có thể là 4 nếu Di Matteo không được Chelsea giữ lại. Và một vòng quay HLV mới, vì thế, đã bắt đầu...

Liverpool sa thải Dalglish, Aston Villa tiễn Alex McLeish, Roy Hodgson chia tay West Brom để nắm ĐT Anh và tương lai của Roberto Di Matteo cũng chưa được đảm bảo bất chấp chiến công vô địch Champions League. Tất cả đã tạo ra một vòng quay HLV ở Premier League với những mối liên hệ đan xen mà có lẽ, nó sẽ chỉ được tháo gỡ khi quân domino đầu tiên đổ xuống...

Sự ra đi ồ ạt của một loạt chiến lược gia đã khiến 3 chiếc ghế HLV ở Premier League vẫn đang bị bỏ trống. Con số đó có thể là 4 nếu Di Matteo không được Chelsea giữ lại, và nó đã tạo ra một cuộc đua ngầm khi các CLB này đồng loạt liên hệ với những cái tên sáng giá. Đó là chưa kể, những ƯCV kém tiếng hơn bỗng nhiên cũng có cơ hội ngồi “ghế nóng”.

hlv
 

Điển hình cho trường hợp đầu tiên là 3 tên tuổi khá “hot” nhưng đang thất nghiệp, gồm Fabio Capello, Pep Guardiola và Rafael Benitez, những người đã hoặc vẫn đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea và Liverpool. Ngoài ra, cũng có thể kể đến Villas-Boas, chiến lược gia đã bị Chelsea sa thải nhưng vẫn nằm trong danh sách liên hệ của Liverpool. Trường hợp thứ hai gồm có 4 gương mặt, và điểm chung của bộ tứ này: ít tên tuổi, dẫn dắt một CLB nhỏ nhưng lại tạo nên bước ngoặt đáng chú ý ở mùa giải vừa qua.

Trong số này, sáng giá nhất chính là Roberto Martinez, kiến trúc sư của Wigan với loạt trận thắng không tưởng trước Liverpool (2-1), Man Utd (1-0), Arsenal (2-1) và Newcastle (4-0). Nhờ chiến công ấy, chiến lược gia người TBN đã trở thành ƯCV nặng ký nhất bên cạnh Capello, khi đã nhận được một cuộc hẹn với các ông chủ Mỹ của The Kop tại Boston vào thứ Năm (24/5).

Tương tự, nhờ thành tích giúp Swansea bay cao trong mùa giải đầu tiên ở Premier League, Brendan Rodgers đã được liên hệ với vai trò dẫn dắt tại Chelsea và Aston Villa. Trong khi đó, West Brom đã nhắm đến Paul Lambert (Norwich) và Chris Hughton, HLV giúp Birmingham tham dự loạt play-off lên hạng (thua Blackpool) để thay thế Hodgson. Còn nếu tính cả những thông tin từng xuất hiện trên mặt báo trước đó, thì Chelsea còn đánh tiếng với cả Harry Redknapp (Tottenham) lẫn David Moyes (Everton).

Tất cả những diễn biến ấy đã đặt Premier League vào một vòng quay HLV, với những mối liên hệ chồng chéo giữa nhiều CLB. Xét ở hiện tại, những kẻ có thể phá vỡ tình thế này dĩ nhiên vẫn là Chelsea và Liverpool. Nhưng vấn đề là không biết bao giờ, bước ngoặt mới diễn ra khi cả Stamford Bridge lẫn Anfield vẫn chìm trong mớ bòng bong.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X