Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League trở nên đáng xem hơn vì Arsenal

Thứ Ba 19/03/2013 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng Bayern ngay trên sân khách, Cazorla đã lớn tiếng khẳng định Arsenal sẽ trở lại, và nếu như vậy thì chắc chắn Premier League sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Nóng bỏng cuộc đua top 4

Khi mà chức vô địch Premier League mùa giải này gần như đã có chủ thì việc đội bóng nào sẽ dự Champions League mùa sau đương nhiên là điều được người hâm mộ quan tâm nhất. Trước khi vòng 30 cuối tuần trước diễn ra, một viễn cảnh tồi tệ đã được vẽ nên: Chelsea, Tottenham dễ dàng đút túi 3 điểm trước West Ham và Fulham, còn Arsenal sẽ nhận thêm 1 vố đau nữa trước Swansea (đội đã thắng Pháo thủ 2-0 ở lượt đi). Và nếu điều đó xảy ra, khoảng cách giữa top 4 với phần còn lại sẽ là 8 điểm, con số đủ lớn để khiến ai nhìn cũng phải ngao ngán.

Cazorla là đầu tàu của Arsenal ở mùa giải này
Cazorla là đầu tàu của Arsenal ở mùa giải này

Nhưng thật may là giả thiết ấy đã không trở thành sự thật. Tottenham bất ngờ ngã ngựa, còn Arsenal quả cảm hạ gục Swansea. Khoảng cách giữa hai đội bóng phía bắc London giờ chỉ còn là 4 điểm, và Pháo thủ vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Hy vọng về 1 suất dự Champions League bỗng chốc lại ùa về và 2 tháng còn lại của mùa giải vẫn thật có ý nghĩa với The Gunners.

So với kẻ ngáng đường gần nhất, Tottenham, những trận còn lại của Arsenal đơn giản hơn rất nhiều. Ngoài đối thủ chung là Everton thì đội bóng áo đỏ trắng chỉ còn 1 trận đấu đáng kể nữa với MU ở vòng 35, thời điểm mà Quỷ đỏ gần như đã vô địch. Trong khi đó, đội quân của Villas-Boas vẫn còn tới 2 đại địch trước mắt là Chelsea và Man City, những đội bóng dù không còn nhiều động lực thi đấu, vẫn bị nỗi ám ảnh mang tên "danh dự" dày vò.

Khả năng thầy trò Arsene Wenger lật ngược thế cờ rất dễ xảy ra và điều ấy khiến cuộc đua tới chiếc cúp có giá trị thứ ba (cách nói của Giáo sư ám chỉ việc được dự Champions League) trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Sự trở lại của bóng đá đẹp

Thực tế, chuyện Arsenal lấy lại cảm hứng chơi bóng và trở về với mạch chiến thắng khiến rất nhiều cổ động viên trung lập cảm thấy vui mừng. Bóng đá Anh từ xưa đến nay luôn nổi tiếng với lối chơi tấn công cống hiến. Vì thế mà MU hay Arsenal, những đội bóng có xu hướng xông lên phía trước, luôn được yêu mến hơn cả.

Mùa giải năm ngoái, khi sự lạnh lẽo của gam màu xanh lên ngôi (Chelsea vô địch Champions League, còn Man City giành Premier League), khá nhiều người hoài cổ đã cảm thấy tiếc nuối. Đơn giản vì hai gã nhà giàu này vừa thiếu chất Anh, lại vừa thiếu cả "lửa" Anh.

Arsenal trở lại cuộc đua top 4 chính là lời khẳng định cho sự bất diệt của bóng đá đẹp. Cũng giống như MU - sở hữu một hàng thủ khá tệ - Pháo thủ luôn dựa hoàn toàn vào sức mạnh trên hàng công. Chính triết lý bóng đá như thuở "hồng hoang" ấy đã giúp đội chủ sân Emirates làm nên chiến thắng ấn tượng trước Bayern Munich và đòi nợ thành công trước Swansea.

Sau trận thắng lịch sử ấy, Cazorla đã lớn tiếng khẳng định về một sự trở lại của Pháo thủ. Và dù vẫn còn phải chờ tới 63 ngày nữa mới có thể biết được giá trị của sự trở lại ấy là gì, nhưng ít nhất vào lúc này, người ta có thể yên tâm về tinh thần thi đấu của thầy trò Arsene Wenger. Họ sẽ chiến đấu vì chính họ, vì những ai yêu mến họ, và cả vì triết lý tấn công của ông thầy người Pháp.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X