Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League trở lại với trật tự cũ: Chỉ tam anh tranh ngai vàng

Thứ Ba 03/12/2013 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có nhiều hy vọng về một cuộc lật đổ, nhưng sau 1/3 chặng đường thì Premier League đã trở lại với trật tự cũ. Lần đầu tiên từ đầu mùa, ba vị trí đầu bảng thuộc về Arsenal, Chelsea, Man City. Và cũng đã đến lúc khẳng định: Ngai vàng sẽ chỉ là cuộc đua của 3 đại gia kể trên.

 

LẬT ĐỔ? AI LẬT ĐỔ?

Xin lấy cột mốc là khi kết thúc vòng 11. Sau vòng đấu đó, Liverpool và Southampton lần lượt xếp thứ 2 và 3. Lữ đoàn đỏ cũng chỉ kém đội đầu bảng Arsenal vỏn vẹn 2 điểm. Chelsea xếp thứ 4 (21 điểm) còn Man City thậm chí “mất hút” ở vị trí thứ 8 (19). Khoảng cách giữa Arsenal với Man City là 6 điểm và người ta chỉ ra đây là cách biệt sít sao nhất giữa đội dẫn đầu và đứng thứ 8 sau 11 vòng trong 10 mùa gần nhất tại Premier League. Thời điểm đó là lúc thích hợp nhất để nói đến một cuộc lật đổ bất ngờ trong cuộc đua đế vương.

Nhưng sau loạt trận của các ĐTQG, Premier League bước vào giai đoạn marathon kéo dài đến tận tháng 1/2014, thì cũng là lúc các hiện tượng rơi mặt nạ, còn đại gia bắt đầu vào guồng. Lật đổ ư? Ai lật đổ khi tổng số điểm Liverpool, Southampton giành trong 2 vòng gần nhất là… 1 điểm. M.U - nhà ĐKVĐ Premier League đã bất bại 12 trận liên tiếp thật đấy, nhưng càng chơi Quỷ đỏ càng cho thấy mùa giải năm nay họ chưa đủ tầm vô địch.

Khi Liverpool, M.U quỳ gối thì Arsenal, Chelsea, Man City kiếm điểm tối đa ở cả 2 trận gần nhất. Họ là 3 cái tên khởi động cho màn marathon hoàn hảo nhất. Nhờ đó, Premier League đã trở lại với đúng trật tự khi lần đầu tiên từ đầu mùa, 3 vị trí dẫn đầu thuộc về 3 gương mặt được đánh giá cao nhất cho danh hiệu vô địch.

CUỘC ĐUA CỦA 3 “NGỰA CHIẾN”

Mùa 2012/13, M.U một mình một ngựa trên đường đua vô địch. 2011/12 là một trong những mùa bóng kịch tính nhất lịch sử Premier League khi ngôi vương là trò chơi nghẹt thở giữa M.U và Man City ở vòng cuối. Nhưng điểm chung của cả 2 mùa giải đó là cuộc đua chỉ có hai ứng viên. Lần gần nhất Premier League chứng kiến màn marathon giữa 3 “ngựa chiến” là mùa 2007/08, giữa M.U (87 điểm), Chelsea (85), Arsenal (83). Mùa giải năm nay, NHM có lý do để tin lần đầu tiên sau 5 năm, ngai vàng sẽ lại là sự tranh đua của 3 gương mặt: Arsenal, Chelsea, Man City.

3 ông lớn, mỗi người một vẻ, mỗi đội đều có những lý do để được trao nhiều niềm tin nhất. Với Arsenal, đó là sự cân bằng giữa công và thủ. Qua rồi cái thời một Pháo thủ ào ạt tấn công, làm đẹp lòng CĐV bằng những cuộc tàn sát bất tận. Bây giờ, Arsenal thực dụng hơn, trầm lắng hơn nhưng hiệu quả thì là số 1. Nói về đội quân của Wenger, người ta liên tưởng đến một tay đấm hạng nặng, với kỹ thuật phòng ngự tuyệt vời kèm thêm khả năng ra đòn knock-out trong chớp nhoáng.

Man City thì khác. Nửa xanh thành Manchester ồn ào hơn. Họ là đội bóng ghi bàn số 1 ở Premier League 2013/14 khi đang có 37 bàn thắng. Man City cũng có lực lượng tinh nhuệ, đến mức Mourinho phải mô tả: “Họ là đội bóng siêu việt”. Nhưng Man City lại không có được sự cân bằng như Pháo thủ và cũng thiếu luôn bản lĩnh khi xa Etihad. Với Chelsea, vấn đề lớn nhất lại nằm ở hàng tiền đạo. Tóm lại, Chelsea, Man City có ưu thế về lực lượng nhưng Arsenal lại được đánh giá cao về tính ổn định, sự cân bằng và cả lợi thế về điểm số (đang hơn Chelsea và Man City lần lượt 4 và 6 điểm). Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc đua kỳ thú.

Một điều chắc chắn, kết quả màn marathon từ giờ tới hết năm 2013 giữa “tam anh hào” kể trên ảnh hưởng cực lớn tới thành tích cuối mùa. Bằng chứng, trong 9 mùa giải Premier League gần nhất thì có 7 lần đội bước sang năm mới với ngôi đầu bảng sau đó đều giành luôn chức vô địch (2 ngoại lệ là mùa 2008/09 và 2007/08).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X