Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League trở lại bản chất "khó lường"

Thứ Tư 09/10/2013 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 7 vòng, Premier League 2013/14 không còn đội bóng nào bất bại. Đây mới là lần thứ 2 điều này xảy ra trong suốt chiều dài lịch sử giải đấu. Nó khẳng định Premier League đang trở lại đúng bản chất: Kịch tính, đầy rẫy bất ngờ. Và cũng bởi thế, cuộc đua vô địch đang rất rộng mở...

Những ƯCV sáng giá như M.U, Chelsea, Man City đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của Arsenal, Liverpool
Những ƯCV sáng giá như M.U, Chelsea, Man City đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của Arsenal, Liverpool

BẤT NGỜ NỐI TIẾP BẤT NGỜ

Premier League dường như đang đảo điên. Man City, Chelsea, hai đội bóng được đánh giá cao nhất khi mùa giải chưa khởi tranh. Nhưng bây giờ, Chelsea chỉ xếp thứ 3 còn Man City nằm ngoài Top 4. Nhà ĐKVĐ Man United thậm chí còn đang lóp ngóp ở vị trí… thứ 9. Arsenal, Liverpool, 2 gương mặt chưa bao giờ nhận được nhiều sự tin tưởng khi nói đến cuộc đua vô địch, thì lại dẫn đầu Premier League. Bất ngờ chưa dừng ở đó. Trên BXH, Southampton lọt vào Top 4 với hàng phòng ngự vững chãi nhất Premier League (2 bàn thua).

Những cú sốc cũng xảy ra liên tục từ đầu mùa. Cardiff, đội bóng mới lên hạng hạ nhục người khổng lồ Man City 2-3. Hay M.U để thua West Brom 1-2 ngay ở Old Trafford, dù West Brom hồi đầu mùa còn nằm trong danh sách ứng viên cho suất xuống hạng. Chưa hết, Liverpool đang bay cao là thế bỗng dưng gục ngã 0-1 ngay tại Anfield trước Southampton. Có ai hiểu nổi vì sao những cú sốc xảy ra liên tiếp như thế? Tóm lại, 7 vòng đầu tiên chứng kiến sự vất vả của các đại gia, từ London cho đến Manchester, rồi Merseyside. Hãy nhìn sang La Liga, Barca từng vùi dập Levante 7-0, đội bóng mùa trước còn đá ở Europa League. Hay cả như Inter cũng nghiền nát Sassuolo 7 bàn không gỡ. Chuyển đến Bundesliga, Bayern hạ đệ tứ anh hào mùa trước, Schalke 4-0 ngay trên sân khách.

Mùa này, gặp các đội bóng nhỏ thì đại gia Premier League còn toát mồ hôi. Chứ đừng nói đến những chiến thắng tưng bừng như Barca, Bayern hay Inter.

CUỘC ĐUA RỘNG MỞ

9 mùa gần đây, chức vô địch chỉ quanh quẩn với 3 đại gia Chelsea, Man United và Man City. Thậm chí ngôi Á quân tại 9 mùa giải này cũng có tới 7 lần thuộc về nhóm 3 đội trên. Điều đó cho thấy sự phân hóa sâu sắc tại giải đấu cao nhất nước Anh. Nhưng mùa bóng này đang mở ra một tiền lệ chưa từng có. Bộ ba trên đều đối diện không ít khó khăn, trong khi Arsenal và Liverpool thi đấu ngày càng tưng bừng. Phải chăng đã tới lúc Premier League chào đón một vị vua mới?

Thời điểm này vẫn còn sớm để đưa ra câu trả lời. Nhưng điều quan trọng là những gì diễn ra cho thấy chưa ứng viên nào thể hiện được sự vượt trội và đây sẽ là mùa giải cực kỳ khó đoán trong cuộc đua vô địch, món lạ tại Premier League những năm gần đây. Bởi mùa 2010/11, M.U vô địch với 9 điểm hơn Á quân Chelsea. Mùa 2011/12, Man City chỉ đăng quang ở vòng cuối nhưng trước đó, có thời điểm họ đã bỏ xa M.U. Mùa 2012/13, M.U một mình một ngựa về đích với 11 điểm hơn đội nhì bảng Man City. Chỉ có mùa 2009/10, mùa cũng không còn đội nào bất bại sau 7 vòng đầu như năm nay, là cuộc đua diễn ra gay cấn với sự so kè giữa Chelsea và M.U trong suốt cả chặng đường dài, để rồi The Blues giành chức vô địch ở vòng cuối cùng với 1 điểm hơn Quỷ đỏ. Năm nay, người ta cũng hy vọng vào màn marathon hấp dẫn đến phút chót như thế.

Để so sánh, Premier League cũng đang là cuộc đua rộng mở nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. La Liga sớm khoanh vùng ứng viên vô địch trong 3 cái tên Real, Barca, Atletico Madrid. Bundesliga vẫn chỉ là 2 gương mặt quen thuộc Bayern, Dortmund. Scudetto cũng sớm gọi tên Roma, Napoli hay Juventus. Ở Ligue 1, chức vô địch là chuyện riêng của Monaco và PSG. Với Premier League, ngoài những gương mặt quen thuộc như M.U, Man City và Chelsea, năm nay cuộc đua còn ghi danh 2 kẻ “xa lạ”: Arsenal, Liverpool. Arsenal đã 9 năm liên tiếp thất bại ở Premier League.

Còn Liverpool thì đã 23 năm không biết mùi vinh quang. Nhưng giờ thì họ đang trở lại mạnh mẽ, tất cả khiến có tới 5 cái tên sáng giá cho ngai vàng Premier League. Đó là chưa kể, một Tottenham với cuộc thay máu toàn diện cũng sẵn sàng chen chân vào đường đua bất cứ lúc nào. Thế mới nói, Premier League đang trở lại với sự hấp dẫn, giàu tính cạnh tranh. Tất cả hứa hẹn một mùa giải khó lường nhất đang chờ ở phía trước.

Minh Việt - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X