Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Top 4 đã hình thành?

Thứ Ba 18/09/2012 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho tới vòng 4, không có ông lớn nào khởi đầu hoàn hảo. Nhưng các đội chiếu dưới cũng đang thi đấu tồi tệ. Và 4 cái tên Man United, Chelsea, Man City và Arsenal hội ngộ ở Top đầu chỉ sau một tháng, như đưa ra một lời tiên đoán về Premier League 2012/13.

Man United thua trận ra quân. Chelsea đã bị cầm hòa bởi QPR. Arsenal không thể thắng cho tới tận vòng 3. Man City có phong độ theo biểu đồ hình sin. Nhưng họ đã gặp nhau ở top 4, như một lời khẳng định sức mạnh, và có thể lời khẳng định ấy sẽ có giá trị… tới tận cuối mùa giải.

Mỗi đội đều đã bộc lộ những vấn đề riêng. Những vấn đề có thể coi là “chết người” nếu chỉ nhìn vào thời điểm nó xuất hiện. Man United thiếu một tiền vệ có khả năng càn quét tuyến giữa, điều đã khiến họ thua Everton. Chelsea vất vả trong việc triển khai bóng đến gần khung thành khi chưa quen với sơ đồ không tiền đạo, điều đã khiến họ hòa QPR và thua Atletico. Man City phung phí cơ hội một cách đáng kinh ngạc, bị Stoke City cầm hòa. Còn Arsenal, vẫn là sự thiếu ổn định cố hữu.

 

Nhưng ngay cả với từng ấy khuyết điểm, họ vẫn có thể chiến thắng nhờ sự vượt trội về chất lượng đội hình. Và điểm quan trọng khiến cho bộ tứ này dù khởi đầu không như ý muốn vẫn có 4 vị trí dẫn đầu, đơn giản là bởi những kẻ được cho là có khả năng thách thức họ, như Liverpool, Tottenham và Newcastle còn chơi tệ hơn. Vòng qua, Liverpool lại tiếp tục tô đậm cuộc khủng hoảng với việc lập thành tích 4 vòng đầu tồi tệ nhất trong… 101 năm bằng trận hòa trước Sunderland.

Tottenham đã chiến thắng, nhưng một trận thắng trước Reading, đội bóng mới lên hạng là chưa đủ để níu lại niềm tin nơi tân HLV Villas-Boas, người chưa tỏ ra mình đã tìm được phương án thay thế Luka Modric. Newcastle, với sự keo bẩn của ông chủ Mike Ashley, đang khởi đầu nặng nhọc. Họ thắng Spurs, nhưng thua cách biệt trước Chelsea và bị Aston Villa cầm hòa.

Cùng với 3 kẻ thách thức kể trên, có cảm giác rằng phần lớn Premie League đang sa sút. Lần đầu tiên trong lịch sử, họ có nhiều đội chưa thắng sau 4 vòng đầu đến thế (7 đội), ngay cả những đội đã quen gây sốc như Stoke hay Wigan cũng đang không có phong độ tốt. Đội bóng “chiếu dưới” duy nhất đang có dấu hiệu thăng tiến rõ rệt trong lúc này, là Swansea. Họ đã mất HLV Rodgers và tiền vệ trụ cột Joe Allen cho Liverpool trong mùa Hè, nhưng hiện đang xếp thứ 5.

Tất nhiên, mới chỉ có 4 vòng đấu, và vẫn chưa thể đưa ra một kết luận mạnh mẽ về kết cục của Premier League. Nhưng với những gì đã diễn ra, phải có một sự kiện cực kỳ đột biến mới có thể thay đổi cục diện này. Thực tế, một cuộc đua giữa Man United, Chelsea, Man City và Arsenal là điều đã được dự đoán trước trong mùa Hè, và BXH Premier League hiện tại chỉ tô đậm cho điều đó.

Quay chậm

Lukas Podolski nổi tiếng với những cú sút xa như búa bổ, nhưng trong trận gặp Southampton, anh đã nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 31 bằng một cú sút phạt kỹ thuật. Từ khoảng cách 25m, Podolski đã đưa bóng thành một vòng cung đi qua hàng rào, “hạ cánh” đúng ngay phía dưới xà ngang, khiến thủ môn Davis bó tay.

Con số

0.Norwich là đội bóng đầu tiên kể từ Blackburn của mùa giải 1993/94 không nhận một thẻ phạt nào sau 4 vòng đấu đầu tiên.
7.Cho đến sau vòng 4, vẫn còn có 7 đội chưa thắng một trận nào. Đây là kỷ lục của một mùa giải Premiership có 20 đội.
13.Với quả penalty mà Welbeck đem lại trong trận M.U-West Brom, M.U là đội được hưởng nhiều quả phạt đền nhất kể từ đầu mùa giải 2011/12, với 13 quả. Ngược lại, West Brom là đội chịu nhiều phạt đền nhất, với 11 lần bị thổi phạt.
75.Tottenham và Liverpool đang là 2 đội bóng có số pha dứt điểm nhiều nhất mùa giải này, với 75 lần. Nhưng Liverpool mới có 3 bàn, còn Spurs có 6 bàn/4 vòng. Tuy nhiên, đội bóng có số pha dứt điểm trúng khung thành nhiều nhất mùa giải này, đang là Fulham với 34 lần bóng đi trúng đích.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X