Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League tổn thất nặng nề khi World Cup tổ chức vào mùa đông

Thứ Năm 24/10/2019 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc World Cup 2022 tổ chức tại Qatar sẽ diễn ra vào mùa đông, việc sắp xếp lịch cho những giải vô địch quốc gia trở nên rất khó khăn.


Premier League chỉ được nghỉ ngơi 9 ngày

Theo đó, vòng chung kết World Cup 2022 tới đây dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 21/11 tới 18/12, nghĩa là trung thời điểm nghỉ đông của các giải vô địch quốc gia tại châu Âu, tất nhiên trừ các giải của Anh như Premier League/Championship. Tại xứ sở sương mù, các cầu thủ sẽ phải chơi thậm chí còn nhiều hơn vào mùa đông, và điều này đã gây ra trở ngại lớn.

BTC Premier League từng đề xuất một kỳ nghỉ đông trong vòng 2 tuần sau khi chấm dứt giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới. Tuy nhiên, lịch nghỉ này đã bị lùi lại tới mùa giải 2022/23, bởi sự xuất hiện đan xen của World Cup. Cụ thể, Premier League không muốn mùa giải của mình bị gián đoạn tới 2 lần vì VCK bóng đá thế giới.

Qatar can vuot qua mot so rao can ve van hoa de giup du khach duoc tan huong bau khong khi tot nhat tai World Cup 2022.

World Cup 2022 diễn ra vào mùa đông, Premier League thiệt thòi nhất


Theo lịch trình dự kiến, FIFA sẽ đề xuất các giải VĐQG tạm nghỉ sau ngày 12/11, nghĩa là chỉ 9 ngày trước khi World Cup 2022 bắt đầu. Và khi giải kết thúc, với việc Premier League vẫn phải chơi vào mùa đông, tương đương các cầu thủ tại Anh cũng chỉ có 9 ngày (tính từ sau trận chung kết World Cup) để nghỉ ngơi.

Chưa cần xét tới liệu sẽ có cầu thủ nào của Premier League đi đến trận đấu cuối cùng hay chưa, lịch trình như vậy là cơn ác mộng với mọi cầu thủ. Tất nhiên, truyền thống ngày Boxing Day 26/12 tại Anh vẫn luôn phải thi đấu, và các cầu thủ sẽ không được nghỉ ngơi quá nhiều, ảnh hưởng tới sự chuẩn bị cho mùa giải sau đó nữa.

Hiện tại, LĐBĐ Thế giới FIFA, LĐBĐ châu Âu UEFA và LĐBĐ Anh FA vẫn đang thảo luận về lịch trình để sắp xếp một cách hợp lý nhất. Nhưng rõ ràng cho dù xếp kiểu gì chăng nữa, ảnh hưởng lớn nhất về thể lực vẫn là những cầu thủ thi đấu trên sân. Đã không được nghỉ đông, thậm chí phải đá nhiều hơn vào Giáng sinh và năm mới, giờ lại gánh thêm World Cup thì sức nào chịu nổi?

BXH FIFA tháng 10/2019: Việt Nam đứng thứ 97 thế giới và 15 châu Á
Với thành tích ấn tượng tại Vòng loại World Cup 2022 mới đây, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên hạng 97 thế giới và thứ 15 Châu Á trên BXH FIFA tháng 10/2019 vừa...
FIFA công bố logo World Cup 2022 hết sức ý nghĩa
Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã thông qua một đoạn video đăng tải để chính thức công bố logo của World Cup 2022, giải đấu sẽ diễn ra tại Qatar sau đây hơn...
Qatar đăng cai World Cup 2022: Ánh đèn lung linh và những giấc mơ tan vỡ (Phần 1)
Bên cạnh một mặt lung linh, nước chủ nhà World Cup 2022 còn một mặt buồn khác về cuộc sống của lao động nước ngoài, những người ảnh hưởng trực tiếp đến thành...

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X