Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League xác nhận VAR sai lầm khi thổi penalty cho MU

Thứ Sáu 10/07/2020 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League xác nhận VAR đã đưa ra những quyết định thổi phạt penalty sai lầm ở cả 3 trận đấu đêm qua, gây thêm những nghi ngờ về độ hiệu quả của công nghệ gây tranh cãi này.
Người dẫn chương trình Dan Walker của “Match of the day” xác nhận phía Premier League đã thừa nhận sai lầm ở những tình huống penalty trong cả 3 trận đấu đêm qua. Theo đó, MU và Southampton đáng lẽ không được hưởng pen còn Spurs thì lại bị từ chối một quả phạt đền xác đáng.

Premier League xác nhận VAR sai lầm khi thổi penalty cho MU hình ảnh

Tình huống Bruno Fernandes giẫm lên chân đối thủ nhưng MU vẫn được hưởng penalty


Man United đã được hưởng lợi từ sai lầm của VAR. Bruno Fernandes ngã trong vòng cấm Aston Villa sau một pha va chạm nhẹ với Erzi Konsa. Trọng tài Jon Moss đã tặng quả penalty cho đội khách và trọng tài video Graham Scott đồng tình với nhận định đó. Và Bruno Fernandes đã ghi bàn mở tỉ số giúp MU thắng chung cuộc và tiến gần top 4. Nhưng giờ thì Premier League xác nhận quyết định đó của tổ VAR là sai lầm.

Một đội bóng đang cạnh tranh suất dự cúp châu Âu của MU là Tottenham thì lại gặp bất lợi. Harry Kane đòi một quả penalty sau khi bị Joshua King xô ngã trong vòng cấm. Trọng tài Paul Tierney và trọng tài video Michael Oliver thì đều thống nhất rằng King không phạm lỗi. Tuy nhiên, quan chức Premier League giờ đã thừa nhận đây là quyết định sai. Nhưng việc đã xảy ra không thể rút lại và Spurs gần như phải tạm biệt với giấc mơ dự Champions League. Mourinho cũng chỉ biết than rằng “cả thế giới biết đó là một quả penalty”.

Tinh huong Kane nga trong khu vuc 16m50 cua Bournemouth nhung chang co qua 11m nao

Tình huống Kane ngã trong khu vực 16m50 của Bournemouth nhưng chẳng có quả 11m nào


Trong khi đó, Southampton cũng được hưởng penalty khi trọng tài Lee Mason cho rằng Andre Gomes phạm lỗi với James Ward-Prowse. VAR ủng hộ quyết định này nhưng nó cũng là một sai lầm đáng trách. Chỉ có điều Everton đã có thần may mắn ủng hộ khi Ward-Prowse sút bóng trúng xà ngang.

Việc VAR mắc sai lầm trong 3 trận đấu cùng một ngày là vấn đề khiến NHM phải đặt dấu hỏi về độ hiệu quả của công nghệ này. Trọng tài video được kỳ vọng sẽ đem lại công bằng cho môn thể thao vua nhưng chắc chắn nó cần phải cải tiến rất nhiều để đạt được độ chính xác cao hơn.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X