Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League thời tứ đại gia thất thế: "Quần ngư tranh thực"

Thứ Sáu 31/12/2010 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Tứ đại gia" - cái danh xưng mà chỉ một mùa giải trước thôi người ta vẫn nhắc đến với một sự nể phục, và quyền lực cũng như sức mạnh của nhóm này so với phần còn lại của Premier League là một trời một vực. Thế nhưng chỉ sau một mùa giải, mà không, chính xác là một mùa hè với những biến động trên thị trường chuyển nhượng, cái danh xưng ấy chỉ còn tồn tại theo kiểu "hữu danh vô thực".

Nhắc đến La Liga, người ta nghĩ ngay đến hai đại kình địch là Real Madrid và Barcelona. Cuộc đua tới ngôi vô địch chỉ là sự ganh đua của hai đội, họa hoằn lắm mới có "kẻ thứ ba" xen được vào. Premier League cũng thế, chức vô địch chỉ quanh quẩn là cuộc đua tranh giữa những đội bóng thuộc nhóm tứ đại gia, và hầu như năm nào cũng thế. Khi mà người ta đang chán ngấy một La Liga có kịch bản cũ kĩ và quen thuộc, Premier League lại như món ăn mới lạ mà sự suy yếu của "nhóm bộ tứ" như là một thứ gia vị tăng thêm vẻ hấp dẫn ấy.

Thành Manchester lên tiếng

Không phải đến lúc này cả hai đội bóng thành Manchester mới gây được sự chú ý. Từ bao mùa giải nay, Manchester United với sự dẫn dắt của một chiến lược gia đầy kinh nghiệm như Alex Ferguson luôn là thế lực đáng sợ tại Premier League. Dù hiện tại trong đội hình không còn lấp lánh những ngôi sao như vài mùa trước, thế nhưng sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm đã biến "Quỉ đỏ" thành một đối thủ cực lớn cho cuộc đua tới ngôi vô địch. Dẫn đầu dù chưa thi đấu hai trận, MU đang thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn biết vượt qua những khó khăn để băng băng tiến về đích.

Manchester United đang ngự trị trên ngôi đầu Premier Leauge với chuỗi trận bất bại ấn tượng

Còn "hàng xóm" Manchester City cũng đang hiên ngang thách thức thế độc tôn của nhóm "tứ đại gia" với sức mạnh được bơm bằng dầu lửa. Những bản hợp đồng bom tấn mà The Citizens đem về đã khiến cho Man City lột xác và trở thành một thế lực đáng sợ. Lúc này có đại gia nào dám tự tin khi phải đối đầu với nửa xanh thành Manchester? Dù trong nội bộ còn nhiều bất ổn nhưng "thiếu gia" vẫn đang là một đối thủ tiềm tàng, một vật cản rất lớn cho bất cứ đội bóng nào muốn tiến đến ngôi vô địch trong mùa giải năm nay.

Vẽ lại bản đồ thành London

Từ sau khi Abramovic chuyển tới nắm quyền tại Chelsea, bản đồ bóng đá thành London đã được xác định với Chelsea là "ngáo ộp", là thế lực số một tại thủ đô. Nhưng sự tuyệt đối ấy chỉ còn tồn tại trong quá khứ, hay chí ít ra là cho đến thời điểm trước khi trận derby thành London diễn ra. The Blues đã để cho một đối thủ "yêu thích" là Arsenal đánh bại tới 3-1, điều đáng nói là Arsenal dù được xếp vào tầm cỡ "đồng cân đồng lạng" với Chelsea nhưng chưa bao giờ các "pháo thủ" lại có một trận đấu tưng bừng như thế. Sự thờ ơ, lãnh đạm của chủ tịch Abramovic đã khiến Chelsea lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Chiến thắng 1-0 trước Bolton có thể là một báo hiệu về sự hồi sinh của The Blues, hoặc giả cũng có thể là ánh sao lóe lên trong đêm tối, chẳng ai biết trước được.

Chelsea có thể gạt đi nỗi buồn để trở lại guồng đua quen thuộc cho ngôi vô địch sau trận thắng Bolton?

Còn Arsenal. Đang có phong độ tốt với sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ, thế nhưng "pháo thủ" vẫn còn thiếu đi một thứ để bước tới ngôi vô địch: đó là sự lạnh lùng và thực dụng khi cần thiết. Arsenal có thể là hiện thân của bóng đá đẹp, nhưng cái gì đẹp cũng mong manh. Họ vẫn chưa biết cách "bóp mũi" những đội bóng nhỏ mà trận hòa đầy đáng tiếc trước Wigan là minh chứng rõ nhất. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger vẫn còn nhiều thời gian để khắc phục yếu điểm đó nếu muốn tiếp tục trở thành một trong những đối thủ cạnh trạnh lớn cho ngôi vô địch Premier League năm nay.

Không chỉ có Chelsea và Arsenal, thành London cũng đang đón chào một thế lực mới nổi đáng sợ là Tottenham. Spurs vẫn nuôi mộng lọt vào top 4 từ bao mùa giải nay và cho đến lúc này, mộng hóa rồng của "gà trống" đang rõ ràng hơn bao giờ hết. Dù chỉ đứng ở vị trí thứ 5 nhưng rõ ràng thầy trò Harry Rednapp đang gióng lên hồi chuông cảnh báo cho những đại gia còn lại rằng:" Chúng tôi cũng là một đối thủ đáng gờm cho cuộc đua tới ngôi vô địch". Phong độ ấn tượng cùng với dàn hảo thủ trẻ trung và đầy tài năng của Tottenham là minh chứng rõ nhất cho tham vọng của HLV Harry Rednapp.

... và Liverpool thất thế

Họ chẳng thể ngăn chặn được đà xuống dốc không phanh của Liverpool

Một điều nữa đáng bàn là sự sa sút đến thảm hại của Liverpool khi họ thậm chí còn đang mơ đến... một suất tham dự Europa League trong mùa giải năm sau. Đây là một sự sỉ nhục với các cổ động viên The Kop bởi dù gì Liverpool cũng đang là "đội bóng giàu thành tích nhất xú sở sương mù". Sự giận dữ của các fan Liverpool đã lên đến đỉnh điểm khi chứng kiến đội bóng yêu dấu bại trận trước một đối thủ "hạng ruồi" như Wolves ngay trên thánh địa Anfield. Càng ngày, người ta lại thấy con tàu Liverpool càng trật bánh lái và chưa biết đến bao giờ họ mới quay về với hải trình quen thuộc với dáng dấp của một đại gia...

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X