Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League thiết lập “kỷ lục” mua sắm mới

Thứ Ba 03/09/2013 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau khi TTCN mùa hè chính thức kết thúc vào rạng sáng nay, tập đoàn kiểm toán Deloitte đã công bố số tiền mà 20 CLB ở Premier League đầu tư cho mua sắm cầu thủ. Con số này lên tới… 630 triệu bảng, tăng 29% so với hè 2012. Như vậy, giải Ngoại hạng Anh tiếp tục lập “kỷ lục mua sắm” mới sau một mùa chuyển nhượng có thể nói là rầm rộ nhất trong vài năm gần đây.

Oezil và Fellaini
Oezil và Fellaini, những nhân tố làm Premier League "bội chi"

Sau những thương vụ “bom tấn” giờ chót của Oezil, Fellaini, cán cân thu chi của Premier League đã trở nên rất chênh lệch. Bất chấp việc Gareth Bale chuyển sang Real Madrid mang lại tới 85 triệu bảng từ việc bán cầu thủ thì các CLB ở xứ sở sương mù vẫn “bội chi” khoảng 400 triệu bảng từ mua sắm.

Một trong những nhân vật cấp cao trong tập đoàn kiểm toán Deloitte, Dan Jones nhận xét về mùa hè năm nay của Premier League: “Giải đấu này vừa lập nên hai kỷ lục. Đó là kỷ lục về chuyển nhượng cầu thủ và kỷ lục mua sắm toàn giải. Real Madrid đã bỏ ra 85 triệu bảng để có Gareth Bale. Nhưng điều đó cũng không ngăn được việc Premier League bội chi vài trăm triệu bảng cho chiêu mộ cầu thủ”.

Premier League hiện chỉ thu về khoảng 230 triệu bảng từ việc bán đi các ngôi sao của mình. Và ai cũng biết, Gareth Bale vừa mới phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới của Cristiano Ronaldo cách đây không lâu. Số tiền 85 triệu bảng mà ngôi sao người xứ Wales đem lại cho Tottenham đã chiếm hơn tới 1/3 tổng ngân sách thu về từ việc bán cầu thủ của các đội bóng Premier League. Tuy nhiên, đối với Tottenham, dường như chẳng việc gì phải quan tâm đến vấn đề tiền, bởi trước khi bán thành công Bale cho Real, chủ tịch Daniel Levy cũng kịp “nướng” hơn 100 triệu bảng cho một loạt những cái tên như Paulinho, Soldado, Erik Lamela, Christian Eriksen… Như thế, Premier League không “bội chi” mới là lạ.

Tuy nhiên, một chuyên gia tư vấn khác của Deloitte là Alex Thorpe cũng lý giải phần nào về “cơn điên” mua sắm ở Premier League: “Đây là mùa giải đầu tiên mà các CLB thu được lợi nhuận từ bản quyền truyền hình Premier League. Trong gói doanh thu lên tới 600 triệu bảng, mỗi đội bóng dù lớn nhỏ cũng đều có phần. Đây có lẽ chính là sự khác biệt lớn nhất giữa giải Ngoại hạng Anh với các giải đấu khác bởi rất nhiều CLB ở châu Âu luôn bị đặt trong tình trạng phải bán rồi mới tính đến mua”.

Xét về chi tiêu, Premier League dẫn đầu châu Âu mùa Hè 2013. Họ “ném vào” TTCN đến 630 triệu bảng. Trong khi đó Serie A và La Liga chỉ tiêu hết 335 triệu bảng, với Bundesliga là 230 triệu bảng còn Ligue 1 là 315 triệu, chủ yếu từ PSG và AS Monaco.

  • Nam Anh   

 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X