Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League - Thiên đường vẫy gọi?

Chủ Nhật 20/07/2008 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những sự cải cách lớn về lối chơi, về khả năng thương mại hóa bóng đá, và cả những danh hiệu hàng đầu, bóng đá Anh đang tiến tới một ranh giới khả thi: Trở thành mảnh đất màu mỡ cho những cầu thủ lớn nhất, hay nhất, và ham muốn quyền lực nhất. Họ, những Man Utd hay Chelsea, dĩ nhiên có Tiền, rất nhiều Tiền để cụ thể hóa điều đó.

1. Gần như cùng một lúc, tuyên bố của Ferguson về việc giữ chân Ronaldo đã gây tác động tới Chelsea. The Blues đã đứng ngoài trong hầu hết những cuộc va chạm giữa các tay chơi cỡ lớn trong suốt mùa hè. Nhưng giờ đây, họ lại đang là cái tên dẫn đầu trong việc phá giá thị trường. 100 triệu euro cho Kaka - đó thực sự là một con số gây “choáng”, cho dù ai cũng biết cầu thủ của Milan đang là một trong 2 cái tên tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay, cùng với Cristiano Ronaldo. Lời đề nghị “bom tấn” từ London không phải là không khả thi, cũng như việc Kaka cũng không còn là người không thể đụng tới.

Chiếc cúp vô địch Premier League đang là mục tiêu vẫy gọi của các ngôi sao lớn

Với 100 triệu euro, Kaka sẽ lại phá kỷ lục chuyển nhượng của thị trường (trước đó thuộc về Zidane - 76 triệu euro). Mọi thứ đang ngày một trở nên khó lường hơn trong thế giới bóng đá tư bản. Tuy nhiên, điều đó lại chỉ càng khiến lập luận về “cách chơi” của những nhà tài phiệt trong thế giới bóng đá là đúng. Không có gì là điên rồ ở đây cả, nếu như nhớ lại những hợp đồng gây lóa mắt của Abramovich kể từ khi tới Chelsea. Milan sẽ không thể không nghĩ tới lời đề nghị đó một cách nghiêm túc. Với một núi tiền như vậy, Galliani có thể mua cả một đội hình nữa cho Ancelotti.

2. Man Utd đã tuyên bố không để Ronaldo đi trong thời điểm này. Ở một phương diện nào đó, điều này sẽ ảnh hưởng đến những kế hoạch của Scolari tại Premiership. Chelsea sẽ làm tất cả để không bị qua mặt một lần nữa tại giải quốc nội, cũng như ở châu Âu - dưới tay M.U. Ở hướng này, đương nhiên điều đầu tiên Abramovich muốn làm, sẽ lại là mở hầu bao.


Với Deco và Bosingwa, The Blues của Big Phil đã có được một bộ khung tạm ổn để theo đuổi các mặt trận của họ mùa này. Nhưng chừng đó sẽ là không thể đủ, cho tham vọng khổng lồ và sở thích khuếch trương tài chính của tỷ phú người Nga. Man Utd đang sở hữu một ngôi sao sáng nhất, một đại diện nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu. Nếu vậy, Chelsea cũng sẽ đưa về cho các CĐV của mình một Quả bóng vàng đúng nghĩa, một nhà vô địch thế giới. Đội bóng của Abramovich đã thua trong trận đấu khẳng định quyền lực tại Champions League, họ sẽ không muốn thua thêm một trận đấu nữa: Trận đấu của sự phô trương tài chính, tiềm lực phát triển, và sức hút đối với các ngôi sao.
 
3. Không ai có thể thay đổi được một xu hướng tất yếu của Premier League, khi mà dòng ngoại tệ mạnh đã dần xóa đi những vết tích cổ kính và bảo thủ nhất. Trong những cuộc luân chuyển hàng tỷ euro như một dạng đầu tư tài chính trong bóng đá, nước Anh đã có được một sức mạnh ghê gớm trên các mặt trận. Chelsea và Man Utd, những CLB được hậu thuẫn bởi người nước ngoài, đã tiến xa hơn bất cứ ai tại Champions League, không chỉ trong mùa bóng vừa qua.
 
Nhưng dĩ nhiên, họ còn muốn nhiều hơn. Không chỉ là những chiếc Cúp nữa, không chỉ là cách “biểu diễn” trên sân cỏ, hay việc khai thác giá trị thương mại ra thế giới, người Anh đã muốn khẳng định họ mới là những người xứng đáng để sở hữu những viên ngọc quý nhất, những Quả bóng vàng thực sự, những người vô địch châu Âu, và thế giới. Nếu Kaka tới London, đó sẽ là sự khởi đầu trong mơ đối với một làn sóng mới ở nước Anh. Ngôi sao 26 tuổi với khuôn mặt thiên thần sẽ mang tới cho nước Anh một cái nhìn khác của các đối thủ, Tây Ban Nha hoặc Italia, những người luôn xem xứ sương mù như một nơi chỉ dành riêng cho những cái máy biết chạy và chuyền bóng liên tục.
 
Premiership sẽ không chỉ là giải đấu hấp dẫn bởi sự cống hiến nữa, mà sẽ còn thu hút hơn thế, ở sự hiện diện của các ngôi sao lớn. Ngay cả khi Chelsea không thành công, những gì mà Kenyon đã làm để hướng tới Milano cũng đã là một sự khẳng định gần giống như thế.

Như một thiên đường đang vẫy gọi, Premiership đã chuyển mình mạnh mẽ trong gần một thập kỷ qua. Những bản hợp đồng gây sốc, những khoản lương hậu hĩnh, những trận chung kết hào nhoáng, và cả những chiến lược phát triển vươn ra toàn cầu - tất cả những điều đó đã và đang làm thay đổi bộ mặt bảo thủ và khô cứng của Premier League. Kaka, hay bất cứ một ngôi sao nào khác trên thế giới cũng sẽ hiểu điều đó. Như một sự tất yếu của quy luật vận động.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X