Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Thiên đường còn rất xa...

Thứ Sáu 22/01/2010 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng từng bị Chelsea bỏ xa 11 điểm cách đây 7 tuần giờ đã tới ngưỡng cửa thiên đường. Nhưng cuộc đua chưa khép lại và phía trước còn bộn bề chông gai. Tin những đứa trẻ của Arsene Wenger sẽ duy trì được “trái tim nóng và cái đầu lạnh” như một điều kiện đủ để Pháo thủ có thể bước lên bục vinh quang?

1. Nỗi thất vọng đã lên đến đỉnh điểm khi tháng 11 của năm 2009 khép lại. Thời điểm ấy, Arsenal chơi bết bát và bị đội dẫn đầu BXH Chelsea bỏ lại với khoảng cách quá xa (11 điểm). Thậm chí, trong cuộc đua giành vé dự Champions League, Pháo thủ còn bị hàng loạt những cái tên vốn chẳng xứng tầm như Tottenham, Aston Villa… đe dọa chiếm chỗ.

Đâu là phao cứu sinh cho Arsene Wenger vào thời điểm nghiệt ngã ấy? Chẳng có gì hết khi tinh thần đã quá sa sút bởi liên tiếp những kết quả bi quan. Và khí thế đã ở dưới tận cùng đó còn bị phủ bóng đen bởi cơn bão chấn thương hành hạ, với hàng công tan nát cùng những mất mát mang tên van Persie, Bendtner, Walcott… và hàng thủ gãy vụn do sự vắng mặt của các chuyên gia đá cánh.

Arsenal có duy trì được phong độ?

2. Nhưng đúng vào thời điểm chủ nghĩa bi quan đăng đàn nói về một năm tay trắng khác nhiều nhất, thì Arsenal bất thình lình leo thần tốc từ ngoài Top 4 vào trong rồi từ từ bước lên đỉnh Premiership. Chẳng ai cản trở họ? Những kẻ đua tranh tự sát?… Hàng loạt câu hỏi được đặt ra đằng sau cú chuyển mình dữ dội của thày trò HLV Wenger. Nhưng có một điểm nhấn không thể chối cãi: Arsenal mùa này đạt độ chín nhất thời hậu Thierry Henry.

Trên phương diện lối chơi, có lý khi các bình luận viên khẳng định, ở Emirates không tồn tại khái niệm thắng xấu. Đúng thôi, xấu làm sao được khi đội bóng ấy đã ghi tới 59 bàn thắng sau chỉ 22 trận, cao nhất Premiership và cao nhất châu Âu! Và nên nhớ rằng, tốc độ tấn công, ghi bàn của Arsenal đến đều đặn, như đã thành thứ đặc sản của họ chứ không phải chỉ khi Wenger có đầy đủ tinh binh trong tay.

Trên phương diện con người, sự trưởng thành của những cái tên như Arshavin, Diaby, Vermaelen… và đặc biệt, sự thể hiện xuất sắc vai trò thủ lĩnh của tiền vệ trẻ Cesc Fabregas đã giúp Arsenal năm nay có được một hình hài toàn diện hơn. Ở trận ngược dòng Bolton để thắng lại 4-2, có tới 4 cầu thủ của Arsenal lập công. Một minh chứng sống động cho sự đa dạng, nhiều màu sắc cho các phương án giải quyết tình thế mà HLV Wenger đang sở hữu.

3. Van Persie, Bendtner… chưa trở lại. Chuỗi phong độ và thành tích sáng chói của Pháo thủ thời gian qua càng có nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, không phải mọi thứ luôn là màu hồng. Đừng hy vọng từ đây sẽ tái lặp được một kỳ quan Arsenal với 49 trận bất bại trước đây, nhất là trước một lịch thi đấu dày đặc, với liên tiếp những trận đấu khó đang chờ đợi đoàn quân của HLV Wenger.

Sau chuyến làm khách Stoke City trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup cuối tuần này, Arsenal sẽ đương đầu với chuỗi 4 trận trong chỉ 14 ngày gặp toàn những đối thủ nặng ký tại Premiership có tên Aston Villa, M.U, Chelsea và Liverpool. Không quá khó để khẳng định, đây là 2 tuần quyết định sự thành bại cả mùa bóng của thày trò Arsene Wenger. Đạt được những kết quả thuận lợi, cờ sẽ đến tay Arsenal. Bằng không, kịch bản cũ sẽ tái hiện?

Thế nên, vẫn biết Arsenal đã bước lên đỉnh Premiership bằng một khí thế phi thường. Vẫn biết không dễ cản bước họ vào thời điểm hiện tại. Nhưng nếu đã để thua Bolton trước 2 bàn, thì cũng chưa thể biết Pháo thủ có giữ sạch được lưới trước những kẻ giỏi hơn Bolton hay không? Giờ là lúc Fabregas và đồng đội cần chứng minh họ đã tôi luyện được “trái tim nóng và cái đầu lạnh” của nhà vô địch…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X