Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Tam mã, song mã, hay đơn mã mang tên Man Utd?

Chủ Nhật 03/04/2011 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gần một tháng trước, Premier League vẫn là thế "song mã" với cuộc đua tranh giữa Manchester United và Arseanl trên đỉnh Premier League. Thế nhưng sau vòng 31 đêm qua, mọi việc đã lại thay đổi hẳn. Manchester United chính là câu lạc bộ duy nhất trong số tứ đại gia truyền thông giành chiến thắng, và "quỉ đỏ" cũng đang một mình một đường tới ngôi vương Premier League mùa này.

Sau 31 vòng, chỉ có duy nhất Manchester United là giành được hơn 60 điểm (66 điểm), còn lại tốp bám đuổi gồm bốn đội phía sau là Arsenal, Chelsea, Manchester City và Tottenham mới chỉ "đầu năm". Lúc này, cuộc đua tới ngôi vương Premier League gạch tên ai, giữ tên ai, khi mà một loạt đại gia đồng loạt ngã ngựa hoặc bị níu chân trong buổi tối ngày hôm qua?

Rooney - niềm vui của Manchester United...

Bị dẫn trước hai bàn khi chưa hết 1/2 thời gian thi đấu, tưởng như Westham đã có thể trở thành "cứu tinh" của nhóm bám đuổi phía sau MU. Thế nhưng trong bóng đá chẳng ai nói trước được điều gì, Rooney đã thi đấu một trong những trận hay nhất không chỉ của mùa giải này, mà còn cả trong sự nghiệp "gã Shrek" để giúp MU lội ngược dòng với chiến thắng ấn tượng 4-2. Sau khi thầy trò Alex Ferguson giành chiến thắng, điều kì lạ là một loạt đội bóng được đánh giá "trên cơ" đều không thể giành được chiến thắng. Chelsea bị Stoke cầm hòa trong tư thế của kẻ bị dẫn bàn trước, Arsenal cũng bị Blackburn "ngáng đường" còn Liverpool thất bại 1-2 trong buổi tri ngộ "cố nhân" Roy Hodgson.

Trước mắt, Premier League vẫn còn 7 vòng đấu nữa (với Arsenal và chelsea là 8 do hai câu lạc bộ này đều thi đấu ít hơn Man Utd một trận) nhưng đến lúc này, nhiều người đang tự hỏi liệu Manchester United có thể duy trì được thế độc tôn trên con đường đòi lại ngôi vương đã bị Chelsea chiếm mất ở mùa giải trước. Trong bối cảnh đầy rẫy khó khăn trước mắt khi Sir Alex bị cấm chỉ đạo, hàng thủ thì đang vật lộn trong cơn bão chấn thương, Man Utd đã biết cách vượt qua khó khăn để bước lên phía trước mà đơn cử trận đấu với Westham là bằng chứng hùng hồn nhất. Ở Man Utd mùa này, luôn có một người biết cách tỏa sáng đúng lúc, đó có thể là "kẻ vật vờ" Berbatov, "nỗi thất vọng" Wayne Rooney hay một tân binh như Javier Hernandez.

Nhìn xa hơn về tốp sau, người ta có thể thấy rõ những sự bất ổn từ phía Arsenal và Chelsea, hai câu lạc bộ có đủ khả năng tranh đoạt ngôi vô địch với Manchester United trong thời điểm hiện tại. Arsenal sau khi vỡ mộng ăn bốn với ba cơ hội vươn tới những danh hiệu vỗ cánh bay mất chỉ trong hai tuần đang mất tinh thần trầm trọng, Clichy tuyên bố ra đi, Fabregas cũng suy tư về tương lai, trong khung gỗ chỉ còn Almunia và "ông già" Lehmann là lành lặn. HLV Arsene Wenger xây dưng Arsenal trên nền tảng của những cầu thủ trẻ, nhưng chính cái tinh thần trẻ đã hại Arsenal khi họ thất bại, bởi những người trẻ luôn "cả thèm chóng chán". Mất đi quá nhiều chỉ trong một thời gian ngắn, việc các cầu thủ Arsenal bị sốc và mất tinh thần là điều dễ hiểu.

... và Torres - nỗi thất vọng của Chelsea

Còn Chelsea, thực ra trong số ba ứng cử viên cho ngôi vô địch thì The Blues có lẽ là ổn định về mặt lực lượng nhất. Tuy nhiên, điều oái oăm là chiếc chìa khóa mang tên Torres được đắp đổi bằng 50 triệu bảng vẫn chưa thể mở ra công thức chiến thắng. Thậm chí, Torres còn là chiếc gông đè nặng trên cổ The Blues khi HLV Ancelotti chẳng biết làm thế nào với tiền đạo này. Cho dự bị? HLV Ancelotti chắc chắn sẽ khiến ngài chủ tịch Abramovic phật lòng bởi chẳng ai muốn nhìn cả đống tiền ngồi thẫn thờ trên băng ghế dự bị cả. Cho ra sân, thôi đừng nhắc đến nữa, Torres chỉ khiến các cổ động viên Chelsea ngày càng thêm thất vọng. Đến bao giờ El Nino mới thôi "hạn hán"? Bởi Torres còn chưa là chính mình, HLV Ancelotti vẫn phải đau đầu xoay và ghép khối rubic trên hàng công Chelsea, nhằm tìm ra kết quả hoàn thiện nhất.

Mỗi câu lạc bộ đều có những khó khăn riêng, nhưng kẻ biết vượt qua nghịch cảnh mới xứng đáng là người được quyền nở nụ cười cuối cùng. Sau 31 vòng đấu, Manchester United chính là đội duy nhất tại Premier League giành được hơn 60 điểm. Thôi thì biết vậy, cứ coi "Quỉ đỏ" đang một mình một ngựa trên đường đua Premier League đi, bởi đã có ai giống họ đâu, và cũng có ai phả hơi nóng lên gáy họ đâu.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X