Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League sống trong hơi thở của những người Tây Ban Nha

Thứ Ba 21/07/2015 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – De Gea tỏa sáng trong màu áo M.U, Costa hay Fabregas của Chelsea là những cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha đang trở thành trụ cột của những đội bóng lớn tại Premier League. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, rất nhiều ngôi sao của đất nước này tiếp tục lọt vào tầm ngắm của những đội bóng Anh.

Trong những năm gần đây, rất nhiều cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha lần lượt cập bến Premier League. Theo thống kê của tạp chí 442, hiện tại có tổng cộng 95 cầu thủ TBN đang thi đấu tại giải đấu lớn nhất của bóng đá Anh. Cũng theo những con số được tạp chí này cung cấp thì những bản hợp đồng đến từ “xứ sở bò tót” xếp thứ 3 trong danh sách những quốc gia có cầu thủ gặt được nhiều thành công nhất tại Ngoại hạng Anh (xếp hạng này dựa trên số bàn thắng mà cầu thủ ghi được, số danh hiệu và vị trí của CLB anh ta thi đấu trên bảng xếp hạng). Trước đó, làn sóng người Tây Ban Nha cập bến nước Anh diễn ra ồ ạt, rất nhiều những cầu thủ này đã có được thành công. Trong đó phải kể tới Alvaro Arbeloa, Luis Garcia, Fernando Torres, Xabi Alonso…
Chuyen nhuong he 2015 Premier League san cau thu Tay Ban Nha hinh anh
Cazorla và Fabregas là những cầu thủ TBN đang tỏa sáng tại Premeir League
Mùa giải vừa qua, những cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục tỏa sáng rực rỡ tại Premier League. Bộ đôi Diego Costa và Cesc Fabregas là những nhân tố nổi bật giúp Chelsea vô địch Premier League và League Cup. Trong khi Costa có được 20 bàn thắng thì Fabregas tung ra tới 18 đường kiến tạo thành bàn. Ngoài ra cũng phải nhắc tới hậu vệ Cesar Azpilicueta. Phong độ rất cao của cầu thủ 25 tuổi là một trong những nguyên nhân giúp The Blues có hàng thủ tốt nhất Premier League mùa giải 2014/15. Những cầu thủ người Tây Ban Nha đã tỏa sáng rực rỡ và trở thành trụ cột không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jose Mourinho.

M.U cũng đang sống trong hơi thở của những người Tây Ban Nha. Trước khi đến với M.U, tiền vệ Juan Mata là cầu thủ hay nhất trong 2 mùa bóng liên tiếp của Chelsea. Tại Old Trafford, tuyển thủ người Tây Ban Nha dần hòa nhập và trở thành nhân tố quan trọng của HLV Van Gaal. Ander Herrera cũng hòa nhập rất nhanh và trở thành lựa chọn thường xuyên của “Tulip Thép” ở tuyến giữa. Ngôi sao lớn nhất mang quốc tịch Tây Ban Nha đang tỏa sáng tại Old Trafford chính là thủ thành David de Gea. Cầu thủ 24 tuổi được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của M.U trong hai năm liên tiếp. Mùa giải vừa qua, De Gea liên tục tỏa sáng
và trở thành nhân tố quan trọng nhất giúp Quỷ đỏ giành vé dự Champions League. Đấy là chưa kể đến sự hiện diện của thủ thành Victor Valdes, cầu thủ cũng mang quốc tịch Tây Ban Nha tại Nhà hát của những giấc mơ.

Những cầu thủ Tây Ban Nha cũng đang mang lại sức sống mãnh liệt trong lối chơi của Arsenal. Sao trẻ Hector Bellerin là phát hiện lớn nhất của Pháo thủ mùa vừa rồi. Cầu thủ sinh năm 1995 bất ngờ là lựa chọn số 1 của HLV Wenger ở vị trí hậu vệ cánh phải. Santi Cazorla là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal ở mùa giải vừa qua với 7 bàn thắng và 13 đường kiến tạo thành bàn. Với những gì đã trình diễn anh được NHM Pháo thủ đặt rất nhiều kỳ vọng mùa tới. Nacho Monreal và Mikel Arteta cũng là những cầu thủ vẫn nằm trong kế hoạch của “Giáo sư”, bằng chứng rõ nhất là việc Arsenal vừa gia hạn hợp đồng với Arteta. David Silva là hạt nhân trong 2 chức vô địch Premier League của Man City trong 3 năm trở lại đây.
Chuyen nhuong he 2015 Premier League san cau thu Tay Ban Nha hinh anh 2
Pedro được rất nhiều đại gia Premier League theo đuổi
Thành công của những Silva, Mata, Costa hay De Gea và chắc chắn sẽ càng khiến cho các CLB mạnh dạn hơn trong việc lôi kéo các ngôi sao đến từ Tây Ban Nha ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. M.U, Liverpool và cả Chelsea đều đang lôi kéo tiền đạo Pedro của Barca, Chelsea và M.U đều muốn có trung vệ Raphael Varane của Real Madrid. HLV Pellegrini đang muốn đưa về người học trò cũ Isco từ Real về Man City. Mourinho muốn có bộ đôi Koke và Antoine Griezmann của Atletico Madrid, Van Gaal muốn đưa về Sergio Ramos (Real Madrid) và Nicolas Otamendi của Valencia. Không chỉ những đại gia đi săn những cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha, những đội bóng còn lại của Premier League cũng đang tích cực đưa về những cầu thủ từ quốc gia này. Mới đây, tiền đạo Juanmi (Malaga) chính thức gia nhập Southampton với giá 7 triệu euro tiếp tục góp vào xu hướng Tây Ban Nha hóa. Everton cũng khao khát tái hợp Gerard Deulofeu và sẵn sàng chi 6 triệu euro để có sản phẩm lò La Masia này. Chưa dừng lại, Stoke City đang sở hữu hậu vệ Muniesa, tiếp tục muốn chi 8 triệu euro cho Joselu (Hannover) ở kỳ chuyển nhượng hè 2015.

Chưa bao giờ, cầu thủ quốc tịch Tây Ban Nha lại đóng nhiều vai trò đến vậy tại một giải đấu bên ngoài lãnh thổ. Không có gì quá đáng khi bảo cuộc đua Premier League đang được vận hành bởi những “bộ não” đến từ La Liga. Và thành bại của City, Chelsea hay M.U mùa này hiển nhiên sẽ phụ thuộc nhiều vào những cái tên như Silva, Cazorla, Mata, Herrera hay Cesc Fabregas. 

Video Juan Mata sở hữu bàn thắng đẹp nhất M.U mùa giải 2014-2015


Vương Ngân
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X