Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Sôi động ngày hạ màn

Thứ Sáu 20/05/2011 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước lượt trận cuối, cuộc đua trụ hạng, giành vé dự Europa League và tranh suất vào thẳng vòng bảng Champions League vẫn đang diễn ra quyết liệt.

Trong kỷ nguyên Premiership, chưa bao giờ cuộc chiến trụ hạng lại diễn ra quyết liệt và gay cấn như mùa giải này. Thông thường, cuộc đấu tranh sinh tồn chỉ diễn ra giữa 3-4 đội bóng. Thế nhưng, đến cuối tháng 4 vẫn có tới 10 CLB đối mặt với khả năng xuống hạng. Trước khi vòng đấu cuối cùng của Premiership 2010/11 diễn ra, cục diện cũng không rõ ràng hơn là mấy. Thời điểm này, có tới 5 đội bóng đang đứng trước nguy cơ rơi xuống Championsship. Điều đáng nói là những kẻ cùng khổ này hơn kém nhau chỉ 1 điểm. Với khoảng cách mong manh đó, cuộc đua trụ hạng trở nên rất khó đoán.

Blackburn và Wolves sẽ phải bước vào trận chung kết ngược thực sự

Trong số 5 CLB đang đứng trước miệng vực, cơ hội của Wigan có vẻ sáng nhất. Vào ngày Premiership 2010/11 hạ màn, họ chỉ phải gặp Stoke đã hết mục tiêu phấn đấu. Ngoài ra, Wigan còn được hưởng lợi nhờ việc đối thủ của họ phải căng sức ở cả Premiership lẫn FA Cup suốt tuần qua.

Không được may mắn như thế, Birmingham phải làm khách tại White Hart Lane trong bối cảnh Tottenham cũng đang chạy đua đến suất dự Europa League. Vì thế, sẽ không có chuyện Spurs lỏng chân trước Birmingham. Blackpool cũng hứa hẹn gặp nhiều khó khăn khi viếng thăm Old Trafford. Nhiều khả năng M.U sẽ cất các trụ cột để giành sức cho Champions League. Song đánh bại được đội hình 2 của nhà tân vô địch nước Anh không phải là điều dễ dàng. Cách đây chưa lâu, lực lượng dự bị của M.U từng quật ngã Schalke tới 4-1. Đấy thực sự là tín hiệu đáng lo cho các vị khách Blackpool.

Blackburn sẽ phải tìm kiếm sự sống trong trận chung kết ngược với Wolverhampton trên sân Molineux. Lâu nay, Blackburn vốn chơi không tốt trên sân khách. Lần gần nhất họ chiến thắng khi xa nhà là ngày 28/12/2010. Nếu như trận cầu trên sân Molineux bất phân thắng bại, rất có thể Blackburn và Wolverhampton sẽ cùng nắm tay nhau xuống Championship.

Bên cạnh trận chiến trụ hạng, cuộc đua giành vé dự Europa League cũng thu hút sự chú ý của dư luận trong ngày hạ màn. Hiện tại, Liverpool đang ở thế yếu so với Tottenham. Họ không chỉ kém đối thủ cạnh tranh 1 điểm mà còn phải gặp đối thủ khó chơi Aston Villa ở vòng cuối.

Một tượng đài khác của bóng đá Anh là Arsenal cũng rơi vào cảnh thất thế trong cuộc đua tranh suất vào thẳng vòng bảng Champions League. Hiện tại, tinh thần các học trò của HLV Wenger đang xuống rất thấp. Nỗi buồn trắng tay năm thứ 6 liên tiếp khiến họ chỉ thắng được 1 trong tổng số 6 trận gần đây. Kể cả trong trường hợp đánh bại Fulham vào cuối tuần này, Arsenal vẫn phải ngó sang kết quả trận Bolton - Man City mới biết mình có được vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới hay không.

Thống kê:

5.Javier Hernandez (Man United) là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất sau khi vào sân từ ghế dự bị, với 5 bàn thắng.
7.Hiện có 7 cầu thủ chưa nghỉ bất cứ phút nào ở Premiership 2010/11, bao gồm Friedel (Aston Villa), Hart (Man City), Cech (Chelsea), Reina (Liverpool), Howard (Everton), Skrtel (Liverpool), Baines (Everton).
11.Với 11 lần nổ súng, Van Persie (Arsenal) đang là cầu thủ ghi bàn bằng chân trái nhiều nhất Premiership.
13.Nếu không giành chiến thắng trước Blackpool vào cuối tuần này, Man United sẽ trở thành nhà vô địch có điểm số thấp nhất trong vòng 13 năm qua.

Chân sút hàng đầu

21 bàn: Berbatov (Man United), Tevez (Man City).
17 bàn: Bent (Aston Villa), van Persie (Arsenal).
15 bàn: Odemwingie (West Brom)
13 bàn: Kuyt (Liverpool), Van Der Vaart (Tottenham), Malouda (Chelsea), Dempsey (Fulham), Hernandez (Man United), Carroll (Liverpool), Dudley Campbell (Blackpool).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X