Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League sẽ không áp dụng quy định bù giờ như World Cup 2022

Thứ Năm 22/12/2022 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo The Mirror, BTC Premier League trong thời gian tới không có ý định áp dụng quãng thời gian bù giờ dài như những gì từng diễn ra tại World Cup 2022 vừa qua.

Một trong những chi tiết đáng chú ý ở World Cup 2022 đến từ việc thời gian bù giờ của mỗi trận đấu dài hơn rất nhiều so với bình thường. Có những trận có tới tổng cộng xuất hiện tới khoảng 20 phút bù giờ tính cả 2 hiệp đấu.

Theo quy tắc của FIFA, thời gian bù giờ các trận đấu tại World Cup 2022 được cộng dồn từ thời gian thay người, phạt đền, ăn mừng, nhân viên y tế vào sân chăm sóc cầu thủ chấn thương, check VAR... Lý do là bởi FIFA không muốn lãng phí thời gian chính thức của trận đấu, đồng thời tránh các hành động câu giờ tiêu cực.

Ý tưởng kể trên tới từ Trưởng ban trọng tài FIFA, Pierlugi Collina. Ông lý giải: "Chúng tôi muốn tránh sự nhàm chán khi mỗi hiệp đấu trôi đến phút 42, 43, 44. Vì vậy, thời gian thay người, phạt đền, ăn mừng, cầu thủ chấn thương, check VAR,... đều sẽ phải được tính bù giờ."

Premier League sẽ không áp dụng quy định bù giờ như World Cup 2022 1
Các trận đấu tại World Cup 2022 luôn có thời gian bù giờ rất dài.

Cách FIFA áp dụng quy định bù giờ mới gây ra những phản ứng trái chiều. Theo The Mirror, BTC Premier League không có ý định học theo điều này trong thời gian tới. Những người đứng đầu giải đấu số một nước Anh không muốn trận đấu kéo dài quá lâu, ảnh hưởng tới nhiều mặt, đặc biệt là quỹ thời gian giải trí của khán giả có giới hạn.

Tuy nhiên, không phải không có những ý tưởng hay từ World Cup 2022 mà BTC Premier League muốn học hỏi. Cụ thể, nhiều khả năng các đội bóng trong thời gian tới được thay thêm người trong trường hợp có cầu thủ chấn thương vùng đầu hoặc đối mặt nguy cơ đột quỵ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X