Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Premier League sẽ khiến các cầu thủ bỏ mạng vì Covid-19!”

Thứ Năm 30/04/2020 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville tin rằng ban tổ chức Premier League đang nóng vội trong việc đưa giải đấu trở lại vì khía cạnh tài chính.

Nhưng cựu ngôi sao của Manchester United đặt dấu hỏi sẽ có bao nhiêu người phải chết vì sự nguy hiểm trong các trận đấu sắp tới.

Premier League lên lịch trở lại

Bóng đá thế giới hiện đang bị đình trệ do sự lây lan chóng mặt của virus corona. Các giải đấu tại Pháp, Bỉ và Hà Lan đã đưa ra quyết định hủy bỏ kết quả mùa giải 2019-20.

Premier League sẽ khiến các cầu thủ bỏ mạng vì Covid-19! hình ảnh
Premier League đã dự tính ngày trở lại

Ở Anh, các CLB Premier League sẽ gặp nhau vào thứ 6 để thảo luận về kế hoạch tiếp tục thi đấu. Những người đứng đầu hy vọng sẽ nối lại mùa giải vào tháng 6 tới.

Neville phản đối

Tuy nhiên, Gary Neville cho rằng ý định trở lại thi đấu sớm có khả năng gây ra thảm họa và cảm thấy những người chịu trách nhiệm tại Premier League phải nhìn vào sự an toàn, chứ không phải kinh tế. Anh nói trên chương trình The Football Show của Sky Sports:

“Bộ phận y tế FIFA nói rằng bóng đá không nên diễn ra trước tháng 9. Tôi nghĩ rằng nếu đó là một quyết định phi kinh tế, chúng ta sẽ không thấy các trận đấu trong nhiều tháng.”

“Mọi người hãy nhìn nhận sự rủi ro của nó. Có bao nhiêu người phải chết khi chơi bóng ở Premier League khi môi trường vẫn không an toàn? Cầu thủ? Thành viên trong đội ngũ nhân viên chăm sóc đặc biệt? Chúng ta phải chịu rủi ro gì? Đừng chỉ vì kinh tế!”

Gary Neville
Gary Neville phản đối việc nối lại mùa giải quá sớm

Nếu và khi Premier League trở lại, các trận đấu sẽ phải tổ chức trên sân không khán giả. Ngày 18 tháng 5 tới, dự kiến hàng loạt CLB sẽ trở lại tập luyện bình thường. Arsenal, Tottenham, Everton và West Ham đã tiên phong xua quân ra sân tập trước ngay tuần này.

Neville nói rằng quyết định chậm lại ngày Premier League tái xuất bị che mờ bởi những lo ngại về tiền bạc. Anh nói thêm: “Sẽ có những người xem đây như một yếu tố rủi ro. Bản thân cầu thủ sẽ muốn ra sân chơi bóng.”

“Các CLB có sự đầu tư lớn trong mùa giải này. Hãy nghĩ về những gì khổng lồ đang bị đe doạ cho Leeds (đội dẫn đầu giải hạng Nhất). Có những danh hiệu lớn cần được trao, có sự mất mát lớn về kinh tế.”

“Nó làm mọi người lo lắng và sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Có một số cầu thủ trong nguy cơ nhiễm virus corona cao hơn những người khác và đó là điều cần được đánh giá.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X