Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Premier League sẽ có 5 đội dự Champions League từ mùa 2015/2016

Thứ Tư 08/10/2014 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo như những xác nhận từ UEFA, nếu như Tottenham hoặc Everton giành chức vô địch Europa League mùa giải năm nay mà không lọt vào top 4 Premier League, thì một trong hai đội bóng này vẫn có quyền tham dự Champions League mùa 2015/2016, đồng nghĩa rằng nước Anh sẽ có 5 đại diện ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Ox-Chamberlain đã thi đấu rất nỗ lực trong trận gặp Tottenham
Premier League sẽ có 5 đại diện dự Champions League từ mùa 2015/2016

Cách đây không lâu, UEFA vừa đưa ra quy định đối với giải Ngoại hạng về việc lựa chọn các đội bóng tham dự Champions League. Cụ thể, trong trường hợp những đội bóng giành chức vô địch Europa League mùa trước mà không thể lọt vào top 4. Thì sẽ chỉ có những đội nằm trong top 3, cùng với nhà vô địch Europa League được chơi tại Cúp C1. Như vậy, đại diện cuối cùng nằm trong top 4 sẽ nghiễm nhiên bị loại.

Mặc dù vậy, trong một động thái mới nhất, sau khi cả Tottenham và Everton đưa ra những kiến nghị lên UEFA, các lãnh đạo LĐBĐ châu Âu đã chính thức xác nhận rằng từ mùa giải 2015/2016, Premier League hoàn toàn có thể góp mặt 5 đại diện chơi tại Champions League, nếu Everton hoặc Tottenham vô địch Europa League năm nay.

Trong quá khứ, cả Spurs lẫn Everton đều từng là “nạn nhân” của những quy định phức tạp liên quan đến suất cuối cùng dự Champions League, bất chấp việc đã chơi cực kỳ nỗ lực để lọt vào top 4. Đơn cử như ở mùa giải 2004/2005, sau khi Liverpool giành chức vô địch giải đấu lớn nhất châu Âu, dù chỉ xếp thứ 5 nhưng The Kop vẫn được đặc cách vào thẳng, còn Everton phải ngậm ngùi chấp nhận đá vòng sơ loại (thua Villarreal). Hay như ở mùa giải 2011/2012, sau khi Chelsea giành ngôi vương Champions League, The Blues đã “cướp đi” luôn suất dự Cúp C1 của Tottenham, bất chấp việc Spurs đã cố gắng đến cùng để đứng thứ 4 tại Premier League (Chelsea thậm chí xếp thứ 6).

Rõ ràng, đối với những quy định khá “ngặt nghèo”, suất dự Champions League đối với các đội bóng ở giải Ngoại hạng luôn trở thành cuộc cạnh tranh cực kỳ căng thẳng và quyết liệt. Cũng có thể hiểu được vấn đề này, bởi những nguồn lợi nhuận như tiền bản quyền, tiền bán vé hay tiền thưởng từ Champions League luôn lớn hơn Europa League rất nhiều lần.

Nhìn chung, sau khi UEFA quyết định mở rộng điều kiện tham dự cho các đại diện đến từ Premier League, cơ hội để bóng đá Anh “xâm lấn” châu Âu càng trở nên thực tế hơn. Biết đâu, mùa giải 2015/2016, người ta sẽ được chứng kiến 5 đội bóng của xứ sở sương mù lọt vào vòng knock-out.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X