Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League sẽ cải tổ từ mùa giải 2011/12: Có nghỉ Đông, bỏ đá lại

Thứ Sáu 16/07/2010 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, lần đầu tiên kể từ sau thất bại của ĐT Anh tại World Cup 2010, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nhóm họp với mục đích đánh giá tổng kết và đưa ra phương hướng phát triển. Tuy nhiên, chủ đề nóng nhất được bàn thảo, vốn không có trong chương trình nghị sự, là làm sao để có kỳ nghỉ Đông cho Premiership.

Đòi hỏi hợp lý

Chẳng phải bây giờ, mà từ nhiều năm nay giới HLV, cầu thủ đều có nguyện vọng được nghỉ Đông - một đòi hỏi hết sức hợp lý và bình thường - như ở các giải đấu hàng đầu châu Âu khác. Không phải những người làm bóng đá Anh không thấy được sự cần thiết của việc nghỉ ngơi lấy lại sức lực và thăng bằng, nhưng vì nhiều nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan, chưa bao giờ một cuộc họp nhằm tạo ra một kỳ nghỉ Đông dù ngắn ngủi đi đến được thống nhất.

FA không thể đứng im sau thất bại của ĐT Anh ở World Cup 2010

Nhưng sau thất bại như đã được báo trước của ĐT Anh trên đất Nam Phi, với quá nhiều trụ cột không thể đá World Cup vì chấn thương và phần lớn các ngôi sao được kỳ vọng của Tam sư chơi dưới sức, FA buộc phải đưa vấn đề ra thảo luận, lấy ý kiến một cách nghiêm túc. Bây giờ, người ta không còn chỉ thấy kỳ nghỉ Đông dự kiến kéo dài 2 tuần là cần thiết, mà đánh giá nó là yêu cầu bắt buộc nếu muốn đưa bóng đá Anh, nhất là ĐT Anh, thoát khỏi khủng hoảng.

Bỏ các trận đá lại FA Cup?

Trước nay, câu hỏi quan trọng nhất vẫn là “Đâu là giải pháp để Premiership có kỳ nghỉ Đông”? Từng có rất nhiều gợi ý được đưa ra, như là khai trừ League Cup, giảm bớt số đội và số trận ở 2 đấu trường Cúp, cắt bớt số trận giao hữu vô thưởng vô phạt của các CLB và cả ĐTQG Anh... Tuy nhiên, chưa bao giờ lợi ích của các bên tiến sát được với nhau, chứ chưa nói là gặp được nhau.

Bây giờ, FA buộc phải lựa chọn: Hoặc là hy sinh lợi ích của một bộ phận thiểu số nào đó để có được lợi ích quốc gia, hoặc là dĩ hòa vi quý để rồi bóng đá Anh khủng hoảng không lối thoát. Theo kiến nghị được đưa ra ngày hôm qua, FA sẽ cùng các bên liên quan như BTC Premiership, BTC FA Cup, các hiệp hội bóng đá Anh… nghiên cứu kế hoạch hủy bỏ các trận đá lại của FA Cup, dồn lịch thi đấu của các giải đấu khác vào đó để tạo ra kỳ nghỉ Đông 2 tuần.

Cho đến thời điểm này, giải pháp bỏ các trận đá lại FA Cup nhận được sự ủng hộ nhiều nhất. Chỉ các đội bóng nhỏ đến từ các hạng dưới của bóng đá Anh mới không muốn điều đó xảy ra. Họ cần các trận đá lại để thu tiền từ bán vé, bản quyền truyền hình và nhiều dịch vụ ăn theo khác. May cho FA là tiếng nói từ các giải đấu hạng dưới không có trọng lượng lắm. Vấn đề là cần phải có thời gian để nghiên cứu, phân tích trước khi điều chỉnh kế hoạch thi đấu cho phù hợp.

Theo dự kiến, kỳ nghỉ Đông của bóng đá Anh sẽ không có ở mùa giải tới mà có thể bắt đầu từ mùa giải 2011/12. Tức là còn thời gian 1 năm nữa để các cơ quan liên quan tính toán để có thể lên được một lịch thi đấu thích hợp nhất. Nên nhớ, để tạo ra được một kế hoạch thi đấu trọn gói trong một năm cần không chỉ công sức và tiền bạc, mà còn phải mất rất nhiều thời gian. Xem ra, trước khi Premiership được nghỉ đông, FA sẽ phải làm việc cật lực để có thể dung hòa được các nhóm lợi ích.

 (Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X