Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League sẽ áp lương trần cầu thủ từ mùa giải tới

Thứ Sáu 12/04/2013 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau nhiều ngày làm việc song không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía đại diện các CLB, Premier League vẫn chính thức thông qua điều luật về việc đặt mức lương trần cho cầu thủ ở giải đấu này.

Theo BTC Premier League, đây là nỗ lực nhằm giúp 20 CLB ở giải đấu này không bị UEFA "sờ gáy" do vi phạm luật công bằng tài chính. Cụ thể, ở mùa bóng sau, các đội bóng không được phép chi quá 52 triệu bảng cho tiền lương và mùa giải tiếp theo là 56 triệu bảng.

David Dein
David Dein cảnh báo các CLB Premier League lăm le vi phạm luật công bằng tài chính

Việc áp mức lương trần cho cầu thủ đồng nghĩa với việc các CLB ở Premier League chỉ được phép thua lỗ tối đa 105 triệu bảng trong vòng 3 năm. Tuy nhiên, lợi nhuận từ việc bán cầu thủ sẽ không bị tính vào khoản hạn chế nói trên.

Nguyên phó chủ tịch Arsenal- David Dein, nay chuyển sang làm công tác lãnh đạo ở FA, đã cảnh báo các CLB ở Premier League về việc vi phạm luật công bằng tài chính của giải đấu này. Ông nói: "Mọi CLB nên chấp hành tốt luật đề ra. Bất kì CLB nào phá luật sẽ bị trừ thẳng vào điểm số ở mùa giải sau đó".

Hiện tại, Man City, Chelsea, Aston Villa và Liverpool là những CLB đang trong "vùng nguy hiểm" bởi một thống kê mới nhất vừa cho thấy họ đã bị thua lỗ hơn 105 triệu bảng trong vòng 3 năm trở lại đây.

  • M.N

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X