Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League sẽ áp dụng VAR ngay mùa giải này

Thứ Năm 06/09/2018 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin gần nhất, Sky Sports xác nhận Premier League sẽ thử nghiệm VAR ở mùa giải 2018/19.


Ngoại hạng Anh chuẩn bị có VAR
 

Kể từ sau kỳ World Cup 2018 chính thức được đưa vào hoạt động, công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) đã cho thấy sự hiệu quả trong việc xác định những pha bóng gây tranh cãi. Chính vì vậy, công nghệ này đang dần được áp dụng tới các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, như La Liga của Tây Ban Nha.
 
Tất nhiên, Premier League của xứ sở sương mù cũng không nằm ngoài phạm vi này, khi FIFA và UEFA muốn “phủ sóng” VAR tới toàn bộ các giải đấu. Và theo một nguồn tin từ báo chí Anh, VAR sẽ ngay lập tức được thử nghiệm vào giữa tháng 9 tới, trước khi dần đưa vào áp dụng trong những trận đấu chính thức.
 
Cụ thể, buổi thử nghiệm sẽ diễn ra vào ngày 15/9 tới đây, sẽ có mục đích xác định xem trung tâm VAR đặt tại Stockley Park, Heathrow có thể đối phó với những tranh cãi trên sân cỏ hay không. Nếu không có vấn đề gì xảy ra, VAR sẽ lần đầu tiên được đưa ra sử dụng tại Premier League mùa giải này.

Premier League sẽ thử nghiệm VAR ngay mùa giải này, với 15 trận đấu

Premier League sẽ thử nghiệm VAR ngay mùa giải này, với 15 trận đấu


Trước đó, cúp Liên đoàn đã được xem xét áp dụng, và chuẩn bị đến lượt cúp FA. Theo thông tin từ Sky Sport, công nghệ VAR nếu được sử dụng – sẽ chỉ xuất hiện trong 15 trận đấu tại Premier League mùa này. Sau đó, BTC sẽ xem xét các ưu nhược điểm, và chính thức đưa vào trong toàn bộ các trận đấu ở mùa giải sau (2019/20).
 
Trên thực tế, công nghệ hiện đại này rất hữu hiệu trong việc giải quyết những tranh cãi. Nhưng mặt khác, với việc người đưa ra quyết định cuối cùng vẫn là trọng tài, sẽ không thể tránh khỏi những sai sót. Bên cạnh đó, việc trận đấu bị gián đoạn khi vị vua áo đen đề nghị xem lại băng ghi hình, cũng là một điểm trừ tại giải đấu đề cao tốc độ như Premier League.
 
Dù sao, áp dụng công nghệ trong bóng đá là điều không thể khác. Và có rất nhiều lý do để chờ đợi sự hiệu quả khi Premier League sẽ thử nghiệm VAR ngay mùa giải này.

Top 5 ứng viên tranh ngôi Vua phá lưới Premier League 2018/19
Salah đã giành ngôi vị Vua phá lưới ở Premier League mùa trước. Anh vẫn là ứng cử viên nặng ký ở mùa giải này nhưng sẽ phải cạnh tranh với nhiều cái tên đẳng...
Fellaini tin MU vẫn có thể vô địch Premier League
Tiền vệ Marouane Fellaini tin rằng Man United có đủ khả năng cạnh tranh cho ngôi vô địch Premier League mùa này dù khởi đầu có phần chậm chạp.
Neymar đưa ra dự đoán khó tin cho top 4 Premier League mùa này
Neymar cho rằng Man City sẽ bảo vệ được chức vô địch Premier League mùa này và bất ngờ tiên đoán Liverpool không thể cán đích trong top 4.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X