Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League sau trận derby thành Manchester: Chỉ là cuộc đua song mã?

Chủ Nhật 13/02/2011 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cục diện Premier League thay đổi nhanh chóng chỉ sau hai trận đấu. Từ chỗ "quần ngư tranh thực" với Chelsea, Arsenal, Manchester United và City cùng hướng tới ngôi vô địch, giờ đây sau trận derby thành Manchester, cuộc chiến tới ngôi vương Premier League mùa này có lẽ chỉ còn là chặng đường song mã giữa hai đối thủ được dẫn dắt bởi hai chiến lược gia giàu kinh nghiệm bậc nhất giải ngoại hạng.

Một tuần trước, Liverpool đang bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh dưới thời HLV Kenny Dalglish lần thứ hai trong mùa này đánh bại Chelsea. Trận đấu này còn đặc biệt hơn nữa bởi đây cũng là trận ra mắt của Fernando Torres, tiền đạo một thời là trụ cột không thể thiếu của The Kop trong màu áo... Chelsea. Trận thua 0-1 này không chỉ khiến The Blues mất đi ba điểm, nó còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Trận thua trước Liverpool đã khiến HLV Ancelotti buộc phải thừa nhận cơ hội tới ngôi vương mùa này của Chelsea là quá mong manh (khoảng cách giữa Chelsea với đội dẫn đầu Manchester United khi ấy là 10 điểm, và tạm thời lúc này là 13 điểm). Liverpool giành chiến thắng là lời khẳng định cho tham vọng hồi sinh của đội bóng thành phố cảng, bởi chính Liverpool đã góp phần rất lớn vào việc gạch tên Chelsea khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch, qua đó cho thấy dù phong độ trồi sụt nhưng với bản chất của một đại gia, Liverpool vẫn có thể gây ảnh hưởng lớn tới cục diện Premier League.

Việc HLV Ancelotti tự gạch tên Chelsea ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch đã khiến Premier League lúc này gần như chỉ còn là cuộc chiến giữa ba thế lực: hai đội bóng thành Manchester và Arsenal. Nhưng sau trận derby thành Manchester đêm qua, có lẽ cuộc đua tới ngôi vương Premier League mùa này chỉ còn là thế song mã giữa Manchester United và Arrsenal, hai câu lạc bộ được dẫn dắt bởi Alex Ferguson và Arsene Wenger, hai chiến lược gia giàu kinh nghiệm nhất tại giải bóng đá khắc nghiệt và hấp dẫn nhất hành tinh.

Tuyệt tác của Rooney sẽ làm thay đổi cục diện Premier League?

Manchester City đã thua tâm phục khẩu phục đúng như cái cách mà HLV Roberto Mancini nói về bàn thắng vào hàng tuyệt phẩm của Rooney:" chúng tôi không thể làm gì khác trong bàn thua đó và chỉ biết vỗ tay chúc mừng". Cuộc so tài tối qua đã khác so với trận lượt đi, khi Manchester City đá cù cưa nhằm cốt lấy một kết quả hòa trước đối thủ cùng thành phố. Trận thua 1-2 đêm qua dù cho thấy Manchester City chưa đủ tầm để vươn tới đẳng cấp một đại gia, nhưng ít nhất nó cũng mang lại cho người ta cảm giác thực sự về một trận derby của hai nửa xanh - đỏ thành Manchester. Kịch tính: có. Hấp dẫn: có. Bàn thắng: có. Và tuyệt tác cũng có luôn.

Sau trận thua bởi "kì quan" được tạo ra từ đôi chân của Wayne Rooney với cú dứt điểm trong tư thế "xe đạp chổng ngược", HLV Roberto Mancini đã tiếp bước người đồng nghiệp Ancelotti tự gạch tên câu lạc bộ do mình dẫn dắt ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch. Manchester City hiện đang kém đội dẫn đầu Man Utd tới 8 điểm và còn thi đấu nhiều hơn một trận. Tuy rằng quãng thời gian còn lại vẫn là đủ cho Chelsea hay Manchester City bám đuổi với hi vọng vô địch, nhưng ai cũng hiểu đó là điểu không dễ xảy ra bởi phong độ quá ổn định của Manchester United cũng như Arsenal.

Cuộc đua Premier League mùa này đã kì lạ ngay từ khi nó mới bắt đầu, và sự kì lạ ấy kéo dài cho đến tận bây giờ khi những ứng cử viên cho ngôi vô địch cứ lần lượt rơi rụng. Nhưng vẫn còn hơn 10 vòng đấu nữa tân vương mới được xác định, và biết đâu Chelsea hay cả Manchester City vẫn còn cơ hội vô địch. Nhưng tạm thời cho đến thời điểm này, hãy cứ coi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League chỉ còn là thế song mã giữa Manchester United và Arsenal...

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X