Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League sau 6 vòng: Sao khủng im lặng, kép phụ lên tiếng

Thứ Sáu 25/09/2015 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 6 vòng đấu của Premier League 2015/2016 đã trôi qua với rất nhiều bất ngờ. Nếu như các siêu sao năm trước tỏ ra im hơi lặng tiếng một cách đáng sợ thì các cầu thủ vô danh lại bất ngờ có màn trình diễn ấn tượng.

Premier League 2015/2016 đang chứng kiến sự sa sút thậm tệ của các siêu sao như Aguero, Costa, Sanchez, Rooney, Kane… Từ một chân sút khét tiếng và đang là đương kim vua phá lưới nhưng cho tới lúc này màn trình diễn của Aguero là vô cùng thất vọng. Trong 6 trận đã qua, Aguero không vắng mặt một trận nào và anh chỉ ghi được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Điều đáng nói, Aguero là một trong những cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất với 20 cơ hội và anh chỉ 1 lần thành công, khả năng chuyển hóa cơ hội là 5%. Điều tương tự đang xảy ra với Sanchez, ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Arsenal. Cựu cầu thủ của Barca là người tung ra nhiều cú sút nhất tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù (31 cú sút) nhưng anh vẫn chưa ghi được 1 bàn thắng nàol

Ngoài ra, những Costa, Rooney hay Kane cũng khởi đầu mùa giải khá chậm chạp. Rooney tỏ ra vô duyên khi được đẩy lên đá tiền đạo cắm, Kane chỉ mang danh là sát thủ một mùa. Trong khi đó, dù đã ghi bàn nhưng màn trình diễn của Costa cũng không hơn gì những người đồng nghiệp trên là mấy. Thậm chí, cựu cầu thủ của Atletico mới đây còn đón nhận án phạt cấm thi đấu tới 3 trận vì thói “côn đồ” trong trận derby thành London mới đây. Mùa giải trước, tổng số bàn thắng của Aguero, Costa, Kane, Sanchez, Hazard và Giroud tại Premier League lên đến con số 111. Thế nhưng, qua 6 vòng đầu mùa này, cả 6 chân sút trên mới chỉ ghi được tổng cộng 5 bàn thắng. Thành tích ghi bàn đó của tập thể các ngôi sao này chỉ sánh ngang với số lần lập công của một mình Wilson, tiền đạo trẻ mới chân ướt chân ráo thi đấu tại Premier League cùng Bournemouth.

Premier League sau 6 vong Sao khung im lang, kep phu len tieng hinh anh
Premier League sau 6 vòng đang chứng kiến sự im lặng đáng sợ của các siêu sao.

Nhìn vào top ghi bàn của Premier League 2015/2016 sau 6 vòng có lẽ NHM không khỏi sửng sốt. Chia sẻ hai vị trí dẫn dầu là Wilson của Bournemouth và Mahrez của Leicester (5 bàn). Ngoài ra, những Payet, Vardy, Ighalo, Gomis… cũng có được 4 bàn thắng. Trong top 10 chân sút xuất sắc nhất thì chỉ có duy nhất Martial của ông lớn M.U là đứng ở vị trí thứ 9 với 3 bàn thắng. Đây có lẽ là một điều bất ngờ rất lớn khi chỉ cách đây 1 mùa, những cầu thủ nói trên đang phải chật vật trong việc khẳng định vị trí của mình. Điển hình là Odion Ighalo, cầu thủ đã liên tục trở thành món hàng được đưa đi, đẩy lại trong mấy mùa trở lại đây. Đầu quân cho Udinese từ năm 2008, Ighalo liên tục được đội bóng này cho Granada, Cesena hay Watford mượn trước khi được bán đứt cho đội chủ sân Vicarage Road vào tháng 10/2014. Callum Wilson cũng không khác là mấy, cầu thủ sinh năm 1992 cũng tỏ ra vô cùng khó khăn trong việc tìm kiếm một suất chính thức trong màu áo của Coventry City. Ngoài ra, Dimitri Payet cũng chỉ mới chân ướt, chân ráo tới Premier League ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 nhưng cầu thủ này đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong chuỗi trận đã qua với 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Sự nổi lên của các cầu thủ vô danh đang mang đến cho Premier League một làn gió mới. Điển hình là những West Ham hay Leicester đang tạo nên tiếng vang khi lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng, chỉ sau hai đại gia thành Manchester là M.U và Man City. Thế nhưng, điều khiến các tín đồ của làng túc cầu lo lắng là liệu màn trình diễn của những Mahrez, Wilson, Payet… có thể duy trì được phong độ ấn tượng trong giai đoạn mùa giải khó khăn sau tới. Trong lịch sử Premier League, chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều trường hợp sớm nở, chóng tàn. Những Saha, Macheda, Michu hay Baros… cũng đã từng làm loạn khi đặt chân đến Premier League nhưng rốt cuộc sự nghiệp của họ dần trôi vào quên lãng. Ở một giải đấu tôn vinh giá trị và kinh nghiệm bao giờ cũng là yếu tố quyết định hàng đầu thì thật khó để những cầu thủ vô danh trên có thể tiếp tục làm mưa, làm gió. Rất có thể trong thời gian tới, NHM có thể chứng kiến sự trở lại của những siêu sao như Aguero, Sanchez, Hazard… Trên thực tế, các ngôi sao này vẫn chưa có được thể lực tốt nhất sau mùa giải trước mệt nhoài và quãng thời gian phục vụ cho tuyển quốc gia. Và rõ ràng, trận tự sẽ sớm được lập lại ở đấu trường cao nhất xứ sở sương mù. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X