Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Sân chơi riêng của Man đỏ và Man xanh?

Thứ Hai 12/09/2011 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United và Man City đang trở nên quá mạnh so với phần còn lại. Liệu giải Ngoại hạng Anh có trở nên kém hấp dẫn vì điều này?

Man City thắng, M.U cũng thắng. Điệp khúc song hành này đang ngày càng trở nên quen thuộc trong mỗi vòng đấu giải Ngoại hạng. Có cảm giác 2 đội bóng thành Manchester đang biến Premier League trở thành sân khấu riêng của họ.

Mùa giải Ngoại hạng 2011/12 mới trải qua được 4 vòng nhưng NHM đã được chứng kiến những màn "diễu võ, dương oai" đầy uy lực của Man City và M.U. Có cảm giác ở Premier League lúc này không đội nào đủ khả năng ngăn cản bộ đôi này, trừ trường hợp họ đối mặt để phân định thắng thua. Cỗ máy M.U, Man City hiện vận hành quá đỗi hoàn hảo khiến các nhà phân tích khó thể chỉ ra một sai sót kỹ thuật nào.

Man Utd đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp của nhà ĐKVĐ

Con đường thành công của M.U và Man City khiến NHM liên tưởng đến Barca và Real, những đội có chiến lược đầu tư và lối chơi tương đồng với 2 đại diện của thành phố Manchester.

M.U đã có được chiến thắng thứ 200 ở giải Ngoại hạng sau trận cầu hủy diệt Bolton 5-0. Thầy trò Sir Alex không mất quá nhiều sức để trừng phạt chú “Ngựa ô” của Premier League. Những khó khăn mà Bolton từng hứa hẹn dành cho M.U đã tan mất dạng. NHM không còn nhận ra đây là sân Reebok của Bolton hay là thánh đường Old Trafford của M.U.

Dàn nhạc giao hưởng được chỉ huy bởi Sir Alex đã ru Bolton bằng một giai điệu du dương đầy ma mị. Khi người nghe đang lắng mình trong một không gian âm nhạc đầy xúc cảm thì một con Quỷ từ đâu đến xuất hiện, rút cây đinh ba để ám toán. M.U có lẽ là đội duy nhất ở Premier League tại thời điểm này chơi đẹp mà vẫn thắng thuyết phục.

M.U giống Barca bởi họ cũng là mẫu CLB biết cách khai thác tài năng của các cầu thủ trẻ và đều hướng đến tôn chỉ bóng đá vị nghệ thuật. Nếu Barca trang bị cho mình lớp kế cận chất lượng như Thiago Alcantara, Fontas, Fabregas… thì M.U cũng có Cleverley, Chicharito, Phil Jones. Có chăng Barca biết cách tự đào tạo nên những “mầm non”, còn M.U có được thành công là nhờ "mắt xanh" của Sir Alex. Hiếm khi NHM phải thất vọng trong mỗi trận có M.U và Barca, bởi ở đó họ có thể tận hưởng hết những gì tinh túy nhất của lối bóng đá tấn công đương đại.

Man City cũng đang có được cú chạy đà hoàn hảo nhất kể từ khi được góp mặt ở giải Ngoại hạng. Chuỗi 4 trận thắng liên tiếp cùng với hiệu suất ghi bàn lên tới 3,75 bàn/trận đã nói lên sức mạnh đoàn quân của HLV Mancini. Họ không đá hoa mỹ như M.U nhưng độ thực dụng thì thật rất đáng nể. Mỗi lần Man City lên bóng là mỗi lần hàng thủ đối phương rơi vào tình thế bị động. Đội chủ sân Etihad không cần quá nhiều pha phối hợp để tìm đến mảnh lưới đối thủ. Man City có thể tạo đột biến chỉ bằng một đường chọc khe của Nasri, một cú sục bóng của Silva... và công việc cuối cùng sẽ được giành cho những cây săn bàn thượng thặng như Dzeko, Aguero.

Nền tảng thành công của Man City chính là túi tiền không đáy của các ông chủ Ả-rập. Họ đã biến Man City từ một CLB trung bình trở thành một con “ngáo ộp” của giải Ngoại hạng. Man City dường như là một phiên bản hoàn hảo của Real Madrid ở La Liga, một đội bóng không có được nền móng vững chắc mà ưa dùng tiền để chiêu mộ ngôi sao. Chưa kể, cả 2 CLB này đều có xu hướng đá rình rập, thiên về hiệu quả chứ không cần quan tâm đến cảm xúc của NHM.

Hơi quá nếu khẳng định M.U và Man City sẽ biến Premier League thành sân chơi riêng của họ. Nhưng nếu 2 đội bóng thành Manchester cứ thi đấu thăng hoa như thế này thì quan ngại giải Ngoại hạng sẽ trở thành La Liga thứ hai là điều sẽ đến.

Arsenal, Chelsea, Liverpool… cũng đầu tư, tuy nhiên những màn trình diễn trồi trụt của các CLB này trong giai đoạn chạy đà của Premiership hoàn toàn không thể so với M.U và Man City.

Chelsea dù thắng nhưng vẫn chưa định hình được lối chơi dưới thời Villas Boas. Họ vẫn loay hoay với bài toán hàng công vì sự thất thường của các chân sút đẳng cấp như Torres, Anelka… Arsenal giờ không còn là chính mình sau khi mất 2 trụ cột Fabregas và Nasri. Nhìn cách Arsenal nhọc nhằn vượt qua tân binh Swansea mới thấy tiềm lực của “Pháo thủ” vẫn còn nhiều hạn chế. Liverpool thì chẳng còn gì để nói khi vẫn mắc phải điểm yếu cố hữu là thiếu ổn định. Bằng chứng mới nhất trận thua Stoke City 0-1 dù đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X