Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League quyết không bù giờ kiểu World Cup 2022

Thứ Bảy 26/11/2022 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
World Cup 2022 chứng kiến những khoảng thời gian bù giờ dài kỷ lục. Nhưng Premier League sẽ không học tập sự đổi mới này của FIFA.

Premier League quyết không bù giờ kiểu World Cup 2022

Tuần đầu tiên của World Cup 2022 đã khiến các cổ động viên mắt tròn mắt dẹt vì thời gian bù giờ quá nhiều. Trưởng ban trọng tài của FIFA là Pierluigi Collina đã giải thích rằng những khoảng thời gian bị phung phí như ăn mừng, chấn thương hay thay người đều được cộng vào bù giờ. Điều đó khiến cho các trận đấu dễ dàng cán qua mốc 100 phút thi đấu.

premier league
Premier League quyết không bù giờ kiểu World Cup 2022

Các trọng tài ở Premier League đã họp bàn để thảo luận xem có nên sử dụng cách tiếp cận tương tự ở Premier League hay không. Nhưng tờ Daily Mail khẳng định giải Ngoại hạng Anh sẽ không áp dụng cách tính bù giờ tương tự như World Cup 2022. Hiện tại, mỗi trận đấu ở World Cup 2022 kéo dài trung bình 102 phút 42 giây – nhiều hơn 4 phút so với thời gian thi đấu trung bình ở các trận đấu tại Anh mùa này.

Thông tin này được các cầu thủ đón nhận một cách vui mừng. Đã có những lo ngại về nguy cơ chấn thương tăng lên vì sự suy kiệt thể lực của các cầu thủ trong một mùa giải vốn đã quá khốc liệt.

Hồi tháng trước, cơ quan quản lý luật bóng đá là IFAB đã đưa ra ý tưởng về thời lượng các trận đấu giảm còn 60 phút thi đấu. Theo đó, đồng hồ sẽ dừng lại khi bóng bay ra ngoài sân hoặc vì những tình huống khiến hai đội không thể tiếp tục thi đấu như chấn thương hay ăn mừng bàn thắng. Đây là một cách để tăng cường thưởng thức trận đấu cho các khán giả khi mà thời lượng bóng lăn ngay cả ở các giải đấu hàng đầu châu Âu cũng chỉ ở mức 50 phút mỗi trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X