Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League cử hành Quốc ca Pháp tại vòng 13

Thứ Sáu 20/11/2015 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bài hát La Marseillaise sẽ được cất lên trong cả 10 trận đấu tại Premier League cuối tuần này như một hành động tưởng nhớ 129 nạn nhân đã qua đời trong các vụ tấn công khủng bố tại Paris.

BTC Premier League mới xác nhận rằng bài Quốc ca Pháp La Marseillaise sẽ được phát trước khi 10 trận đấu thuộc vòng đấu thứ 13 diễn ra. Đây là hành động nhằm tưởng nhớ 129 nạn nhân đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố tại Paris ngày 13/11 vừa qua.

Phap
Tất cả đang cùng chung tay sẻ chia với nước Pháp

Cũng với tinh thần tiếc thương và đoàn kết, trước trận giao hữu giữa Anh và Pháp diễn ra rạng sáng ngày 18/11 các cầu thủ cả hai đội tuyển cho tới CĐV và các quan chức bao gồm cả Hoàng tử Anh William đã hòa giọng trong bài hát này trên sân Wembley. Điều tương tự sẽ lặp lại trên sân cỏ nước Anh vào cuối tuần này tại vòng 13 Premier League khi các đội bóng tham gia sẽ đứng ở vòng tròn trung tâm đối diện khiến đài chính của mặt đất và cất lên những lời ca bất hủ của La Marseillaise.

Richard Scudamore, giám đốc điều hành của Premier League cho biết: “Với khoảng cách về địa lý cũng như các mối quan hệ lâu dài giữa Premier League và Pháp, hát La Marseillaise như hành động của tình đoàn kết và đó là điều nên làm. Chúng tôi đều rất buồn và thấy sốc trước những gì xảy ra tại vụ khủng bố Paris cuối tuần trước. Những người dân được quyền tự do hàng ngày giống như đi vào một quán bar, một buổi hòa nhạc hay một trận đấu bóng đá”.

Phap Anh
Sân Wembley cùng hát vang bài La Marseillaise trước trận giao hữu Anh - Pháp

Được biết, tại Premier League hiện nay có 72 cầu thủ người Pháp tham gia thi đấu. Xứ lục lăng cũng là quốc gia có nhiều đại diện thứ hai tại giải đấu chỉ sau nước Anh. Những cá nhân nổi bật nhất mang quốc tịch Pháp đang hiện diện tại Premier League gồm có Olivier Giroud (Arsenal), Anthony Martial, Morgan Schneiderlin (Man United), Bacary Sagna (Man City) hay Hugo Lloris (Tottenham)…

Bên cạnh cử Quốc ca Pháp, để đảm bảo cho các trận đấu diễn ra an toàn, BTC Premier League cũng sẽ có những biện pháp thắt chặt an ninh. Hôm kia, những người điều hành giải đấu đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của đại diện các CLB, cảnh sát và chính phủ nhằm hợp tác phòng ngừa những biến cố bất ngờ xảy ra.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X