Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Nước lại chảy chỗ trũng

Thứ Ba 09/10/2012 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vẫn độc bước trên đỉnh. Nhưng ở ngay phía sau họ, hai đại gia thành Manchester đã kịp tề tựu để tạo thành cuộc đua quen thuộc như bao mùa qua. Sau 7 vòng, đã hết thời gian để những điều lãng mạn sinh sôi.

Everton bị đánh bật khỏi ngôi vị thứ 3. West Brom cũng không còn hiên ngang ở vị trí thứ 4. Swansea, đội bóng làm mưa làm gió trong giai đoạn đầu Premier League, bắt đầu bằng lòng với nhiệm vụ quen thuộc: Chạy đua vào Top 10.

david luiz
 

Thay thế những cái tên hiếm khi chen chân vào Top 4 trong giai đoạn đầu lại là những gương mặt cũ: Man United, Man City và Tottenham, trong đó, nhà ĐKVĐ Man City là CLB nhảy xa nhất (từ thứ 7 leo lên thứ 3). Sau những chuệch choạc nhất định, nhóm 4 ông lớn hiện đại đã cùng hẹn nhau cất tiếng nói khẳng định vị thế trong vòng đấu này.

Hai đại gia thành Manchester lần đầu tiên tại Premier League mùa này cùng tạo ra những chiến thắng với cách biệt 3 bàn. Tottenham cũng có lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái, sưu tập được chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Chelsea hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị độc tôn sau màn vùi dập Norwich đầy thuyết phục. Từ Champions League về Premier League, The Blues liên tục tạo ra những cơn mưa bàn thắng, đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ của một tập thể từng bị chỉ trích là nhạt nhẽo, vô vị hồi đầu mùa.

Giới chuyên môn phân tích, không phải ngẫu nhiên mà nhóm đại gia bỗng dưng hẹn nhau bung sức cùng tạo ra những chiến thắng đậm đà ở vòng đấu này. Đây là vòng đấu hiếm hoi kể từ đầu giải họ không chịu áp lực phải chia sức chạy đua trong một quãng thời gian ngắn (Premier League sẽ tạm nghỉ đến ngày 20/10 mới khởi tranh lại). Thế mới thấy sự phân cấp ở Premier League còn lớn lắm.

Trong khi đó, mẫu CLB kiểu Everton nhanh chóng bị bóc mẽ thực chất chỉ là hiện tượng ở một thời gian ngắn. Đội bóng từng bất ngờ leo lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League bắt đầu có dấu hiệu đuối sức (chỉ may mắn cầm hòa Wigan vòng này). Vị trí hiện tại của Everton là thứ 4, nhưng với đà băng lên của Tottenham và Arsenal, viễn cảnh của một cuộc hội ngộ thú vị trên đỉnh giữa nhóm đại gia Chelsea, M.U, Man City, Tottenham, Arsenal không còn xa nữa.

Bàn sơ qua một chút về vị thế hiện tại của Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge vừa trải qua chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League, vững chãi ở vị trí số 1, với cách biệt 4 điểm so với nhóm bám đuổi. Nhưng khó khăn chờ đợi thày trò Di Matteo ở phía trước lớn vô cùng.

Trong 6 trận Premier League tiếp theo của Chelsea, có tới 4 trận đại chiến, lần lượt trước các đối thủ: Tottenham (sân khách - SK), Man United (sân nhà, SN), Liverpool (SN) và Man City (SN). Chắc chắn phải chờ đến khi The Blues hoàn tất hành trình leo núi đầy cam go này người ta mới dám đánh giá lại khả năng đánh chiếm ngai vàng của họ.

Con số

9.Santi Cazorla (Arsenal) đang là cầu thủ sút xa hiệu quả nhất ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Anh đã ghi được 9 bàn thắng từ những cú sút xa kể từ tháng 8/2011, cao nhất trong 5 giải đấu lớn.
32.Liverpool đang là CLB sút trúng đích ít nhất Premier League 2012/13. Chỉ 32% tổng cú sút của The Kop tìm trúng khung thành.

Ấn tượng Sergio Aguero

Với bàn thắng vào lưới Sunderland trong chiến thắng 3-0 của Man City cuối tuần qua, tiền đạo Aguero đã có 25 pha lập công ở Premier League. Qua đó, anh chỉ còn kém 5 cầu thủ Tevez, Anelka, Quinn, Rosler và Shaun Wright-Phillips trong danh sách những chân sút hiệu quả nhất của Man City ở giải Ngoại hạng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X