Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Những tân binh chất lượng nhất của mùa hè 2016

Thứ Năm 29/12/2016 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải bóng đá ngoại hạng Anh đã trôi qua gần một nửa chặng đường và đây cũng là thời điểm phù hợp để đánh giá chất lượng của những bản hợp đồng được thực hiện trong mùa hè 2016. Hàng trăm cầu thủ đã được đưa về những đội bóng mới, nhưng không ai để lại ấn tượng tốt hơn 5 cầu thủ sau đây.

Sadio Mane (Liverpool)

Với 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo đã có được qua 18 vòng đấu tại Premier League, Sadio Mane được coi như là một trong những bản hợp đồng thành công nhất tại Premier League giai đoạn lượt đi, nếu không muốn nói là xuất sắc nhất. Vai trò của Sadio Mane với Liverpool cũng là quan trọng nhất bởi lẽ anh là cầu thủ duy nhất có khả năng thực hiện những tình huống rê dắt và đột phá ở bất cứ thời điểm nào, dựa vào nền tảng thể lực đặc biệt sung mãn.

Mane cung nhu cac tan binh cua Liverpool deu khong thuong xuyen doc bao Anh
Mane là chữ ký xuất sắc của Klopp

Mane được cho là mục tiêu mà Jurgen Klopp đã nhắm tới khi ông còn dẫn dắt Borussia Dortmund, bởi anh là cầu thủ hoàn hảo cho triết lý bóng đá gegenpressing của ông. Dù mới chân ướt chân ráo đến Liverpool, nhưng Mane ngay lập tức nhận được sự tín nhiệm của các đồng đội. Rất nhiều trận đấu anh đóng vai trò quyết định mang về những điểm số cho Liverpool. Ngoài 12 lần đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng, Mane còn không ngừng thực hiện những tình huống khuấy đảo hàng thủ đối phương để tạo ra những cơ hội cho các đồng đội.

Paul Pogba (Man United)

Khi mà Pogba không thể ghi bàn hay kiến tạo ở một trận đấu nào đó, anh ngay lập tức phải nhận chỉ trích và bị coi là một bản hợp đồng hớ. Điều này cũng dễ hiểu bởi với một bản hợp đồng trị giá lên tới 100 triệu Euro, Pogba được người hâm mộ và ngay cả các chuyên gia kỳ vọng nhiều hơn thế. Tuy nhiên không thể đòi hỏi quá nhiều từ một tiền vệ trung tâm như Pogba. 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo qua 17 trận đấu không phải quá nhiều, nhưng điều quan trọng là anh đang trở thành ông chủ khu vực trung tuyến của Man United, với những đóng góp toàn diện về mặt tấn công lẫn phòng ngự.

Premier League Nhung tan binh chat luong nhat cua mua he 2016 hinh anh goc 2
Ibrahimovic cùng với Pogba đã giúp Man United dần lột xác

N’Golo Kante (Chelsea)

N’Golo Kante không chỉ là một trong những bản hợp đồng thành công nhất tại giải bóng đá ngoại hạng Anh giai đoạn đầu mùa 2016/17, mà anh còn đang là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất. Vai trò thầm lặng của Kante được đánh giá cao đến nỗi nhiều HLV còn phải nhận định rằng với Kante ở trên sân, Chelsea có thêm một tiền vệ. Thể lực dường như không bao giờ cạn chính là điểm mạnh mà không ai có thể sánh được với Kante. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Leicester City còn sở hữu khả năng tranh chấp không thua kém bất cứ cầu thủ nào, cho dù anh chỉ sở hữu chiều cao hết sức khiêm tốn. Sự xuất hiện của N’Golo Kante trong màu áo Chelsea giúp cho HLV Antonio Conte thoải mái vận hành sơ đồ 3-4-3 đầy lạ lẫm. Trong chuỗi 12 trận thắng của Chelsea lúc này, công lao của Kante chắc chắn không thua kém bất kỳ ai.

Zlatan Ibrahimovic (Man United)

Đến Man United dưới dạng chuyển nhượng tự do, nhưng Ibrahimovic giờ đang chiếm tới 46% số bàn thắng mà Quỷ Đỏ ghi được ở mùa giải Premier League này. Chừng đó là đủ để chứng minh tầm quan trọng của Zlatan đối với hàng công của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh. Với Ibrahimovic, HLV Jose Mourinho có thể tạo ra rất nhiều phương án tấn công khác nhau, điều mà các tiền đạo trước của Man United khó có thể làm được.

Ibra cho thấy sự toàn diện của mình khi những bàn thắng mà anh ghi được trong quãng thời gian đã qua được thực hiện rất đa dạng. Từ những cú đá ngoài vòng cấm, được thực hiện bằng cả hai chân, cho đến những tình huống tỳ đè và dứt điểm trong tư thế rất khó. Nói cách khác, Zlatan hoàn toàn có thể là mẫu tiền đạo biết cách ghi bàn từ những tình huống tưởng chừng như không có gì.

Idrissa Gueye (Everton)

Premier League Nhung tan binh chat luong nhat cua mua he 2016 hinh anh goc 3
Gueye được coi là bản sao của Kante

Idrissa Gueye có lẽ là cái tên xa lạ nhất trong số những tân binh tại Premier League mùa giải năm nay, tuy nhiên những đóng góp của anh cho Everton không hề thua kém những cầu thủ kể trên. Gueye đạt tỷ lệ tắc bóng thành công mỗi trận lên tới 4,9, cao nhất trong số những cầu thủ tại giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa này và nhiều hơn người đứng thứ hai là Jordan Henderson tới 1 lần tắc bóng. Ngoài ra thì số lần cắt bóng thành công của cầu thủ người Senegal cũng nằm trong top 5 tiền vệ hàng đầu của giải.

Mùa trước, Gueye đã chơi rất hay trong màu áo Aston Villa, nhưng đội bóng thành Birmingham vẫn phải xuống hạng, nhưng tài năng của tiền vệ 27 tuổi này không hề bị xem thường. Anh nhanh chóng được Everton phát hiện và chiêu mộ về, để rồi với màn trình diễn xuất sắc ở giai đoạn lượt đi, Gueye đang nằm trong tầm ngắm của rất nhiều đại gia. Với lối chơi khá giống với N’Golo Kante, Gueye sẽ là mẫu tiền vệ trung tâm mà mọi đội bóng đều muốn có.

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X