Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League ngày càng chuộc “sát thủ” Nam Mỹ

Thứ Tư 10/09/2014 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Có một thời, các chân sút Nam Mỹ từng bị đánh giá khó hòa nhập môi trường Premier League. Thế nhưng, giờ đây họ lại đang tràn ngập tại giải bóng đá cao nhất nước Anh, và hiện diện tại hầu hết các CLB hàng đầu xứ sương mù.

CUỘC ĐỔ BỘ CỦA TIỀN ĐẠO NAM MỸ

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2014 vừa qua, có tới 8 chân sút Nam Mỹ đổ bộ đến Premier League. Người khởi đầu cho làn sóng này là Mauro Zarate. Ngay sau khi mùa giải 2013/14 vừa kết thúc, tiền đạo người Argentina này đã ký hợp đồng 3 năm với West Ham. Tiếp đấy, danh sách các chân sút Nam Mỹ gia nhập Premier League ngày càng kéo dài với nhiều cái tên như Alexis Sanchez (Arsenal), Enner Valencia (West Ham), Facundo Ferreyra (Newcastle), Leonardo Ulloa (Leicester), Eduardo Vargas (QPR), Abel Hernandez (Hull City). Vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, tới lượt Man United gia nhập làn sóng trên bằng việc đưa Radamel Falcao về sân Old Trafford.

Man Utd đã chính thức xác nhận thương vụ Falcao
 

Tính đến thời điểm này, có 8 CLB thuộc Premier League sở hữu các chân sút Nam Mỹ. Điều đáng nói là trong số 5 ông lớn, có tới 3 sử dụng những chân sút thuộc nhóm này, gồm Arsenal và hai đội bóng thành Manchester. Trong khi, Chelsea có trong đội hình một chân sút gốc Nam Mỹ. Đó là Diego Costa, tiền đạo này sinh ra ở Brazil và gắn bó với nền bóng đá quốc gia này cho tới năm 18 tuổi. Liverpool là ông lớn duy nhất của bóng đá Anh vắng bóng người Nam Mỹ trên hàng công, sau khi bán Luis Suarez cho Real.

SỰ ĐẢM BẢO THÀNH CÔNG

Trong những năm đầu của kỷ nguyên Premier League, các tiền đạo Nam Mỹ hiếm khi có chỗ đứng trên xứ sương mù. Đấy là giai đoạn mà bóng đá Anh còn dựa quá nhiều vào bóng dài và điều đó gây khó khăn cho những cầu thủ tới từ Nam Mỹ vốn ham giữ bóng. Đến tận đầu những năm 2000, ngay cả một tiền đạo như Diego Forlan vẫn không thích nghi được với môi trường Premier League. Danh sách những chân sút Nam Mỹ gây thất vọng trên xứ sương mù kéo dài với nhiều tên tuổi như Afonso Alves, Hernan Crespo, Julio Baptista, Jo…

Thế nhưng, những năm gần đây các tiền đạo Nam Mỹ không những tỏa sáng trên sân cỏ nước Anh, mà còn trở thành đầu tàu kéo cả đội tiến lên phía trước. Một trong những chân sút Nam Mỹ ghi dấu ấn đậm nét nhất là Carlos Tevez. Cầu thủ người Argentina này giúp West Ham trụ hạng mùa 2007/08, đồng thời đưa Man City lên một tầm cao mới trong những năm đầu thuộc về người Ả-rập. Một vài năm sau, tới lượt Sergio Aguero thể hiện vai trò của mình khi góp công lớn đưa về 2 chức vô địch Premier League cho Man xanh. Ở Liverpool, Luis Suarez cũng không chịu thua kém với 31 bàn thắng mùa giải trước.

Sự thành công vang dội của Tevez, Aguero, Suarez đã đem tới làn sóng các chân sút Nam Mỹ đổ bộ lên xứ sương mù. Giờ đây, họ được xem là sự đảm bảo cho thành công. Man United, Arsenal cũng không thể đứng ngoài xu hướng này. Cuộc cạnh tranh của các chân sút Nam Mỹ và gốc Nam Mỹ hiện nay có vai trò quyết định đến trận chiến giành ngai vàng Premier League. Liệu ai trong số Alexis Sanchez, Radamel Falcao, Sergio Aguero… sẽ đem vinh quang về cho đội bóng của mình vào tháng 5/2015?

Theo Bongdaplus.vn

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X