Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League “ném tiền qua cửa sổ” cho các tiền đạo

Thứ Ba 05/11/2013 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa hè qua, hàng loạt CLB ở Premier League đã chi “tiền tấn” mới đưa được các chân sút danh tiếng về với nước Anh. Tuy nhiên, những gì mà Stevan Jovetic (Man City), Pablo Osvaldo (Southampton) hay Ricky van Wolfswinkel (Norwich City) thể hiện từ đầu mùa thật sự đáng thất vọng.

Trong một kì chuyển nhượng mà cả châu Âu “điên cuồng” đi săn những “sát thủ”, Premier League cũng không nằm ngoài vòng quay hối hả đó. Dù vậy, không phải tiền đạo nào cũng nhanh chóng thích nghi được với môi trường mới.

kjkj
Hàng loạt CLB ở Premier League có vẻ đã phí tiền vì các tiền đạo “tịt ngòi”

Thậm chí, màn trình diễn bạc nhược của không ít chân sút còn khiến giới chuyên môn đánh giá rằng Man City, Southampton, Norwich, Sunderland…đã ném tiền qua cửa sổ với những thương vụ đình đám như Stevan Jovetic, Pablo Osvaldo, Ricky Van Wolfswinkel, Jozy Altidore.

Tờ Daily Mail còn đưa ra một thống kê đáng kinh ngạc rằng, 12 tiền đạo tân binh bao gồm 4 cái tên kể trên và Andy Carroll (West Ham), Gary Hooper (Norwich City), Victor Anichebe (West Brom), Dwight Gayle (Crystal Palace), Libor Kozak (Aston Villa), Andreas Cornelius (Cardiff City), Arouna Kone (Everton), Iago Aspas (Liverpool) có giá trị lên tới 112 triệu bảng.

Thế nhưng, từ đầu mùa tới nay, họ chỉ mới đem về cho CLB chủ quản vẻn vẹn 5 bàn thắng cả thảy. Nỗi thất vọng càng lớn hơn khi trong số đó, Carroll, Osvaldo, Van Wolfswinkel, Gayle chính là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử West Ham, Southampton, Norwich và Crystal Palace.

Trước đây, đa phần những lần mua hớ kỉ lục của hàng loạt đội bóng Premier League cũng là vì sốt sắng bỏ “tiền tấn” cho các cây săn bàn. Có thể kể ra trường hợp của Arshavin (Arsenal), Darren Bent (Aston Villa), Torres (Chelsea), Andy Carroll (Liverpool), Dimitar Berbatov (MU), Michael Owen (Newcastle)…

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X