Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Premier League mùa tới sẽ áp dụng kiểu bù giờ như World Cup 2022

Chủ Nhật 30/07/2023 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo The Guardian, BTC Premier League quyết định sẽ áp dụng kiểu bù giờ như tại World Cup 2022 để ngăn chặn việc các cầu thủ cố ý câu giờ trong trận.

Tại World Cup 2022, khán giả được chứng kiến quãng thời gian bù giờ dài hơn rất nhiều so với thông thường. Có những trận có tới tổng cộng xuất hiện tới khoảng 20 phút bù giờ tính cả 2 hiệp đấu.

Điều này ngăn chặn các hành vi câu giờ tiêu cực của các cầu thủ trong trận, tránh cho việc trận đấu thường xuyên bị gián đoạn. 

Sau một thời gian cân nhắc, BTC Premier League quyết định mùa tới sẽ áp dụng kiểu bù giờ như tại World Cup 2022 vừa qua. Những tình huống dừng bóng do thay người, chuẩn bị đá phạt hoặc đá penalty, ăn mừng bàn thắng, nhân viên y tế vào sân chăm sóc cầu thủ chấn thương, check VAR... sẽ đều được cộng dồn vào quãng thời gian bù giờ.

bu gio World Cup 2022
Premier League mùa tới sẽ áp dụng kiểu bù giờ như tại World Cup 2022.

Tại Premier League 2022/23 vừa qua, thời gian bóng lăn trung bình trong mỗi trận đấu chỉ dừng lại ở chưa đầy 55 phút. BTC giải Ngoại Hạng Anh muốn áp dụng điều luật mới để các khán giả có thể được tận hưởng trận đấu lâu hơn.

Tại World Cup 2022, việc các trận đấu kéo dài thời gian bù giờ đã mang tới những tín hiệu tích cực. Thời gian bóng lăn trung bình ở mỗi trận đấu đã tăng lên từ khoảng 50 phút lên thành 76 phút. 

Ý tưởng tăng thời gian bù giờ ở các trận đấu tới từ Trưởng ban trọng tài FIFA, Pierlugi Collina. Ông lý giải: "Chúng tôi muốn tránh sự nhàm chán khi mỗi hiệp đấu trôi đến phút 42, 43, 44. Vì vậy, thời gian thay người, phạt đền, ăn mừng, cầu thủ chấn thương, check VAR,... đều sẽ phải được tính bù giờ."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X