Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League mua hàng thải, bán siêu sao

Thứ Năm 06/03/2014 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn “nhập khẩu” hàng thải từ các giải đấu khác, Premier League cũng chấp nhận chia tay những ngôi sao sáng nhất.

gareth bale
 

Tính từ cột mốc 2009 khi C.Ronaldo, QBV gần nhất chơi tại Premier League chuyển tới Real Madrid, cứ mỗi mùa giải trôi qua lại có vài ngôi sao rời giải đấu. Arsenal và Liverpool chấp nhận bán Fabregas và Mascherano cho Barcelona. Tottenham lần lượt mất Modric rồi Bale cho Real Madrid.

Đó đều là các thương vụ mà các đội bóng của Premier League đều không thể các ngôi sao của mình trước sự cám dỗ quá lớn từ các đại gia. Không chỉ “bán máu” cho các đội bóng ngoại quốc, Premier League còn trở thành nơi giúp đào tạo các cầu thủ trẻ cho các đội bóng lớn.

Deulofeu, cầu thủ trẻ tài năng của Barcelona là ví dụ điển hình Tiền đạo sinh năm 1994 đang thi đấu cho Everton theo bản hợp đồng cho mượn và có những tiến bộ đáng kể sau thời gian được cọ xát tại Premier League. Trong tương lai, không ai dám chắc việc những ngôi sao hàng đầu của Premier League hiện tại như Luis Suarez, David Luiz, Eden Hazard, Robin Van Persie rời giải đấu để đến với những bến đỗ hấp dẫn hơn.

Real Madrid và Barcelona có danh tiếng, PSG và Monaco thừa tiền, Bayern đang gây ấn tượng với cách xây dựng nền tảng vững chắc, đó là những mối đe dọa thực sự với các đội bóng Anh. Khoản lợi nhuận lớn thu lại từ chuyển nhượng đôi khi không thể bù đắp được những tổn thất sau khi bán những ngôi sao hàng đầu. Tottenham là một trường hợp như vậy khi cho thấy rõ sự sa sút từ khi bán Bale.

Giải quyết hàng tồn cho các đội bóng lớn, đồng thời bán đi những cầu thủ dày công đào tạo hoặc đưa lên đến đỉnh cao.Premier League đang dần dần trở thành một trạm trung chuyển cầu thủ hơn là điểm đến lý tưởng cho các ngôi sao đẳng cáp nhất.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X