Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League mùa giải mới: Van Gaal và những điều đáng chờ đợi

Thứ Bảy 09/08/2014 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chắc chắn Premier League mùa tới sẽ lại hấp dẫn và đáng xem hơn bao giờ hết.

Từ “vanishing” cho đến Van Gaal

Từ thành công ở World Cup 2014, bình phun bọt “vanishing” dùng để đánh dấu điểm đá phạt, vạch đường giới hạn lập hàng rào... được kì vọng sẽ giúp các trận đấu trở nên công bằng và mất ít thời gian “chết” hơn.  Tương tự BTC Premier League, ban lãnh đạo Man Utd cũng đang đặt kì vọng vào tân HLV Louis Van Gaal - người đã giúp Đội tuyển Hà Lan đoạt ngôi thứ 3 tại World Cup 2014, có thể lấy lại vị thế số 1 nước Anh cho Quỷ đỏ.

van gaal
 

Các tài năng trẻ được trao cơ hội

Với việc Liên đoàn bóng Anh (FA) dự tính ban bố những luật lệ về đào tạo trẻ, các CLB Premier League nhiều khả năng sẽ sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ ở mùa giải tới. Những cầu thủ trẻ nổi bật có thể kể đến như Luke Shaw (Man Utd), Colum Chambers (Arsenal), Jordon Ibe (Liverpool)...

Làn gió mới trên băng ghế huấn luyện

Ngoài HLV Van Gaal của Man Utd, những Mauricio Pochettino (Tottenham), Ronald Koeman (Southampton), và cả những HLV dẫn dắt các đội bóng mới thăng hạng như Nigel Pearson (Leicester), Sean Dyche (Burnley) và Alan Irvine (West Brom), đều là những làn gió mới tại Premier League 2014-15.

Trái bóng Nike Ordem

Sản phẩm mới cho Premier League 2014-15 do hãng Nike sản xuất được giới thiệu đầy tự hào rằng: “Thiết kế bay hoàn hảo sẽ khiến bất cứ cầu thủ nào đều mỉm cười khi chuyền, sút. Nhưng các thủ môn hoàn toàn cũng có thể đoán được đúng đường đi của nó. Một sự cạnh tranh công bằng”.

Howard Webb làm bình luận viên

Rời xa sân cỏ và tiếng còi, trọng tài kì cựu Howard Webb được dành một chỗ bình luận trong cabin của những kênh bình luận bóng đá danh tiếng như BBC, Sky Sport và BT.  Nhưng nhiều người hâm mộ lo lắng cho ông, bởi rất có khả năng Howard Webb phải làm trọng tài lần nữa, trong những cuộc tranh cãi giữa hai người đồng nghiệp cũng rất nổi tiếng là Jamie Carragher (huyền thoại Liverpool) và Gary Neville (huyền thoại Man Utd).

Có thêm trọng tài thứ 5

Ngoài 3 trọng tài trên sân, 1 trọng tài giám sát trận đấu, các trận đấu ở Premier League 2014-15 sẽ còn có thêm 1 vị trọng tài nữa là... bác sỹ. Nhiệm vụ của vị trí mới này là đưa ra quyết định có nên “truất quyền thi đấu” của một cầu thủ, sau khi gặp va chạm, chấn thương hay không. 'Quyền lực' này của giới bác sỹ có được sau những chỉ trích nhắm vào FIFA khi để các HLV, cầu thủ thi đấu tiếp dù đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng như hậu vệ Christoph Kramer mới đây ở trận chung kết World Cup 2014. Kramer thừa nhận mất trí nhớ sau khi va vào vai Garay (Argentina).

Chia tay huyền thoại

Sau gần 24 năm tung hoành khắp sân cỏ nước Anh, lần đầu tiên kể từ tháng 3/1991, Ryan Giggs sẽ vắng bóng ở Premier League. Thay vào đó, huyền thoại Man Utd sẽ đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV cho Van Gaal.  Cuối mùa giải năm ngoái, Giggs tuyên bố giải nghệ sau 963 trận khoác áo Man United, ghi 168 bàn. Tiền vệ 40 tuổi cũng đã giành 13 chức vô địch Premier League, 4 Cúp FA, 4 League Cup và 2 Champions Leagues. 

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X