Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Mùa giải của những giọt nước mắt

Thứ Bảy 10/05/2014 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League 2013/14 đã chứng kiến không ít những chiến binh sống sót qua nhiều trận đấu cam go, nhưng vẫn không đủ mạnh mẽ để ngăn những giọt nước mắt lăn dài trên má. Đó là giọt nước mắt của sự nuối tiếc và của cả những cuộc chia ly.

HAI GIỌT NƯỚC MẮT CỦA GERRARD

Sau khi trọng tài Mark Clattenburg nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Liverpool và Man City vòng 34 Premier League - trận chiến đưa The Kop lên một nấc thang mới trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League - Steven Gerrard đã bật khóc, một cách rất bản năng.

Luis Suarez ôm mặt khóc khi để mất điểm trước Crystal Palace
 

Đó là giọt nước mắt chất chứa nỗi niềm cả cuộc đời Gerrard. Giọt nước mắt hạnh phúc mà tiền vệ đội trưởng của Liverpool đã cố tình giấu đi chính là hình ảnh đại diện tuyệt vời nhất cho khát vọng mà G8 đã nung nấu quá lâu: Khát vọng vô địch Premier League lần đầu tiên trong đời.

Nhưng chỉ sau thời khắc kinh điển đó đúng 2 tuần, Gerrard lại khóc. Đáng tiếc lần này, giọt nước mắt ấy có vị đắng ngắt. Gerrard khóc vì cú trượt chân tai hại cuối hiệp 1 trận đấu với Chelsea đã tạo nên một trong những bàn thua bi kịch nhất trong lịch sử The Kop. Đó chính là thời khắc bước ngoặt của cả mùa bóng. Liverpool từ vị thế tiên phong trong cuộc đua vô địch, tụt lại phía sau.

Và hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử của Quỷ đỏ vùng Merseyside cũng chính thức tan tành cùng những giọt nước mắt. Hình ảnh Luis Suarez dù kéo chiếc áo che đi toàn bộ khuôn mặt, nhưng cơ thể anh đang run lên bần bật vì nuối tiếc (Liverpool hòa Crystal Palace 3-3). Suarez đã khóc như một đứa trẻ, khóc vì sau biết bao nỗ lực, anh vẫn không thể cùng Liverpool chạm tay vào chiếc cúp vô địch Premier League. Trong thời khắc này, dù không phải là CĐV của Liverpool, có lẽ nhiều người cũng cảm thấy thương cảm cho Suarez và đồng đội của anh. Cảm giác trượt ngã trước ngưỡng cửa thiên đường đau đớn ra sao, chỉ cần nhìn giọt nước mắt của Gerrard và Suarez là hiểu.

VÀ NHỮNG CUỘC CHIA LY

Nhưng Premier League mùa này không chỉ lấy đi những giọt nước mắt tiếc nuối của các cầu thủ lớn. Trong một vài vòng đấu cuối, chúng ta có lẽ sẽ không bao giờ quên hình ảnh Ashley Cole, Nemanja Vidic và Ryan Giggs cũng không kìm nổi giọt nước mắt trong thời khắc họ chơi trận đấu cuối trên sân nhà cho Chelsea và Man United.

Sau khi trận đấu giữa Chelsea và Norwich khép lại (0-0), hậu vệ Ashley Cole đã dạo một vòng sân Stamford Bridge. Anh hướng mắt về các khán đài, vỗ tay và nói lời chào tạm biệt NHM. Trong thời khắc đó, hậu vệ rắn rỏi, bản lĩnh này đã bật khóc. Từng đồng đội ôm lấy Cole, tạo nên một bầu không khí ngập tràn cảm xúc mà hiếm khi nào chúng ta được thấy trong cuộc đua marathon căng thẳng tại Premier League mùa này. Ở cách Stamford Bridge hơn 300 km, tại Old Trafford, Man United chơi trận đấu cuối trên sân nhà mùa này và cũng là trận đấu họ chia tay hai chiến binh góp công rất lớn đưa Quỷ đỏ đến với những giai thoại đẹp của lịch sử: Trung vệ Nemanja Vidic và lão tướng Ryan Giggs.

Vidic sẽ kết thúc hợp đồng với M.U sau khi mùa này này kết thúc. Anh nói lời chào tạm biệt trước khi chuyển tới thi đấu cho Inter Milan. Còn Ryan Giggs cũng chủ động vào sân ở phút 70 thay sao trẻ Tom Lawrence. Anh chơi 20 phút cuối của trận đấu, rồi cũng đành lau vội dòng nước mắt khi nói lời chia tay các CĐV Man United. Tương lai của Giggs vẫn là một dấu hỏi. Có tin cho rằng, Giggs muốn rời Old Trafford, bắt đầu chặng đường lang bạt tích lũy kinh nghiệm trên tư cách một HLV thực thụ. Trong một mùa bóng quá căng thẳng, hình ảnh những chiến binh rơi nước mắt khiến NHM bất giác nhận ra, ở đây không chỉ có những trận chiến một mất một còn. Có cả những tình cảm tích tụ thành nước mắt.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X