Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League mùa bóng mới: Sẽ có bất ngờ!

Chủ Nhật 12/08/2012 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước Community Shield, người ta đã thấy được sức nóng của trận đấu này. Cũng như trước Premier League, người ta đang thấy hào hứng vì sự chuẩn bị ồ ạt của các CLB. Và để nhìn tổng quan, Bongda24h xin gửi tới bạn đọc cái nhìn bao quát về Premier League mùa giải tới.

Ai lên ngôi?

Câu hỏi này người ta đã xào đi xào lại quá nhiều trong thời gian vừa qua và cũng không ít ý kiến trái chiều, có lẽ không cần bàn nhiều về vấn đề này nữa. Quanh đi quẩn lại người ta cũng chỉ nói về Manchester United sẽ trở lại và phục hận, Manchester City thì là nhà ĐKVĐ với đội hình khá mạnh, Chelsea và Arsenal với những Hazard, Oscar hay Giroud, Podolski. Người ta vẫn đang lặp đi lặp lại rằng năm nay sẽ có nhiều ứng cử viên hơn, nhưng chốt lại nhà vô địch chỉ có thể là 1 trong 3 cái tên MU, Man City và Chelsea. Bài báo này sẽ phân tích về những bất ngờ có thể xảy ra với ngôi vị số Một của Premier League năm nay, thực sự trong bóng đá chúng ta không biết được cái gì đang đón đợi phía trước.

Bất ngờ đến từ đâu? Đó là Tottenham và Liverpool.

Đừng thấy Tottenham mất đi Modric mà bảo rằng họ sẽ yếu đi. Thứ nhất, Modric chưa chắc đã ra đi. Thật vậy, bao tin đồn, bao lời đề nghị được đặt ra mà người ta vẫn thấy Modric đứng yên ở Tottenham, và các tin bài xung quanh vụ việc thì... ngày một nhiều. Chẳng có lí do gì để không tin vào việc Modric sẽ ở lại White Hart Lane. Thứ hai, cũng đừng nghĩ Modric sẽ đỏng đảnh như Tevez: dù có không dời đi được nhưng Modric vẫn sẽ dốc sức đóng góp cho Tottenham. Mùa trước cũng vậy, có lúc tưởng chừng Modric đã đặt một chân đến Bernabeu, nhưng cuối cùng thì anh vẫn ở lại và tiếp tục cống hiến, tỏa sáng. Modric có ưu điểm là cực kì chuyên nghiệp và không để cảm xúc ảnh hưởng đến những thứ trong sân bóng mà mùa giải 2011-2012 là một minh chứng rõ ràng. Nếu Modric ở lại, Tottenham sẽ mạnh hơn so với mùa giải năm ngoái vì họ cũng sắp có những cái tên mới cho mình: Vertonghen, Sigurdsson và sắp tới là Adebayor, những sự bổ sung chất lượng mà giá thành không quá cao.

liverpool tottenham
Họ sẽ có cơ hội


Tiếp theo, Modric ở lại thì Tottenham sẽ mạnh hơn. Nhưng đừng quên Modric không phải tất cả tại White Hart Lane. Lực lượng của Tottenham vẫn cực đáng gờm với những Gareth Bale, Van der Vaart hay những tài năng trẻ đầy triển vọng: Kyle Walker, Steven Caulker hay Sandro. Tottenham sẽ cực mạnh vào mùa tới. Hãy xem họ đã làm được gì những năm qua: từ một đội bóng hạng ruồi tại Premier League vươn lên cạnh tranh vé dự Champions League, và họ đã suýt làm được vào năm ngoái. Thực ra là họ đã làm được và chỉ gặp chút đen đủi khi Chelsea " bỗng dưng " lên ngôi tại đấu trường châu lục. Với sự " cay cú " ấy, khả năng Tottenham phục hận và làm được cái gì đó trong mùa bóng này là hoàn toàn có thể.

Tiếp theo là Liverpool. Giữ chân được Agger, Skrtel, hàng thủ của The Kop sẽ rất chắc chắn như những gì họ thể hiện năm ngoái. Thực tế hàng thủ của Liverpool đã làm tốt công việc của mình vào mùa giải trước, họ chỉ để lọt lưới ít hơn MU và Man City. Lí do họ đứng quá thấp trên BXH là vì một hàng công quá cùn. Thế nhưng vấn đề này đang dần được giải quyết với Fabio Borini hay sắp tới là Clint Dempsey và sự hòa nhập của Stewart Downing, cũng như khả năng săn bàn thiên bẩm đã được chứng minh của Luis Suarez. Có được Joe Allen, sức sáng tạo nơi giữa sân (cái mà Liverpool đang thiếu) sẽ được cải thiện đáng kể. Qua một mùa bóng, những Adam hay Henderson cũng đã hòa nhập và chẳng ai nghi ngờ khả năng của họ. Nếu chơi đúng sức, với đội hình nhiều hảo thủ, Liverpool sẽ đe dọa ngôi đầu. Ngồi trên băng ghế huấn luyện của họ là Brendan Rodgers với triết lí bóng đá đẹp và hiệu quả. Swansea của ông năm ngoái vừa lên hạng đã xếp thứ 11, kết quả quá ấn tượng.

Thậm chí Newcastle cũng có thể đe dọa ngôi đầu. Ben Arfa đã trở lại, Cabaye dần trưởng thành và cặp Demba Ba - Papiss Cisse là 2 nòng pháo hạng nặng tại Premier League. Ở hàng thủ, Debuchy sắp đến và 2 cánh của Newcastle cực mạnh. Coloccini luôn là sự lựa chọn tuyệt vời ở hàng thủ cho bất kì đội bóng nào và Tim Krul thì là một trong những thủ môn hàng đầu. Nếu có quyết tâm và tham vọng hơn, đội hình này có hi vọng cho ngôi vô địch. Nếu đặt cạnh MU, có lẽ đội hình này... mạnh tương đương đội Một của Quỷ Đỏ.

Và cái tên sẽ xuống hạng?

Norwich, QPR, Reading, Southampton, Swansea, Wigan và West Ham là những ứng cử viên có khả năng trở lại Championship. Wigan thì đã chết hụt mùa giải năm ngoái, và nếu không may mắn thắng những MU hay Arsenal thì họ đang chơi ở Championship rồi. Tuy nhiên trong số này, Wigan là đội có kinh nghiệm chơi Premier League trong những năm gần đây nhất và khả năng ở lại của họ là cao nhất.

Với QPR, chỉ có thần may mắn mới giữ họ lại với Premier League năm nay. Phong độ trồi sụt trận hay trận dở dù chất lượng đội hình cũng thuộc loại khá, QPR làm NHM thót tim liên tục. Thua vài trận liền, rồi thắng Liverpool và làm Man City vã mồ hôi hột, chẳng ai biết QPR sẽ chơi ra sao tại mùa giải tới. Nhưng đem chất lượng cầu thủ lên bàn cân, thì QPR là khá nhất trong số các đội bóng ở trên. Thôi thì hãy hi vọng họ có đủ tiềm lực để ở lại.

Man Utd cần phải huỷ diệt Swansea
Biết đâu Swansea sẽ xuống hạng?


Norwich và Swansea, có lẽ là kẻ tám lạng người nửa cân. Norwich giờ không còn là một đội bóng tầm thấp ở Premier League nữa, họ đã vươn đến sánh ngang với những Stoke City hay Aston Villa, nghĩa là tầm trung. Swansea mùa giải trước cũng vậy, nhưng họ đã mất Allen, Sigurdsson, sắp tới là Sinclair và nhất là HLV Brendan Rodgers. Những cái tên đáng tin tưởng ở lại không còn nhiều, có chăng chỉ là Nathan Dyer hay Danny Graham. Mất vài cầu thủ chất lượng, Swansea mới là cái tên có khả năng xuống hạng hơn cả, bên cạnh những cái tên mới lên hạng.

Trong số những cái tên đó, thì West Ham có đội hình mạnh nhất và đang nỗ lực cải thiện chất lượng đội hình với Andy Carroll hay Michael Owen. Cùng với những cái tên đáng tin cậy trong đội hình như Carlton Cole, họ sẽ có cửa trụ hạng. Southampton và Reading không đem đến nhiều ấn tượng cho NHM và họ sẽ phải chiến đấu cho một suất trụ hạng mùa tới.
  • Thành Nguyễn

 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X