Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Man Utd gọi, Man City trả lời

Thứ Sáu 23/12/2011 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League 2011/12, người ta ví Man United như thế hệ của những chiếc Porsche phiên bản giữa 911 và 918 để thách thức “ông hoàng tốc độ” Ferrari gắn với Man City…

Đường đua song mã?

Ít nhất thì cho đến khi trận đấu Tottenham - Chelsea chưa kết thúc, cách biệt điểm số giữa cặp đại gia của thành Manchester với nhóm bám đuổi cũng đã được nới rộng lên thành 8 điểm (với M.U) và 10 điểm (với Man City). Khoảng cách ấy, lệ thường ở Premier League, không phải quá lớn khi đường đua mới đi chưa hết một nửa. Nhưng nhìn vào sự bứt phá ổn định và tàn nhẫn của Man City và Man United, cảm giác như cuộc chơi mùa này chỉ là song mã.

Man City thắng dễ ....

Trên bảng tổng sắp, các con số thống kê đầy ấn tượng khiến những ai nhìn vào đều phải ngả mũ kính nể 2 đại gia thành Manchester. Từ điểm số đến bàn thắng rồi bàn thua, họ đều đang chiếm thế áp đảo so với phần còn lại. Hướng đến Giáng sinh và Năm mới, Premier League là của Manchester!

Ai đó bảo, Stoke đá khó chịu thật. Họ đúng, khi dõi theo thày trò Tony Pulis vài năm nay. Nhưng trước Man City, Stoke bỗng hiền hẳn, thậm chí nhút nhát, bạc nhược. Phải thế không? Tất nhiên là không. Giả thiết ấy không đúng thực tế. Mà thực tế là Man City quá mạnh, thừa sức “bắn nát” Stoke City lâu nay vẫn được xem là khắc tinh của các ông lớn. Từ kết quả đến mọi con số thống kê ở Etihad, rõ ràng Man xanh vượt trội, và họ thắng xứng đáng.

Cũng ai đó bảo, thời Man United làm mưa làm gió ở London đã qua. Fulham đón M.U sau 3 trận trước đó không thua (2 thắng, 1 hòa). Nhưng lần thứ tư này, lúc Quỷ đỏ không ở trạng thái tốt nhất, Fulham lại dễ đang bị làm "gỏi". Tất nhiên, Fulham cũng đang có bất ổn của riêng họ. Nhưng nhìn cách chơi, cách thắng của M.U, cảm giác họ đã rất sẵn sàng tăng tốc tại Premier League.

Vòng 17, Liverpool rồi Newcastle trượt ngã, Arsenal nhọc nhằn thắng, đúng là chỉ có thành Manchester tưng bừng niềm vui. Man City với chiến thắng 3-0 trước Stoke gọi, thì sau đó 15 phút, M.U bằng đại thắng 5 sao trước Fulham, đã trả lời.

Chờ đại chiến ở Etihad

Chắc chắn, một trong hai ông lớn Manchester sẽ giành chức vô địch mùa Đông. Đó không phải danh hiệu được trao bằng một chiếc cúp chính thức, song nó cũng rất có ý nghĩa, khi khẳng định quyền lực Manchester đang chi phối Premier League.

... thì Manchester United cũng thắng chẳng mấy khó khăn để "cạnh tranh"

Hồi đầu mùa, M.U xác định Chelsea và Arsenal là đối trọng lớn nhất của họ. Nhưng bây giờ, hẳn Quỷ đỏ phải nhìn nhận lại các mục tiêu. Xem ra, sau gần nửa hành trình Premier League 2011/12, Man City mới đích thực là đối thủ đáng gờm nhất.

Từ cách chơi đến cách chiến thắng của thày trò Mancini, có thể thấy Man xanh giờ đã thực sự lớn, đã thực sự vươn mình để trở thành một quyền lực đủ sức thách thức phần còn lại của bóng đá Anh, giống như M.U, Chelsea hay Arsenal thời cực thịnh vậy. Thế cho nên, để tìm ra con đường đến với ngôi vương Premiership, M.U, cũng như các ứng viên khác, phải hoàn thành nhiệm vụ hạ Man City mà lúc này, nhiệm vụ ấy được xem là không hề đơn giản.

Bỏ lại sau lưng tai nạn ở Champions League và cú trượt chân tại Stamford Bridge trước Chelsea, Man City đã trở lại mạnh mẽ và đầy kiêu hãnh. Người ta nể họ qua cách thắng Arsenal. Người ta sợ họ qua cách vùi dập Stoke. Sức mạnh ghê gớm ấy của Man City có lẽ là đang trêu ngươi, đang khiến Sir Alex và học trò phải vắt óc suy nghĩ. Đừng tưởng đè bẹp Fulham 5-0 là mọi chuyện đã êm xuôi. Bởi ngay lúc "nước sôi" này, M.U lại gặp vô khối bất ổn về lực lượng.

Thế nên, chắc phải chờ mùa Đông để M.U "thay áo mới". Thái độ của Quỷ đỏ với phiên chợ tháng 1 sẽ quyết định vận mệnh của họ trong cuộc đua với Man City. Và có lẽ, thời điểm của phán quyết sẽ là sân Etihad, với trận đấu lượt về…

Con số

924. Tung ra được tới 924 đường chuyền ở trận thắng Stoke City, các cầu thủ Man City đã trở thành đội bóng Premier League đầu tiên kể từ mùa 2003/04 (Arsenal) tung ra được nhiều đường chuyền trong một trận đấu đến thế. Man xanh quả xứng đáng với biệt danh “Barca của Premier League”.
9. Với 9 bàn thắng trên sân nhà Etihad, Sergio Aguero đang là tiền đạo có duyên lập công trên sân nhà nhiều nhất Premier League mùa này.
3. M.U là đội bóng Premier League đầu tiên mùa này có tới 3 lần dẫn trước đối thủ tới 3-0 sau hiệp 1, đứng sau họ là Chelsea (2 lần).
4. Đây là lần thứ 4 trong lịch sử, Man City dẫn đầu BXH giải VĐQG Anh cho đến Giáng sinh. 3 lần trước đó, họ đều không vô địch. Bi kịch có lặp lại ở mùa này?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X