Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Lối cũ ta về?

Thứ Hai 09/03/2009 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 18 năm tay trắng ở giải VĐQG Anh, Liverpool vùng lên bằng một cuộc cách mạng thần thánh. Đáng tiếc, những nỗ lực của họ chỉ ở mức nửa vời, không đủ để làm chật đường ray của bánh xe lịch sử, nơi M.U và Chelsea một lần nữa tái ngộ nhau ở chặng cuối cùng.

Vậy đã là mùa thứ 4 liên tiếp, M.U và Chelsea nối đuôi nhau trên đỉnh cao nhất của BXH Premiership, khi mùa Đông đi qua. Ba năm về trước, Chelsea là số 1, M.U ở số 2. Còn từ sau đó đến nay, M.U vượt lên trên, và phía sau họ là Chelsea. Điệp khúc lặp lại đó dường như người Anh đã quen. Họ bắt đầu nhàm chán với một Premiership luôn được đánh giá là hấp dẫn nhất, và từng được mỵ dân ở đầu mùa này với sự trở lại của Liverpool, hay sự trỗi dậy của Man City.

Nếu đây chỉ là những thời khắc cuối cùng của năm 2008, hẳn đã chẳng ai tin vào một cuộc bứt phá kinh điển của M.U. Bởi khi ấy, Liverpool và Chelsea độc diễn tại Premiership, trong bối cảnh M.U còn ở một khoảng cách rất xa, lại đang bận tham dự FIFA Club World Cup. Nhưng bây giờ, tất cả đều đã phải ngả mũ thán phục thày trò Alex Ferguson, với FIFA Club World Cup và Carling Cup đã nằm trong tay, trong khi Champions Leage, FA Cup và Premiership cho những tín hiệu tốt đẹp.

Manchester United đang ở tầm cao hơn hẳn phần còn lại của bóng đá Anh

Nhìn cách M.U lấy lại thế cuộc Premiership, lấn át Inter tại San Siro và hủy diệt Fulham 4-0 trong khuôn khổ FA Cup, mới có thể thấy được hết sức mạnh của nhà ĐKVĐ châu Âu. So với phần còn lại của bóng đá Anh hiện giờ, M.U ở một tầm cao hơn hẳn. Dưới họ, người ta đang nói đến cuộc đua Chelsea – Liverpool. Trên BXH Premiership, Liverpool và Chelsea đang bằng điểm nhau. Nhưng trong cuộc đua marathon giành một suất về Nhì, ai sẽ cán đích?

Liverpool đã nắm ưu thế ở hầu hết nửa đầu mùa này. Song đáng buồn là họ đã không biết tận dụng thời cơ để bứt phá. Hệ quả là hiện giờ, sau khi đã bán đi Robbie Keane, thầy trò Rafa Benitez lại bỗng trở nên mong manh hơn bao giờ hết mỗi lúc Gerrard và Torres vắng mặt. Liverpool mất dần trận địa một phần vì tác nhân đó. Ngoài ra, sự bất ổn định trong phòng thay đồ ở Anfield cũng không thể không nhắc tới. Khi cái đầu không thông, Benitez lẫn học trò của ông đã không thể hiện được bản lĩnh tưởng chừng đã lớn mạnh của mình.

Đã có lúc Chelsea còn tệ hại hơn Liverpool, với thành tích sân cỏ kém cỏi, nội bộ xáo trộn… Nhưng sự quyết đoán của ông chủ Roman Abramovich đang góp phần tạo ra một Chelsea bão táp như thời còn Jose Mourinho. Tất cả bắt đầu từ lúc Felipe Scolari ra đi, kéo theo sự xuất hiện của “phù thủy” Guus Hiddink. Chẳng biết Hiddink màu nhiệm đến cỡ nào, song rõ ràng, một luồng gió mới đã thổi qua Stamford Bridge. Chelsea toàn thắng tới giờ, lọt vào bán kết FA Cup, vượt mặt Liverpool trên BXH Premiership.

Khi mùa giải mới của bóng đá Anh mùa này chưa bắt đầu, kịch bản M.U, Chelsea tiếp tục thống lĩnh xứ Sương mù đã được tính tới. Nhưng ít ai nghĩ rằng, có thể năm nay M.U sẽ đối mặt Chelsea ở nhiều hơn 2 trận chung kết (mùa trước là Premiership và Champions League). Bởi với ở vòng bán kết FA Cup, lá phiếu bốc thăm đã không xếp MU và Chelsea vào cùng một cặp đấu (MU gặp Everton còn Chelsea gặp đội thắng trong cặp đấu Arsenal - Hull City).

Cuối tuần này, Liverpool sẽ đến Old Trafford với thông điệp không gì khác hơn “M.U không phải là tất cả”. Nhưng giá mà thày trò Benitez làm tốt hơn cho khẩu hiệu ấy từ vài tháng trước, thì giờ họ đã không phải hứng chịu thân phận “người thừa” của lối đi đã đủ chỗ cho 2 người…

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X