Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Liverpool còn xứng là đại gia?

Thứ Ba 06/11/2012 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Nhìn vào biểu đồ phong độ của Liverpool tại Premier League, chúng ta dễ hình dung ra nó giống như điện tâm đồ của một người… đã chết. Một đường thẳng câm lặng”, một bình luận thú vị trên trang Liverpoolfc đã lột tả được bộ mặt bạc nhược của The Kop mùa này.

LIVERPOOL TRÔI DỐC

Vài ngày sau khi hãng Apple cho ra mắt mẫu điện thoại iphone 5, fan của Liverpool bất ngờ phát hiện ra một tác dụng thú vị của việc iphone 5 dài hơn iphone 4: “Chúng ta có thể xem thứ tự trên BXH Premier League của The Kop mà không cần kéo màn hình chạy xuống phía dưới”. Một “phát hiện” khiến bao CĐV Liverpool bật cười, nhưng cũng đau đớn vô cùng.

Liverpool, về lý thuyết, đã chuẩn bị không quá tệ cho mùa giải mới. Họ chi 37 triệu bảng mang về Anfield 6 tân binh và một HLV (Brendan Rodgers) từng biến tập thể nhỏ bé cỡ Swansea thành tiểu Barca của Premier League. Bản thân vị HLV ấy cũng được đánh giá là đã thành công khi biến Luis Suarez thành một chân sút nguy hiểm hơn.

gerrard liverpool
 

Nhưng kỳ lạ, Liverpool cứ thi đấu phập phù mãi mà không thể vùng lên thành một ông lớn đích thực. 10 vòng đấu đã trôi qua mà The Kop chỉ kiếm về vỏn vẹn 11 điểm, vẫn xếp khiêm tốn ở vị trí thứ 12 trên BXH Premier League.

Họ gây thất vọng đến mức ngay cả giới chuyên môn cũng không còn biết điểm yếu của Liverpool bây giờ nằm cụ thể ở đâu để còn tiến hành hiến kế chữa chạy. Hàng thủ tồi ư? Rõ rồi, Liverpool đang là CLB thua nhiều thứ 5 Premier League mùa này. Hàng công thảm hại ư? Chỉ duy nhất Suarez đang cải thiện rõ rệt khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng? Có vài thống kê mà NHM The Kop chắc hẳn đang quan tâm: Với bàn thắng vào lưới Newcastle rạng sáng qua, Luis Suarez đã sưu tập được bàn thắng thứ 3 trong 3 trận gần đây. Đây mới là lần thứ 2 kể từ khi khoác áo Liverpool, Suarez lập công đều đặn thế này.

Chưa hết, theo thống kê, khả năng chuyển cơ hội thành bàn thắng của Suarez mùa này đã có sự tiến bộ rõ rệt so với 2 mùa trước đó. Cụ thể: Tại Premier League mùa này, Suarez đã cụ thể 14% số cơ hội thành bàn thắng (so với 10% mùa 2011/12 và 9% mùa 2010/11).

CÒN ĐÂU ĐIỂM TỰA SÂN NHÀ?

Ngay cả sân Anfield huyền thoại cũng chẳng còn bao bọc The Kop như xưa nữa. 15 trận đấu trên sân nhà gần đây tại giải quốc nội, Liverpool chỉ thắng vỏn vẹn 3 trận (hòa 6, thua 6). Rạng sáng qua, họ gặp một Newcastle chưa ghi nổi bàn thắng nào tại Anfield kể từ năm… 2004. Tâm lý vượt trội hoàn toàn là thế mà Liverpool vẫn không thể thắng. Bất cứ thời điểm nào nhắc đến hai chữ “đại gia”, Liverpool đều vỗ ngực, dắt NHM về cả một quá khứ huy hoàng. Nhưng người ta không sống nhờ dĩ vãng.

Liệu Liverpool đang thi đấu vì mục tiêu gì ở Premier League mùa này? Top 10 ư? Nghe giống như một lời châm chọc, nhưng đúng là như vậy. Liverpool vừa bị loại khỏi League Cup ngay trên sân nhà dưới tay Swansea. Điều đó có nghĩa là họ đã mất đi một con đường tới với trời Âu mùa sau theo cửa phụ. Khổ nỗi, cửa chính - Premier League có vẻ như đang khép chặt trước mặt Rodgers cùng các học trò.

Những họng súng hiệu tậm tịt

Chelsea ghi bàn nhờ công của tiền vệ dự bị Moses. Tottenham và Man City đồng loạt tịt ngòi. Arsenal phải chờ đến lòng hảo tâm phút chót của Man United mới “nổ súng”. Rooney sút hỏng penalty, đối mặt thủ môn không ghi bàn. Đây có lẽ là vòng đấu hiếm hoi mà toàn bộ các chân sút hàng hiệu bỗng dưng rủ nhau… tịt ngòi. Kể từ đầu giải, Premier League nở rộ xu thế hậu vệ dâng cao ghi bàn hoặc kiến tạo (điển hình là Ivanovic và Baines) – một xu thế không hấp dẫn chút nào trong mắt NHM.

Thống kê:

2. Kaspars Gorkss (Reading) là cầu thủ người Latvia thứ hai trong lịch sử ghi bàn tại Premier League (sau Marian Pahars).
6. Liverpool mới chỉ giành 6 điểm trên sân nhà ở Premier League mùa này: Họ thắng Reading; hòa Man City, Stoke và Newcastle; thua Arsenal và Man Utd.
8. Cabaye là cầu thủ Newcastle đầu tiên sau 8 năm ghi bàn tại Anfield, sau Patrick Kluivert năm 2004.
10. QPR là CLB đầu tiên kể từ mùa 2000/01 không thắng nổi một trận nào tại Premier League sau 10 vòng đầu. Kỷ lục hiện tại thuộc về Swindon với 15 trận không thắng.
88. Liverpool đã thực hiện tới 88 cú sút không trúng đích tại Premier League mùa này, nhiều nhất trong 20 CLB.

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X