Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League lập kỉ lục chi tiền ở “chợ hè” 2013

Thứ Ba 03/09/2013 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp đà suy thoái kinh tế, các CLB Premier League vẫn chứng tỏ sức mạnh của “thiên đường tiền bạc” trong bóng đá bằng cách chi rất đậm ở “phiên chợ hè” 2013. Theo đó, tổng số tiền “đi chợ” của Premier League đã vượt quá cột mốc 600 triệu bảng.

Trước đây, kỉ lục cũ về chuyển nhượng ở Premier League là 500 triệu bảng hồi mùa hè năm 2008. Tuy nhiên, trong cuộc chạy đua “vũ trang” điên rồ như năm nay, 20 đội bóng ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù đã tạo nên một cột mốc mới ở “chợ người”.

 

Theo thống kê của tờ Telegraph, một chương mới trong lịch sử bạo chi của bóng đá nước Anh vừa được tạo ra ở “phiên chợ hè” 2013. Tổng cộng, số tiền mà Premier League ném ra trên thị trường chuyển nhượng hè này đã phá mốc 600 triệu bảng.

Đóng góp lớn nhất vào kỉ lục của Premier League chính là Tottenham với ngân sách mua sắm lên tới 107,6 triệu bảng. Sở dĩ Spurs có thể tiêu pha mạnh tay như vậy là nhờ số tiền khổng lồ 86 triệu bảng thu về sau khi bán Gareth Bale cho Real Madrid.

Hai “gã nhà giàu áo xanh” Man City cùng Chelsea cũng chi không tệ với 95 triệu bảng và 66 triệu bảng cho một loạt tân binh chất lượng. Đặc biệt, chỉ trong ngày cuối trước khi chốt sổ, hai “ông lớn” MU và Arsenal vốn đã im hơi lặng tiếng suốt từ đầu hè đã đồng loạt “nổ bom tấn”.

David Moyes sau khi thất bại trong nỗ lực hỏi mua các tiền vệ ngôi sao từ La Liga đã quay sang “tấn công” học trò cũ Marouane Fellaini. Cuối cùng, bằng 27,5 triệu bảng, “Quỷ đỏ” đã thuyết phục được Everton nhả “ngọn tháp” người Bỉ.

Hiệu ứng domino cũng được tạo ra khi mà MU quyết định chi tiền bởi Everton đã dùng 13 triệu bảng trong số tiền bán Fellaini để đưa James McCarthy từ Wigan về thay thế. Thậm chí, MU còn suýt hoàn tất được thương vụ 30,5 triệu bảng với Ander Herrera từ Athletic Bilbao nhưng đã thất bại vào giờ chót.

Bất ngờ nhất chính là việc Arsenal “dám” dùng tới 42,5 triệu bảng để mua Mesut Ozil từ Real Madrid trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Xưa nay, chưa bao giờ có chuyện HLV Arsene Wenger chiêu mộ một cầu thủ với mức giá quá 20 triệu bảng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X