Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League lại hứng chịu cơn bão mới: MU bắt tay Arsenal tăng giá vé

Thứ Năm 05/05/2011 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premier League chính là giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh, đó là việc không cần phải bàn cãi bởi chỉ việc các vị tỉ phú trên thế giới thay nhau mua lại những câu lạc bộ tại Premier League đã nói lên tất cả. Nhưng cũng chính vì cái thương hiệu "hấp dẫn" mà các cổ động viên của Manchester United và Arsenal lại một phen lo lắng. Lí do là bởi gia vé của sân Old Tralford và Emirates đều đồng loạt tăng lên.

Arsenal và Manchester United vốn là hai kình địch của nhau nhưng từ thời điểm hiện tại, các cổ động viên hai đội đều sẽ phải lo lắng về một nỗi niềm chung: đó là tăng giá vé. Đối với các cổ động viên Arsenal, việc tăng giá vé đã được ấn định từ trước. Có điều là hội cổ động viên Arsenal đã lên tiếng đề nghị ban lãnh đạo câu lạc bộ hoãn việc tăng giá vé lại một thời gian. Theo dự định, Arsenal sẽ tăng giá vé vào sân Emirates thêm 6,5% nữa kể từ mùa sau, mùa giải 2011-2012. Theo giám đốc điều hành Ivan Gazidis, việc tăng giá vé của Arsenal đã được tính toán cẩn thận theo chiều hướng có lợi cho cả đôi bên: câu lạc bộ và các cổ động viên.

Từ mùa sau, các cổ động viên sẽ phải trả thêm 1 bảng/ trận để xem Manchester United thi đấu

Còn với Manchester United, thương hiệu bóng đá lớn nhất thế giới này đang được gia đình nhà Glazer khai thác tối đa và việc tăng giá vé chỉ là một phần. Còn nhớ năm ngoái, ban lãnh đạo MU đã quyết định tăng giá vé bất chấp việc MU năm nào làm ăn cũng có lãi khiến những cuộc biểu tình liên tiếp nổ ra. Năm nay, ban lãnh đạo MU lại quyết định tăng giá vé lên 1 bảng cho mỗi trận thi đấu tại Old Tralford kể từ mùa sau, bao gồm 19 trận đấu tại Premier League cũng như các giải đấu khác như FA Cup, Carling Cup và Champions League.

Việc tăng giá vé được ban lãnh đạo MU lấy lí do là bởi giá thuế VAT đã tăng từ 17,5% lên 20% hồi đầu năm. Nhưng bất chấp những lời giải thích nghe có vẻ hợp lí từ ban lãnh đạo Manchester United, các cổ động viên "Quỉ đỏ" vẫn đang kịch liệt phản đối việc tăng giá vé trong mùa sau. Theo ước tính, nếu một cổ động viên mua vé cả mùa của MU trong mùa sau sẽ mất khoảng 950 bảng, con số không hề nhỏ trong thời kì cuộc sống tại một số nước châu Âu vẫn chưa hết khó khăn sau cơn khủng hoảng tài chính. Mà một điều khác khiến các cổ động viên MU cảm thấy bất bình là năm nào MU cũng làm ăn có lãi, thế nên đáng ra phải giảm giá vé chứ không phải tăng. Hơn nữa, các cổ động viên MU vốn đã không thích sự "cai trị" của gia đình nhà Glazer, bởi ai cũng thấy rõ những ông chủ người Mĩ luôn tìm cách bòn rút tiền của MU để nhét đầy túi riêng.

Tuy nhiên, dù cổ động viên của MU có phản đối kế hoạch tăng giá vé nhưng có lẽ quyết định này vẫn sẽ được thi hành, bởi MU luôn có một lượng fan đông đảo và việc phải bỏ thêm ra vài chục bảng mỗi năm để mua vé vào cổ vũ đội bóng yêu thích cũng không phải là vấn đề quá to tát. Ngoài ra, một ý kiến khác cũng đang được đưa ra là giảm giá vé cho những cổ động viên 16, 17 tuổi, những người chưa đủ tuổi trưởng thành và được giới hạn trong mức giá 20 bảng.

Trong sáu năm qua, MU và Arsenal chính là hai câu lạc bộ tăng giá vé trung bình nhiều nhất tại Premier League. Đó cũng là điều dễ hiểu khi hai đại gia của bóng đá xứ sở sương mù đang nợ như chúa chổm. MU thì oằn mình dưới sự áp bức của gia đình Glazer, còn Arsenal thì mang trên vao sức nặng của khoản nợ khi xây dựng sân Emirates. Theo tính toàn trong 6 năm qua, MU đã tăng giá vé lên 5,9% mỗi mùa còn với Arsenal, con số đó là 5,8%.

  • Như Đạt (Theo VnExpress)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X