Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Kịch bản điên rồ

Thứ Bảy 10/05/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Manuel Pellegrini đang đứng trước cơ hội rõ ràng để lần đầu tiên giành chức VĐQG kể từ khi đặt chân sang châu Âu, trừ phi có một kịch bản hết sức điên rồ diễn ra ở vòng cuối. Và nhiệm vụ của ông là ngăn không cho sự điên rồ ấy diễn ra.

Người Anh không xa lạ gì với những “cái chết bất ngờ” vào đúng những giây phút cuối của mùa giải. Man City lại càng không lạ. Cách đây 2 năm, chính Man City đã giải tỏa cơn khát vô địch kéo dài 44 năm với pha ghi bàn trong những giây bù giờ của Kun Aguero. Nếu số mệnh đã cho Man xanh mỉm cười thì nó cũng có thể khiến họ khóc hận. Bạn có nhớ số phận đã lấy đi của người Ý những gì ở EURO 2000 rồi đền bù lại ở World Cup 2006?

manchester city
 

Nếu các fan Man City không quên mùa bóng 2011/12 vỡ òa thì họ càng không thể quên mùa giải 1995/96 cay đắng. Ngày ấy Man xanh chưa có túi tiền của các tỷ phú Ả-rập, chưa hiên ngang cạnh tranh chức vô địch mà chỉ cố trụ hạng. Và ở vòng đấu cuối năm ấy, Man City phải tranh suất trụ hạng với Southampton ở vòng chót. Sau khi bị dẫn 2-0 rồi gỡ hòa lại được 2-2, HLV Alan Ball yêu cầu các học trò “câu giờ” vì 1 điểm là đủ để họ trụ hạng. Tuân theo chỉ thị, các cầu thủ Man xanh cứ chuyền qua, chuyền lại hoặc kéo bóng đến cột cờ góc đến khi hết giờ. Nào ngờ HLV Ball... tính nhầm. Southampton và Man City kết thúc mùa bóng với số điểm bằng nhau, nhưng Man xanh kém đối thủ về hiệu số nên xuống hạng. Đấy là một trong những chuyện điên rồ nhất từng xảy ra trong lịch sử Man City.

Bạn thấy vụ này... quen không? Vâng, nó từng lặp lại trong mùa bóng này với chính Man City khi HLV Pellegrini có chút nhầm lẫn ở lượt cuối vòng bảng Champions League, khiến nửa xanh thành Manchester bỏ qua cơ hội lên ngôi đầu bảng, từ đó có thể tránh được Barcelona và biết đâu tiến sâu hơn ở đấu trường này. Sau đó, khi chạm trán Man City tại Premier League, HLV Jose Mourinho của Chelsea được dịp buông lời chọc ghẹo: “Man City muốn thành công tại châu Âu thì trước hết họ phải nắm rõ... thể thức đã”.

Một HLV lão luyện như Pellegrini mà còn nhầm lẫn tai hại (chưa kể ông còn nhầm mình đang ở... Man United khi phát biểu sau trận chung kết Cúp Liên đoàn), thì chuyện gì lại không thể xảy ra trong mùa giải vốn đã quá quen với những chuyện điên rồ như mùa này? Hôm qua là kỷ niệm 1 năm ngày David Moyes được bổ nhiệm làm HLV trưởng Man United, từ đó mở ra mùa bóng hấp dẫn hiếm thấy trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Ngôi đầu bảng thay đổi xoành xoạch cùng những kết quả ngoài dự liệu, đừng bao giờ loại bỏ khả năng xảy ra bất ngờ vào phút chót.

Không chỉ nước Anh, châu Âu cũng đang đầy những chuyện khó tin. Ở Champions League, Bayern được xưng tụng là mạnh nhất châu Âu bị một Real vốn rất sợ họ đè bẹp đến 4-0 trên sân nhà. Tại La Liga, Atletico chuẩn bị quật ngã hai gã khổng lồ ở giải đấu được xem là lãnh địa bất khả xâm phạm của Real và Barca. Ở Europa League, các CĐV Valencia chuẩn bị đặt vé xem chung kết Europa League tới nơi thì bị Sevilla giật mất tấm vé với pha ghi bàn khó tin ở những giây cuối, làm nên một trong những trận cầu kịch tính nhất lịch sử cúp châu Âu.

Ngày này cách đây 4 năm, Chelsea đã đè bẹp Wigan 8-0 rồi lên ngôi vô địch. Tốt nhất là Man City nên dập tắt mọi cơ hội xảy ra bất ngờ ngay từ đầu theo cách ấy, còn không thì mọi kịch bản đều có thể diễn ra. Bóng đá vốn hấp dẫn bởi những chuyện không ngờ như vậy!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X