Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League khủng hoảng: Hết tuyết chưa hết khổ

Thứ Ba 21/12/2010 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người Anh hiện không lo về một tuần “trắng” bóng đá nữa. Vấn đề thời tiết dường như đã dịu lại. Nhưng bây giờ là lúc họ phải đau đầu tìm thời điểm xếp lịch cho những trận cầu bị hoãn.

Vài tiếng đồng hồ trước khi thời điểm dự kiến của trận Chelsea-Man United diễn ra, sân Stamford Bridge và những con đường xung quanh đã hoàn toàn đủ điều kiện để tổ chức trận đấu. Tất nhiên việc hoãn trận đấu là không thừa (hay như nhiều giả thiết là chủ ý của Chelsea), nhưng có vẻ như thời điểm tồi tệ nhất đã qua đi.

BTC Premiership chưa thể xếp lịch đá bù những trận bị hoãn vừa qua

Nhưng ngay cả trong trường hợp không có thêm trận đấu nào từ giờ tới cuối mùa Đông bị hoãn, BTC Premiership cũng đã đủ đau đầu. Lịch thi đấu từ giờ tới cuối mùa giải còn rất ít ngày trống để có thể đưa các trận bị hoãn vào. Có khá nhiều lý do cho sự kín lịch. Đầu tiên là việc các trận đấu ở FA Cup cũng bị hoãn, và phải chọn ngày đá lại. Premiership không được tổ chức vào ngày thi đấu của FA Cup. Thứ hai là Premiership và UEFA đã ký một thỏa thuận, theo đó trong ngày thi đấu của Champions League, giải đấu này cũng không được phép tổ chức các trận đấu (dù là của các đội không dự Champions League). Mặc dù thỏa thuận này có tính tự nguyện, nhưng tổ chức thi đấu vào ngày giữa tuần có Champions League chắc chắn cũng không được các hãng truyền hình nắm bản quyền Premiership ủng hộ. Vì như thế lượng khán giả sẽ ít đi.

Lý do cuối cùng là lịch thi đấu của Anh mùa này vốn đã có chút xáo trộn. Trận chung kết Champions League 2010/11 tổ chức tại Wembley. Theo quy định của FIFA, SVĐ này không được tổ chức trận đấu nào trong vòng 2 tuần trước khi trận chung kết diễn ra. Trận chung kết FA Cup với địa điểm truyền thống là sân Wembley sẽ phải đẩy lên sớm, và ảnh hưởng đến cả lịch thi đấu của Premiership.

Với 3 lý do ấy, từ giờ tới cuối mùa giải chỉ còn có 3 tuần là trống. Và cũng chỉ trống nếu xét đến lịch thi đấu của Champions League và FA Cup, chứ còn nếu tính cả Carling Cup thì chỉ còn… 1 tuần. Giờ phút này, chắc chắn không ông lớn nào muốn vào đến bán kết Carling Cup, bởi nếu thế họ sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu khủng khiếp.

Mọi chuyện nghiêm trọng đến mức, nếu một trong số những đội bóng Anh đang góp mặt tại Champions League (M.U, Chelsea, Tottenham, Arsenal) lọt vào chung kết của cả FA Cup lẫn Champions League, thì họ sẽ phải thi đấu tổng cộng 15 trận trong 2 tháng cuối mùa giải.

Nếu ông trời không thương Premiership, chỉ cần thêm một đợt tuyết rơi dày nữa, thêm một vòng đấu bị hoãn nữa, tham vọng cả mùa giải của rất nhiều đội bóng có thể sẽ đi tong.

NHỮNG NGÀY GIỮA TUẦN CÒN CÓ THỂ XẾP LỊCH

+ Ngày 11-12 tháng 1/2011 (trùng với bán kết lượt đi Carling Cup)
+ Ngày 24-25 tháng 1/2011 (trùng với bán kết lượt về Carling Cup)
+ Ngày 19-20 tháng 4/2011
+ Ngày 17-18 tháng 5/2011 (trùng với chung kết FA Cup).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X