Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League không phải chuyện riêng của thành Manchester

Thứ Bảy 08/10/2011 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League chưa đi được một phần tư chặng đường, nhưng những vòng đấu mở màn đã đầy kịch tính, tràn ngập cảm xúc và là lời hứa chắc chắn cho người hâm mộ của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh rằng phần hấp dẫn nhất vẫn còn ở phía trước.

Không phải song mã?

Mặc dù lúc này M.U và Manchester City vẫn đang dẫn đầu sau những trận thắng như chẻ tre và có hiệu số thắng bại lần lượt là +19 và +18 sau 7 lượt và họ cũng đã tách tốp với 3 điểm nhiều hơn Chelsa; nhưng sẽ là rất vội vàng nếu kết luận rằng chức vô địch sắp tới chỉ là chuyện nội bộ của thành phố Manchester.

Cú vấp mới đây của M.U, đánh mất 2 điểm trên sân Stoke, cùng chiến thắng nhọc nhằn và phải nói là khá may mắn trước Norwich trên sân nhà cho thấy cục diện có thể thay đổi nhanh chóng ra sao chỉ sau một vài lượt nếu đội bóng của HLV Alex Ferguson, cho tới giờ là ứng cử viên số một cho chức vô địch được trao vào tháng 5, lơ là dù chỉ là một chút thôi.

Còn quá sớm để nói rằng chức vô địch sẽ thuộc về một trong 2 đội thành Manchester

Trong mắt các CĐV trung lập, M.U có lẽ là đội mạnh nhất ở Premier League vào thời điểm này, với những tăng cường đáng giá trong mùa Hè và sự xuất sắc của chân sút tuyển thủ Anh Wayne Rooney, người đã có 9 bàn sau 7 trận và đang ngạo nghễ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Tuy nhiên, với quá nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, những tính toán cho dài hạn sẽ hết sức quan trọng với Ferguson.

Chấn thương mới đây của Chris Smalling, Tom Cleverley và anh em nhà Da Silva cho thấy sự bốc đồng của tuổi trẻ có thể gây tổn hại cho quá trình phát triển của họ và cả M.U. Nếu như được lựa chọn, chiến lược gia người Scotland hẳn sẽ muốn đội bóng của ông cứ thắng nhẹ nhàng mà vẫn giữ cho các cầu thủ trụ cột lành lặn, hơn là hủy diệt đối thủ để rồi cạn kiệt sức lực cũng như cảm hứng cho mùa giải còn rất dài, ở rất nhiều mặt trận với một đội bóng tham vọng rất lớn như M.U.

Về phần Man City, sau ngần ấy tiền bạc bỏ ra trong 2 năm qua, rốt cuộc thì đội bóng áo xanh cũng đã thỏa mãn được ước mơ vươn lên đỉnh cao tại Premier League. Tuy nhiên, khoảng cách từ việc thắng Blackburn 4-0 hay Wigan 3-0 tới chức vô địch có thể xa hơn nhiều so với HLV Roberto Mancini và các CĐV của ông vẫn hình dung. Cho tới thời điểm này, Man Xanh vẫn chưa gặp một đối thủ lớn đích thực nào trên hành trình của họ ở trong nước. Tại đấu trường châu Âu, ngay khi phải đối mặt với những địch thủ thực sự đẳng cấp, Napoli hay Bayern Munich, Man Xanh như một con cáo đội lốt hổ phải hiện nguyên hình trước những thầy pháp cao tay.

Thêm vào đó, vụ bê bối mới đây liên quan đến Carlos Tevez và những mâu thuẫn trong nội bộ đội bóng không giúp ích gì cho Mancini trước lịch thi đấu đầy cạm bẫy với mật độ gần như 3 ngày một trận trong một tháng rưỡi tới, khởi đầu bằng cuộc tiếp đón Villarreal trên sân nhà trong trận đấu có lẽ sẽ quyết định số phận của họ ở vòng bảng Champions League ngày 19/10 và kết thúc với chuyến làm khách đến Liverpool ngày 27/11.

Phần còn lại

Ngoài những khó khăn mà M.U và Man City có thể gặp phải, lý do quan trọng nhất để tin rằng Premier League mùa này không phải là cuộc đua song mã là luồng gió mới mà HLV Andre Villas-Boas đang thổi vào Chelsea. Đội bóng áo xanh đã để mất 4 điểm kể từ đầu mùa, nhưng ngay cả trong trận thua kình địch M.U 1-3 ở Old Trafford, Chelsea vẫn chứng tỏ rằng nếu như có đội bóng nào ở Premier League đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với nhà đương kim vô địch trong một cuộc đua dài ngày, trên nhiều mặt trận, thì đó chính là họ, chứ không phải Man City. Juan Mata và Ramires, những dấu hiệu khởi sắc trở lại của chân sút 50 triệu bảng Fernando Torres cũng như khả năng lực lượng còn được tăng cường thêm đáng kể vào mùa Đông này, tất cả khiến Chelsea vẫn là ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua còn kéo dài 8 tháng nữa.

Có thể tin rằng chỉ trước Giáng sinh thôi, cuộc đua sẽ định hình là tam mã, và khi đó, phần thưởng lớn nhất còn lại của mùa bóng, vị trí thứ tư, sẽ là điều đáng quan tâm tiếp theo. Tình hình lúc này khá lộn xộn, khi Arsenal đang sa sút một cách đáng thương và chỉ có nhiều hơn vị trí rớt hạng 2 điểm. Với những gì đội bóng của HLV Arsene Wenger đã thể hiện, và những tổn thất lực lượng trong mùa Hè, khó có thể tin rằng Arsenal có thể gượng dậy sau những đòn phủ đầu choáng váng vào đầu mùa, như trận thua thảm hại 2-8 ở Old Trafford. Điều đó đồng nghĩa với việc vị trí thứ tư giờ lá cờ cắm giữa bãi, cho kẻ nào đến trước và cướp được thế thượng phong.

Hiện đội bóng đang xếp ở đó là Newcastle. Tuy nhiên, loạt trận vừa rồi có lẽ chỉ là phút thăng hoa chớp nhoáng trong giai đoạn khởi đầu với đội bóng của HLV Alan Pardew, người mà chỉ cần trụ hạng thôi coi như đã thành công. Chính ba cái tên sau đó mới là những kẻ khát khao và có đủ thực lực để nhòm ngó tấm vé du ngoạn châu Âu: Liverpool, Tottenham và phần nào, Aston Villa.

Giống như một cuốn truyện trinh thám bậc thầy, Premier League mùa giải này đang đầy những tình tiết gay cấn và nhiều khả năng không ai biết được đội nào sẽ về nhất, và cả các vị trí khác nữa, cho đến lượt đấu cuối cùng, cũng như tên của thủ phạm chỉ được tiết lộ ở chương cuối cùng. Một cuộc đua quyết liệt, dự kiến còn nhiều gay cấn và đầy cảm xúc còn đang ở phía trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X