Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League không còn là nơi "đất lành chim đậu" với các tân binh

Thứ Tư 13/08/2014 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tính đến nay, 20 CLB thuộc Premier League đã đón về 93 tân binh. Những cầu thủ này hẳn sẽ phải hết sức nỗ lực hòng tìm kiếm cơ hội thành công ở môi trường mới, bởi Premier League những năm gần đây đã trở thành miền đất dữ với các tân binh.

HẨM HIU PHẬN TÂN BINH

Những năm qua, Premier League tiếp tục là giải đấu chi tiêu nhiều nhất trên TTCN. Hè 2013, giải đấu này đã sử dụng tới 668 triệu bảng cho công tác mua sắm. Một năm trước đó, số tiền mà Premier League đổ vào TTCN cũng lên tới 547 triệu bảng. Dù rầm rộ tuyển quân, nhưng hiệu quả đầu tư của những bản hợp đồng đắt giá thường không đến ngay lập lức. Phần lớn các tân binh thường chật vật khẳng định giá trị của mình trong mùa giải đầu tiên ở đội bóng mới.

 

Trong 10 bản hợp đồng đắt giá nhất của mùa giải 2013/14 (bao gồm cả kỳ chuyển nhượng mùa Hè và mùa Đông) chỉ có 2 tân binh thi đấu thành công là Fernandinho và Nemanja Matic. Màn trình diễn của Juan Mata và Willian chỉ ở mức đạt yêu cầu. Trong khi Marouane Fellaini, Roberto Soldado, Erik Lamela, Stevan Jovetic… thất bại thảm hại. Ngay cả bản hợp đồng kỷ lục 42,5 triệu bảng của Arsenal - Mesut Oezil - dù ra mắt đầy hứa hẹn, nhưng sau vài tháng đã chìm nghỉm tại Emirates.

Việc một chuyên gia làm bóng từng thi đấu thành công ở cả La Liga lẫn Bundesliga như Mesut Oezil chết chìm trong mùa giải đầu tiên tại Premier League phần nào cho thấy giải đấu cao nhất nước Anh khắc nghiệt như thế nào với các tân binh. Mức độ cạnh tranh ở các CLB thuộc Premier League đều rất cao. Chỉ cần vài trận đấu chơi không đạt yêu cầu, các tân binh có thể sẽ đánh mất vị trí. Có thể thấy rõ điều đó qua việc Fellaini, Soldado, Alvaro Negredo… bị đẩy lên ghế dự bị sau giai đoạn xuất phát, dù trước đó họ rất được kỳ vọng.

Sự khác biệt giữa môi trường cũ và môi trường mới về điều kiện sống, lối chơi, tình trạng bè phái trong phòng thay đồ… khiến các tân binh thường gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải đầu tiên. Với những cầu thủ ngoại quốc lần đầu chơi bóng ở Anh, thử thách còn lớn hơn gấp bội.

CHỜ GÌ Ở NHÂN TỐ MỚI

Hè này, Premier League tiếp tục đổ núi tiền vào TTCN. Song sự thành công của các tân binh vẫn còn là ẩn số. Tính đến thời điểm này, mới chỉ có Arsenal và Man City thi đấu một trận chính thức (tranh Community Shield). Nhìn chung, những bản hợp đồng mà Pháo thủ mới đưa về như Sanchez, Debuchy, Chambers đều chơi rất ấn tượng. Trong khi, Fernando và thủ môn Willy Caballero bên phía Man City không để lại dấu ấn đáng kể nào.

Tuy nhiên, sẽ là quá vội vàng để nói về việc ai thành công, ai thất bại chỉ sau một trận đấu. Alexis Sanchez ra mắt ấn tượng, song anh sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt, bởi Arsenal hiện có rất nhiều cầu thủ đá cánh giỏi. Chỉ cần mất vài trận đấu chơi dưới sức, anh có thể mất chỗ đứng. Trong khi, Diego Costa, Cesc Fabregas, Ander Herrera… gần như chắc suất đá chính nếu khỏe mạnh.

Khi đặt bút ký những bản hợp đồng trị giá hàng chục triệu bảng, dĩ nhiên CLB kỳ vọng rất nhiều vào các tân binh. Song để thành công ngay mùa giải đầu tiên là điều không hề đơn giản, trong đó yếu tố mang tính sống còn nằm ở khả năng thích nghi, tự điều chỉnh của cầu thủ ở môi trường mới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X