Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Khởi đầu đầy cảm xúc

Thứ Hai 13/08/2007 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một “cuộc sống mới” mang tên Premier League lại bắt đầu với đúng những gì người ta mong đợi: sôi động, kịch tính và rất hấp dẫn. Những tân binh mới đến đã hòa nhập nhanh không ngờ tạo nên một vòng đấu đầy cảm xúc.

 

Ấn tượng tân binh

 

Giải Ngoại hạng Anh đã thể hiện rõ tính chất “toàn cầu” của mình khi nhanh chóng dung hòa những phong cách chơi bóng của những những tân binh đến từ khắp các phương trời. Và rất nhiều trong số họ đã để lại dấu ấn của mình ngay tại trận đầu tiên ở một Premier League lạ lẫm với tốc độ và thể lực.

Roque Santa Cruz là người gỡ hòa cho Blackburn


Cả hai bàn thắng của Man City trong chiến thắng trên sân khách trước West Ham đều do các tân binh (Bianchi và Geovanni) thực hiện. Chân sút đến từ Bayern Munich, Santa Cruz đã nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của mình khi khởi xướng cuộc lội ngược dòng của Blackburn trên sân Riverside.


John Utaka và Kapo cũng có những bàn thắng đầu tiên của mình trên đất Anh dù cho đội bóng của họ không giành được những kết quả khả quan. Trong cơn bão chấn thương khiến nhiều cầu thủ chủ chốt phải vắng mặt, bộ đôi Malouda và Pizzaro khiến cho người hâm mộ The Blues thêm yên tâm khi ghi những bàn thắng quan trọng giúp Chelsea giành được chiến thắng khó nhọc trước Birmingham. Rõ ràng màn trình diễn ngoạn mục của các tân binh là tín hiệu tích cực cho Premier League mùa giải mới, một mùa giải sôi động với lối đá tấn công lên ngôi.


Những sự trở lại

 

Không chỉ những tân binh trong sân cỏ mới gây ấn tượng mà trên băng ghế huấn luyện những “gương mặt mới” cũng đánh dấu những bước tiến mới của đội bóng mà họ dẫn dắt. Số phận thật trớ trêu khi Sam Allardyce trong trận đầu tiên dẫn dắt đội bóng mới Newcastle lại phải đối mặt với CLB cũ Bolton. Nhưng đó không phải là một Big Sam đóng khung với sơ đồ cứng nhắc 4-5-1 thiên về phòng ngự mà là 1 Newcastle tấn công dũng mãnh nhưng vẫn giữ được sự chắn chắn nơi hàng thủ với sự có mặt của những cầu thủ mới như Rozhenal hay Cacapa. Và chiến thắng trước đội bóng cũ ngay tại sào huyệt Reebok là màn chào sân không thể tuyệt vời hơn của Big Sam.

HLV Sam Allardyce đã có màn trở lại Bolton thành công mỹ mãn

Một “gương mặt cũ mà mới” nữa cũng đã quay lại với bóng đá Anh. Đó là Sven Goran Eriksson nhưng đó không phải là một Sven sợ hãi, yếm thế và bị báo chí đánh cho tơi tả như hồi còn là HLV ĐTQG Anh, mà đó là một Sven đĩnh đạc và tự tin với 1 Manchester City có lối chơi tấn công mạnh mẽ. Những cầu thủ mà ông mua qua ...tivi (Sven thú nhận ông chưa xem trực tiếp một tân binh nào thi đấu mà chỉ coi qua ti vi) đã có những bước hòa nhập tốt với sân cỏ nước Anh.


Những người hâm mộ Man xanh thậm chí còn vui mừng hơn khi ước vọng “chia đôi khung trời” với người hàng xóm đáng ghét MU có thể sẽ trở thành hiện thực trong một ngày không xa. Thế nhưng ấn tượng nhất lại là sự trở lại Premier League của Roy Keane trong một vai trò mới HLV ở một trận đấu mà các nhà chuyên môn bình luận là Keano lần đầu tiên phải chịu sức ép là một kẻ chiếu dưới. Thế nhưng, trước đội bóng đầy tham vọng và được coi là mạnh hơn Tottenham, Black Cat đã có một màn chào sân tuyệt vời từ sự ra mắt của các tân binh và lửa từ ghế huấn luyện.

 

Nhọc nhằn đại gia

 

Nhóm “tứ đại gia” đã có một vòng đấu thật nhọc nhằn dù họ giành đến 3 trận thắng. Liverpool được tăng cường rất mạnh mẽ trong mùa hè nhưng vẫn phải nhờ đến người cũ Gerrrard mới có thể cầm 3 điểm về từ sân Villa Park. Arsenal bị dẫn trước ngay từ phút đầu tiên và phải đến mãi tận phút 83 mới có bàn thắng san bằng tỉ số và tận phút 90 nỗ lực của Hleb đã cứu cho các “Pháo thủ” khỏi bẽ mặt trên sân nhà. Chelsea tưởng dễ “ăn” được đội mới lên hạng Birminham nhưng họ phải chiến đấu rất nhọc nhằn mới giành được 3 điểm. MU thì tệ hơn cả. Chơi trên sân nhà trước 1 đối thủ bị mất người ở nửa cuối trận đấu nhưng họ đã không thể nào chọc thủng lưới Reading.

 

Phải nhờ vào những phút cuối, Arsenal mới vượt qua được Fulham


Hahnemann đã có một trận đấu xuất thần trong vai trò thủ môn còn các chân sút Mu chỉ còn biết trách trời vì đã quá thiếu may mắn. 1 điểm trong trận đấu ra quân không phải là một thảm họa nhưng đó chắc chắn không phải là một bước đề-pa hoàn hảo cho đội hình toàn sao của Quỷ Đỏ.

Tất cả đều trải qua trận đấu đầu tiên của mình. Thật khó để đánh giá rõ ràng cơ hội và khả năng của từng đội bóng nhưng chúng ta biết đây sẽ là một mùa giải hấp dẫn và sôi động.

  • Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X