Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Khỏe đón gió, yếu... trúng gió

Thứ Sáu 22/11/2013 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi cái lạnh bắt đầu len lỏi khắp nước Anh, cũng là lúc nhóm đại gia thổi bùng ngọn lửa quyết tử vì ngôi bá chủ mùa Đông. Chặng marathon kéo dài từ cuối tháng 11, xuyên qua Giáng sinh đến vòng đầu tiên của Năm mới vừa là cơ hội bứt phá, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường.

KHÚC CUA MÙA ĐÔNG

Năm nào cũng vậy, nhóm đại gia Anh luôn ngắm nhìn ngôi bá chủ mùa Đông bằng ánh mắt thèm khát và khát vọng chiếm đoạt thôi thúc những Man United, Man City, Chelsea, Arsenal chiến đấu bằng mọi giá để giật chiếc vương miện… tượng trưng này.

Cơ hội và thách thức đang chờ các đại gia Premier League trong giai đoạn mùa Đông
Cơ hội và thách thức đang chờ các đại gia Premier League trong giai đoạn mùa Đông

Xin khẳng định: Ngôi bá chủ mùa Đông thực tế không được thừa nhận là một danh hiệu. Vậy thì tại sao nhóm đại gia phải đổ máu tranh bằng được chiếc cúp tưởng tượng? Vì chức vô địch giai đoạn lượt đi giống như một sự bảo hành cho cơ hội lên ngôi chung cuộc của kẻ giành được nó.

Đặc thù bóng đá Anh là giai đoạn chạy đua nghẹt thở từ cuối tháng 11, xuyên qua Giáng Sinh đến vòng đầu tiên của năm mới. Trong giai đoạn này, lịch thi đấu với mật độ trung bình 3 ngày/trận sẽ khiến cho bất kỳ kẻ nào cảm thấy khó thở.

Đây là loạt trận phân loại ứng viên. Kẻ bền bỉ vượt qua giai đoạn này với thành tích tốt, dĩ nhiên sẽ vượt lên phía trước và những kẻ va vấp thì tụt lại phía sau. Sau khi chặng marathon này kết thúc, Premier League trở về guồng quay bình thường, và đó mới là thời điểm những CLB không thành công trong giai đoạn mùa Đông cảm thấy hối hận nhất.

Vì kẻ được tặng cho tấm hoàng bào mùa Đông vừa có lợi thế về tâm lý và cả điểm số để tiến về phía trước một cách ổn định. Thông thường thì phần lớn CLB sau khi giành chức vô địch lượt đi, đều lên ngôi chung cuộc theo đúng công thức này.

ĐÔNG NÀY CHELSEA ẤM, M.U, LIVERPOOL LẠNH?

Cuối tuần này, vòng 12 chính là vòng đấu mở màn cho chặng marathon của mùa Đông năm nay. Tâm điểm đổ dồn vào ngũ đại gia: Arsenal, Liverpool, Chelsea, Man United và Man City. Kẻ mạnh sẽ tận dụng được sức gió để bay cao.

Xét về ưu thế lực lượng, Chelsea và Man City đang vượt trội 3 đại gia còn lại. Bây giờ thì những lần phóng tay mua sắm của 2 gã nhà giàu này mới bắt đầu phát huy tác dụng. Mật độ thi đấu dày cần tới một lực lượng cực dày, và Man City-Chelsea thì có trong tay một dàn tinh binh đủ để xếp 2 đội hình khác nhau với sức mạnh gần như tương đương.

Ưu thế sẽ càng nghiêng hẳn về phía Chelsea sau khi soi thêm lịch thi đấu của họ. Trong 9 trận đấu kéo dài từ vòng cuối tuần này đến vòng đầu tiên của năm mới 2014, Chelsea chỉ phải gặp đúng 2 đối thủ lớn: Arsenal và Liverpool. Vấn đề là ngoại trừ trận đấu tại Emirates với Arsenal ẩn chứa nhiều rủi ro, Chelsea được thi đấu trên sân nhà trong trận gặp Liverpool. Đây sẽ là lợi thế lớn đối với họ.

Trái ngược hoàn toàn với lợi thế của Chelsea, Liverpool đang đón một mùa Đông đầy bất an. Một trận derby Merseyside và 3 trận đại chiến đều diễn ra trên sân khách sẽ vắt kiệt sức lực của thày trò Brendan Rodgers. Khốn nỗi, Liverpool ngoài lịch nặng, cũng chẳng chuẩn bị được lực lượng tốt nhất. Suarez dù vẫn nhả đạn đều, nhưng Sturridge đang đi xuống, Gerrard xuất hiện dấu hiệu mệt mỏi và hàng thủ thì thủng vì chấn thương. Quá khó để The Kop giữ vị trí thứ 2.

Man United dù có bề dày lịch sử bứt tốc ở giai đoạn mùa Đông, nhưng năm nay mọi chuyện đã khác. Lực lượng trong tay Moyes quá mỏng và cũng chẳng tinh. Rất có thể cá tính của một chuyên gia bứt tốc mùa Đông sẽ biến mất trong hình hài Quỷ đỏ năm nay.

Man United là vua nước rút mùa Đông

Nếu có một BXH dành riêng cho giai đoạn từ vòng 12 đến 20 (thời điểm bắt đầu và kết thúc cuộc đua nước rút mùa Đông), thì 5 mùa gần đây, Man United chưa từng rơi khỏi Top 2.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X