Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Khi chiến thắng không là tất cả

Chủ Nhật 11/12/2011 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã rất lâu rồi, M.U mới lại giành được một chiến thắng đậm đà như tối hôm qua. Nhưng 90 phút trước Wolves chỉ mang lại sự hài lòng về mặt tỷ số, chứ không thực sự hài lòng về lối chơi. Đường còn dài, và những thách thức thực sự vẫn còn ở phía trước...

Chính xác là đã 7 vòng đấu liên tiếp kể từ khi đánh bại Norwich 2-0 hôm 1/10, M.U mới lại ghi được hơn 1 bàn thắng một trận. Về lý thuyết, chiến thắng 4-1 trước Wolves tối qua là một dấu hiệu tích cực cho hàng tấn công khi cả Nani và Rooney đều lập cú đúp. Với cá nhân "số 10", hai bàn thắng vào lưới Hennessy đã chấm dứt chuỗi 8 trận tịt ngòi liên tiếp tại Premier League, và giúp anh tự tin hơn trong thời gian tới.

Dù thắng đậm nhưng Manchester United vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu

Nhưng sau khi trọng tài Oliver thổi còi kết thúc trận đấu, ít người cảm nhận được sự hể hả của 75.000 khán giả tại Old Trafford. Dư vị đắng ngắt ở Champions League chỉ là một phần lý do, vấn đề là đối thủ của M.U quá yếu. Đó không phải hình bóng của đội bóng từng quật ngã họ 2-1 tại Molineaux hồi đầu năm. Ở Old Trafford, Wolves đã không thể hiện được quyết tâm làm nên một cú sốc giống như Crystal Palace hay Basel, mà hầu như chỉ chịu trận. Hai bàn thắng trong hiệp một là minh chứng rõ ràng khi nó diễn ra gần giống nhau. Cả Nani và Rooney đều đã dứt điểm trong sự cản phá hời hợt của các hậu vệ và tiền vệ phòng ngự đội khách, còn thủ thành Hennessy lại đổ người khá chậm. Nếu Rooney dứt điểm tốt hơn sau đường chọc khe tinh tế của Carrick, còn Nani không quá đồng đội trong quyết định chuyền vào cho Phil Jones thì hiệp một đã kết thúc với tỷ số 4-0.

Wolves không phải liều thuốc thử thích hợp với M.U, nhưng họ vẫn khiến đội chủ nhà bộc lộ những điểm yếu chết người. Đầu tiên là vị trí hậu vệ phải của Smalling. Trong một trận đấu được đánh giá là khá dễ dàng, cầu thủ cao 1m93 này dâng lên tham gia tấn công nhiều hơn, song anh lại cực kém trước những tình huống truy cản đối phương bên hành lang phải, rất may là đồng đội của anh kịp thời hỗ trợ. Trong khi đó, bàn thua ở đầu hiệp hai là một lời cảnh báo về khả năng chơi bóng bổng. Đường tạt của Jarvis đã đưa bóng đến đúng vị trí Evra, người thấp nhất trong bộ tứ vệ, và Fletcher đã bật cao hơn hẳn để đánh đầu lập công.

Một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của M.U hôm qua là tiền vệ Valencia, người đã có hai pha tạt bóng chuẩn xác trong hiệp hai. Đầu tiên là cú căng ngang cho Nani dứt điểm thoải mái ở phút 56, và sau đó là pha đưa bóng đúng tầm volley của Rooney. Dù đã chấm dứt cơn khát bàn thắng bằng một cú đúp, nhưng người ta vẫn không thấy "số 10" nở nụ cười rạng rỡ. Đơn giản vì anh vẫn không hài lòng với chính mình. Ở trận này, Rooney đã có khá nhiều cơ hội, song những cú dứt điểm của anh hoặc vẫn thiếu lực, hoặc không đủ độ tinh tế.

Dẫu sao thì chiến thắng này cũng là một liều thuốc tâm lý cho các cầu thủ M.U, sau cú sốc hồi giữa tuần, và phần nào gây sức ép lên phía Man City, đội bóng sẽ có trận đối đầu được dự đoán là khó khăn với Chelsea ở vòng này. Champions League đã là quá khứ, và bây giờ thầy trò Sir Alex đã thực sự xác định được đâu là mục tiêu chính của mình.

Những người hùng quen thuộc

Sau những thất bại cách biệt trước Chelsea và Man City, Newcastle dường như không thể gượng dậy, và trận thua 2-4 trên sân Norwich tối qua là một minh chứng rằng hiện tượng của mùa giải 2011-12 đang bắt đầu chững lại. Bất chấp đã lập cú đúp để nâng thành tích cá nhân của mình lên con số 11, Demba Ba vẫn không thể giúp đội nhà giành nổi một điểm. Chỉ giành 1 điểm sau 4 vòng đấu, "Chích chòe" đã tụt xuống tận thứ 7 trên BXH.

Sự thụt lùi của Newcastle là một cơ hội lớn để Arsenal và Liverpool vươn lên. Cả hai ông lớn này đều chỉ giành được chiến thắng sát nút trong buổi tối hôm qua, và người hùng của họ đều là những cái tên rất quen thuộc: van Persie và Luis Suarez. Tại Emirates, lần lượt Theo Walcott, Gervinho và Aaron Ramsey đã bỏ lỡ rất nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt, còn van Persie chỉ cần có một cơ hội. Pha bắt volley chân trái của anh sau đường tạt của Alex Song thực sự là một tuyệt tác bởi trái bóng đã găm thẳng vào góc lưới trong ánh mắt bất lực của Tim Howard. Đó có thể xem như một món quà Percy dành tặng Pháo thủ trong dịp kỷ niệm 125 năm ngày thành lập, và giúp họ tạm thời lọt vào tốp 4, nhờ hơn Chelsea một điểm.

Ghi bàn vẫn là một vấn đề lớn đối với Liverpool ở thời điểm này, và chiến thắng tối thiểu trước QPR tối qua là một minh chứng. Đội bóng của Kenny Dalglish đã áp đảo hoàn toàn về số pha dứt điểm trúng đích (15-2), song chỉ có được duy nhất một bàn thắng từ pha đánh đầu của Suarez khi mà hàng phòng ngự đội khách đã để lỏng chân sút người Uruguay này. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Suarez sau 2 tháng tịt ngòi tại Premier League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X