Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League định mốc tái khởi động đầy tiềm năng

Thứ Ba 28/04/2020 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các CLB Premier League sẽ họp vào thứ 6 tuần này để thảo luận về kế hoạch nối lại chiến dịch 2019-20 vào tháng 6.

Các đội bóng đang đàm phán với bộ trưởng bộ Văn hóa, Oliver Dowden về kế hoạch đưa giải đấu tiếng tăm hàng đầu thế giới tái xuất.

Premier League khởi động lại

Premier League đã bị hoãn lại kể từ giữa tháng 3 vì sự lây lan của virus corona. Giải đấu có thể hoạt động trở lại sớm nhất là vào ngày 8 tháng 6 để có thể kết thúc mùa giải vào cuối tháng 7.

Premier League định mốc tái khởi động đầy tiềm năng hình ảnh
Premier League được "bật đèn xanh" trở lại

Bộ trưởng Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Vương quốc Anh, Oliver Dowden cho biết đang làm việc với các CLB để đưa giải đấu trở lại vào tháng tới. Ông nói trong phiên chất vấn của quốc hội:

“Cá nhân tôi đã nói chuyện với Premier League với mục đích đưa bóng đá đi lên và vận hành càng sớm càng tốt để hỗ trợ toàn bộ cộng đồng bóng đá. Nhưng tất nhiên, bất kỳ động thái nào như vậy cũng sẽ phải phù hợp với hướng dẫn y tế công cộng.”

Với kế hoạch trên, các CLB sẽ phải trở lại tập luyện bình thường vào ngày 18 tháng 5 và một số đội bóng đã bắt đầu xúc tiến ngay lúc này. Hôm thứ 2, Arsenal, Everton và West Ham cho phép các cầu thủ trở lại sân tập nhưng vẫn tiếp tục tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội.

Trong khi đó, Tottenham chuẩn bị mở lại một phần sân tập của họ cho đội 1 trong hôm nay (28/4). Các trận đấu rất có thể sẽ phải tổ chức trên sân không khán giả khi hầu hết các đội đều muốn kết thúc mùa giải 2019-20.

Các nhà chức trách cam kết sẽ kiểm tra virus corona nghiêm ngặt trước khi các trận đấu có thể tiếp diễn và khẳng định việc quay trở lại không được ảnh hưởng đến các nhân viên chủ chốt. Ở những nơi khác, Bundesliga là nơi tiên phong trong việc tái khởi động các trận đấu.

Sếp Dortmund cảnh báo thảm họa sẽ xảy ra nếu bóng đá không sớm trở lại
Giám đốc điều hành của Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke cho biết Bundesliga có thể không tồn tại nếu mùa giải không tiếp tục trong vài tháng tới.

Giám đốc điều hành Christian Seifert cho biết họ xác định ngày 9 tháng 5 là bóng lăn trở lại và đang chờ phê duyệt của chính phủ. Nhưng Liên minh cảnh sát Đức thì lo ngại rằng ngay cả những trận không khán giả cũng thu hút đám đông thiếu ý thức bên ngoài sân.

Chính phủ Ba Lan đã phê duyệt kế hoạch 5 bước để đưa Ekstraklasa trở lại vào ngày 29 tháng 5. Tại Ý, các cầu thủ sẽ được phép tập luyện cá nhân từ ngày 4 tháng 5 và tập thể là 18 tháng 5.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X